Entertainment

ผจก.ยังช็อก พระเอกดังโทรหากลางดึก สั่งช่วยด่วน เรื่องยั่งยืนไว้ทีหลัง เหมาผลไม้ 4 ตัน

ปรบมือรัว ๆ โตโน่ ภาคิน เหมาผลไม้เกือบ 4 ตัน จากชาวสวนที่จังหวัดน่าน นำไปแจกจ่ายตามชุมชน และมอบรพ.สนาม อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของพระเอกหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ที่ควรได้รับคำชื่นชมจริง ๆ เมื่อล่าสุด (28 ส.ค.) คุณเมษ์” ผู้จัดการส่วนตัวได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวของ หนุ่มโตโน่ ที่โทรมาปรึกษาช่วงกลางดึก หลังทราบข่าวว่าเหล่าเกษตร ชาวสวน ชาวไร่ ที่จังหวัดน่าน กำลังเดือดร้อนหนัก ผลผลิตขายได้ไม่ดี ถึงแม้ใจอยากช่วยแบบยั่งยืน แต่ตอนนี้ต้องช่วยด่วนก่อน เจ้าตัวจึงเหมาผลผลิตทั้งหมดเกือบ 4 ตัน นำไปแจกจ่ายตามชุมชน และมอบรพ.สนาม ให้ได้ทานผลไม้ดี ๆ อร่อย ๆ

โตโน่ ภาคิน เหมาผลไม้เกือบ 4 ตัน จากชาวสวนที่จ.น่าน แจกจ่ายชุมชน-รพ.สนาม

โตโน่ ภาคิน เหมาผลไม้เกือบ 4 ตัน จากชาวสวนที่จังหวัดน่าน นำไปแจกจ่ายตามชุมชน และมอบรพ.สนาม

“โน่ช่วยเค้าเหมาซื้อผลไม้ 4 ตัน เรื่องช็อก ๆ ของเจ้ยามเที่ยงคืน อยู่ ๆ พี่โน่ก็โทรฯ มาดึกเชียว ปาไปเที่ยงคืน

พี่โน่ : เจ้ ๆ หลับยัง ผมมีเรื่องจะปรึกษา

พี่เมษ์ : ยัง ๆ ว่ามาเลย

พี่โน่ : เจ้ชาวสวนชาวไร่ที่ จ.น่าน ที่เค้าเคยมาช่วยเราทำฝายทดน้ำ เจ้จำได้ไหม เค้าส่งมาบอกว่าเค้าเดือนร้อนหนักมาก ผลผลิตขายไม่ได้ ขายได้ไม่ดี ถ้าไม่มีใครมาซื้อก็คงต้องยอมปล่อยให้เน่าทิ้งไปแน่ ๆ

พี่เมษ์ : อ้อ ๆ จำได้ก็ดีนะช่วยเค้า เค้าให้ช่วยเท่าไหร่อ่ะ ผลไม้ดีเลยใช่ไหม

พี่โน่ : ดี ๆ เก็บจากต้นเลย มีผลไม้หลายอย่างรวมแล้วก็ประมาณ เกือบ ๆ 4 ตัน

พี่เมษ์ : ห๊าา ! เท่าไหร่นะ !!! 4 ตัน โอ้ยตายแล้ว เท่าไหร่วะนั่น แล้ว 4 ตันเอามาทำอะไรล่ะนี่ (นึกในใจพ่อคุณเอ้ย เจ้ว่าบุญใหญ่รับวันเกิดล่ะปีนี้ ผลไม้ 4 ตัน ป๊าดด)

โตโน่ ภาคิน เหมาผลไม้เกือบ 4 ตัน จากชาวสวนที่จ.น่าน แจกจ่ายชุมชน-รพ.สนาม

พี่โน่ : ผมคิดว่าผมยังช่วยเค้าได้นะ แต่ใจก็อยากช่วยแบบยั่งยืนด้วย แต่ตอนนี้เค้าลำบากต้องช่วยด่วนก่อน เรื่องยั่งยืนมาคิดอีกที มันต้องเก็บแล้วไม่งั้นเน่าหมด

พี่เมษ์ : แกกก ตั้งแต่โควิดมาเงินที่ควักไปช่วย ๆ เค้า เจ้ว่าเหยียบ 2 ล้านแล้วมั้งนะ แกอ่ะ แต่ถ้าจะเอาจริง แกแน่ใจว่าไหวอยู่ เอาก็เอา เหมาเอามาแจกจ่ายคนอื่นเอาก็ได้นะ ดีคนรับไปจะได้กินผลไม้ดี ๆ อร่อย

พี่โน่ : เราหาทางแจกจ่ายให้คนชุมชน พวกโรงพยาบาลสนามดีไหม ให้คนเค้าได้กินผลไม้อร่อย ๆ ชื่นใจดีนะเจ้ ช่วยคนได้ 2 ต่อเลย ทั้งเกษตรกรและคนลำบาก

พี่เมษ์ : เอาไงเอากันวะ มา ๆ เดี๋ยวหาคอนแทคมูลนิธิ กับคนมาช่วยกระจายของเอา โยนเรื่องเข้าไปในไลน์กรุ๊ปเก็บรักษ์เลย (เมาท์มอยปรึกษาสุมหัวกันในกรุ๊ปสรุปที่ว่า เก๋ และ แนท มาช่วยเรา)

โตโน่ ภาคิน เหมาผลไม้เกือบ 4 ตัน จากชาวสวนที่จ.น่าน แจกจ่ายชุมชน-รพ.สนาม

พี่โน่ : เจ้ เราก็ต้องเอาชุด PPE อุปกรณ์แพทย์ไปบริจาคที่ รพ.ราชบุรี วันชนกันเลย เรากลับไปไม่ทันแน่ผลไม้มันต้องรีบแจก งั้นโน่ฝาก พี่เก๋ กับ แนท ช่วยหน้างานแทนเรานะเจ้เนอะ เดี๋ยวโน่ถามความสะดวกเค้าก่อน (สรุปนางว่างมาช่วยยยย)

ขอบคุณเก่ @kaechollada เพื่อนรัก และ แนท น้องรัก @potter_natt ที่สู้ร่วมอุดมการณ์ชาวเก็บรักษ์ มาช่วยงานวันนี้ สถานที่แรงพลังจากพี่ ๆ #Bluezonerider ขอบคุณมูลนิธิ ความร่วมมือคอนแทคต่าง ๆ จากพี่ท็อปดารณีนุช และ พี่ @boompanadda เจ้ก็อนุโมทนาบุญกับโตโน่ ทุกคน ทุกความช่วยเหลือ เจ้ไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย แต่ช่วยเป็นสมอง สองมือทำ เป็นแรงพลังและสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพวกแกได้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo