Entertainment

‘เป๊ก สัณณ์ชัย’ ขอชี้แจง! ปมฉีดบูสเตอร์วัคซีน 5 เข็ม ความเป็นมาเป็นไปแบบนี้ ?

เป๊ก สัณณ์ชัย แจงปมฉีดบูสเตอร์วัคซีน 5 เข็ม เพราะกำลังจะกลับเมืองไทย ตนอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง เหลือปอดข้างเดียว ปรึกษาคุณหมอประจำตัวที่กรุงเทพฯ และที่อเมริกา มีความเห็นว่าฉีดได้ กลายเป็น booster moderna เข็มที่ 3 อาการข้างเคียงเพลีย และมีไข้เล็กน้อย คืนเดียวหายเป็นปกติ

เป๊ก สัณณ์ชัย แจงปมฉีดบูสเตอร์วัคซีน 5 เข็ม

“เป๊ก สัณณ์ชัย” ขอชี้แจง กรณีฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 5 เข็ม หลังถูกนักไวรัสวิทยาเตือน โอกาสเสี่ยงติดเชื้อกลายพันธุ์สูง เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันถูกกระตุ้นจนไม่อยากเปลี่ยนไปสร้างแอนติบอดีที่จำเพาะต่อสายพันธุ์อื่นแล้ว

โดย  “เป๊ก-สัณณ์ชัย เองตระกูล” สามีของนักแสดงสาว “ธัญญ่า ธัญญาเรศ” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @pegliyah เผยภาพที่ตนเองกำลังถูกนำเสนอข่าว พร้อมร่ายยาวชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ดังนี้

เป๊ก สัณณ์ชัย แจงปมฉีดบูสเตอร์วัคซีน 5 เข็ม

เป๊ก สัณณ์ชัย แจงปมฉีดบูสเตอร์วัคซีน 5 เข็ม ปรึกษาหมอบอกฉีดได้

“อยากขอชี้แจงหน่อยครับ ที่ฉีดไป 5 เข็ม เพราะว่า มันมีความเป็นมาเป็นไปแบบนี้ครับ เริ่มจากเข็มแรกอย่างที่รู้กันว่า ผมอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยงเพราะเหลือปอดเพียงข้างเดียว ก็เลยได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ประมาณเดือนพฤษภาคม ฉีด Sinovac ส่วนเข็มที่สองก็ห่างกัน 1 เดือนพอดี

หลังจากนั้น ได้เดินทางมาที่อเมริกาหลังจากฉีดเข็มที่สองแล้ว 1 เดือน ถ้านับจากเข็มแรก คือ 3 เดือน พอมาถึงก็ได้ไปตรวจภูมิคุ้มกัน ซึ่งภูมิค่อนข้างต่ำหรือค่อย ๆ ลดลงตามระยะเวลาที่วัคซีนเป็นผล เลยไปเริ่มต้นฉีด Moderna เข็มแรก จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนของการฉีดวัคซีนที่อเมริกา คือ ฉีดเข็มที่สองหลังจากเข็มแรกผ่านไป 1 เดือน

ณ เวลานี้ คนอเมริกันส่วนใหญ่เริ่ม booster กันแล้ว เนื่องจากเริ่มฉีดวัคซีนกันมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนตัวผมนั้นกำลังจะเดินทางกลับเมืองไทย อย่างที่รู้กันว่าไทยยังมีการระบาดอยู่อย่างหนักพอสมควร และอย่างที่บอกว่า ผมเองนั้นอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง เลยได้ปรึกษาคุณหมอประจำตัวที่กรุงเทพฯ และที่อเมริกา ว่าผมควร boost อีก 1 เข็มไหม ก่อนที่ผมจะเดินทางกลับไทยเร็ว ๆ นี้ คุณหมอมีความเห็นว่าให้ไปฉีดได้ จึงกลายเป็น booster moderna เข็มที่ 3 ก็แค่นั้นครับ

ในส่วนของอาการข้างเคียงนั้น ส่วนตัวผมไม่ได้เป็นอะไร เพลีย และมีไข้เล็กน้อย คืนเดียวก็หายเป็นปกติ”

4 เป๊ก สัณณ์ชัย2

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Sanchai Engtrakul (@pegliyah)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo