Entertainment

เปิดความลับ ‘แมน-เกล’ ยกพานบายศรีขอลูกชายตัวเองจากผี

ทำเอาแฟน ๆ ที่ได้รับรู้ถึงกับอึ้งกันไปเลยเมื่อ “แมน-การิน ศตายุ” ซึ่งเป็นอีกคนที่ยืนหนึ่งในเรื่องของศาสตร์ตัวเลขได้ออกมาเปิดความลับ พร้อมกับภรรยาสุดที่รัก “เกล-รดา ศิริมะณีวัฒนา” ผ่านรายการ “คุยสตอรี่ #บ้านนี้มีมู” กับการทำพิธียกพานบายศรีรับขวัญลูกชายคนแรกของบ้าน ทางช่องยูทูบ : CHANGE2561

5 แมน เกล3

โดย “แมน-เกล” เผยว่า สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งทั้งคู่มีความเชื่อในด้านนี้มาก เลยจัดทำพิธียกพานบายศรีรับขวัญลูกชายคนแรก “น้องกราฟ” เข้าบ้านเพราะด้วยเหตุผลนี้

เกล รดา : เดี๋ยวกำลังจะทำพิธีให้หนูนะลูกนะ

แมน การิน : จะได้อยู่เย็นเป็นสุข จะได้โตมาเป็นเด็กดี เป็นคนดี

เกล รดา : พิธีทำขวัญทารก คือ เราสามารถทำได้ในครอบครัวเล็ก ๆ นะคะ จริง ๆ ไม่ต้องนิมนต์พระเลย เราสามารถทำเองได้ที่บ้านนะคะ

แมน การิน : จริง ๆ แล้วก่อนที่เราจะพาเขามาอยู่กับเราเนี่ย เราก็มีการไหว้ จุดธูปขอไม่ว่าจะเป็นพระภูมิหน้าหมูบ้าน หรือแม้แต่เจ้าที่ที่บ้านหลังนี้ด้วย

เกล รดา : ซึ่งเราก็ต้องบอกให้ครบด้วยนะคะ ว่าเขาคือ ใคร เกิดวันที่เท่าไหร่ ชื่ออะไร เราก็มาบอกกล่าวพระที่บ้านเราด้วย

แมน การิน : แต่พิธีวันนี้ถือว่าเป็นพิธีที่แบบว่าจริงจัง

5 แมน เกล4

เกล รดา : เหมือนเรามีความเชื่อว่าก่อนหน้านี้ เขาเป็นลูกผี พอสมมติว่าเราทำพิธียกพานบายศรีรับขวัญแล้วเขาจะเป็นลูกคน ใช่ไหม (เกลทำหน้าสงสัย) คือ ดูทางอินเตอร์เน็ตมันมีทุกอย่าง ซึ่งในอินเตอร์เน็ตนั้นบอกว่าให้ จัดปายศรีปากชามนะคะ จัดเครื่องกระยาบวช (คือจะมี ขนมหวานต่าง ๆ เช่น ขนมเปียกปูน ทองหยิบ ทองหยอด) จัดหาแป้ง กระแจะ น้ำมันและเครื่องหอม (คือจะมีดอกไม้ กับ น้ำอบนะคะ) แต่จริง ๆ เกล ตัดออกไปบ้างแล้วของบางส่วนนะคะ

แมน การิน : จริงไหมเนี่ย ข้อมูลเธอแน่นมากเลยศรีฉันภูมิใจ (แมน-เกล ท่องบทสวดมนต์) พร้อมอวยพรลูกให้เป็นเด็กดีอยู่เย็นเป็นสุข

รับขวัญลูกยังไม่พอ เพราะงานนี้ สาวเกล ศรีภรรยาของ หนุ่มแมน ยังทำพิธีรับขวัญสามีด้วยการทำเซอร์ไพรส์ยกเค้กวันเกิดก้อนจิ๋วที่ข้างในอัดแน่นไปด้วยเงินก้อนโต … พร้อมขอบคุณที่ดูแลกันมาเป็นอย่างดีอีกด้วย

5 แมน เกล5

5 แมน เกล6

5 แมน เกล1

5 แมน เกล2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo