Entertainment

‘หนุ่ม กรรชัย’ แจงดราม่า! หลังสวนกลับชาวเน็ต คอมเมนท์ถกสนั่นทวิตเตอร์

กลายเป็นประเด็นดราม่าเดือดบนโลกทวิตเตอร์ หลังจากที่พิธีกรชื่อดัง “กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เอ่ยประโยคว่า “โทษประหารก็เหมือนผี รู้ว่ามีแต่ไม่เคยเห็น” ผ่านรายการ โหนกระแส จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ซึ่งหนึ่งในนั้น มีชาวเน็ตรายหนึ่งทวีตข้อความสั้น ๆ เอ่ยชื่อพิธีกรคนดังว่า “หนุ่มกรรชัยมึงเป็นไร” งานนี้เจ้าตัวจึงไม่รอช้า สวนกลับชาวเน็ตรายนี้ในทันทีว่า “แล้วมึงหล่ะเป็นไร??” ก่อนที่ชาวเน็ตรายดังกล่าวจะเข้ามาตอบว่า “เป็นคนดูข่าว ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมนักข่าวถึงบอกว่าโทษประหารควรมีอยู่ โดยไม่พูดถึงความละเอียดอ่อนของสิทธิมนุษยชน” ก่อนจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ซึ่งในเวลาต่อมา ชาวเน็ตรายก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษว่า ขอโทษคุณหนุ่มกรรชัยที่ใช้คำหยาบมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ เรื่องนี้รู้สึกผิด”

batch กรรชัย2

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้พูดถึงประเด็นนี้ผ่านรายการ ข่าวใส่ไข่ ว่า ตนต้องขอโทษที่ปากหมxกับน้อง แต่ตอนที่เห็นข้อความ ตนไม่รู้ว่าน้องคนนี้มาว่าตนเรื่องอะไร จึงสวนกลับไปแบบนั้น

ตอนนั้นตนพิมพ์กลับไปแบบขำ ๆ แต่เพราะตัวหนังสือมันเลยสื่อถึงเจตนาน้ำเสียงไม่ได้ แต่จริง ๆ คือไม่ใช่แบบนั้นเลย ซึ่งน้องเขาก็ตอบกลับมาว่า เขาไม่แฮปปี้ที่นักข่าวบอกว่าโทษประหารควรมีอยู่ น้องเค้ารู้สึกว่าโทษประหารไม่ควรมีอยู่ เพราะเป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชน

ซึ่งจริง ๆ แล้วตนเข้าใจทุกฝ่าย ทุกคนมีสิทธิที่จะคิด มันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของแต่ละคนที่จะคิดยังไงก็ได้ มันเป็นชีวิตของเขา แต่ตอนนั้นน้องเขาพิมพ์ว่า มึงเป็นอะไร ตนก็เลยตอบไปแบบนั้น เลยกลายเป็นประเด็นในทวิตเตอร์ ต้องขอโทษด้วยที่พูดไม่เพราะ ตนไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ

batch กรรชัย3หนุ่ม กรรชัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo