Entertainment

อีกเดือนเดียว! ‘มิว นิษฐา’ ตัดใจไม่พึ่งมีดหมอ รอคลอดธรรมชาติ คุณแม่สวยเปล่งปลั่ง

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของว่าที่คุณแม่ป้ายแดง “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ที่ตอนนี้ตั้งครรภ์ลูกสาวคนแรกได้ 33 สัปดาห์แล้ว เรียกว่าเวลาผ่านไปไวมากจริง ๆ เพราะอีกแค่อึดใจเดียวก็จะได้เจอหน้าสาวน้อยอย่างเป็นทางการสักที โดยล่าสุด คุณแม่มิว ได้ออกมาอัปเดตให้ฟังผ่านทางช่องยูทูบ MewNittha หลังปรึกษาคุณหมอ วางแพลนไว้ว่าอยากจะคลอดธรรมชาติ

8 มิว นิษฐา2

โดย สาวมิว เผยว่า “เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากเลยนะ จะคลอดธรรมชาติ เพราะส่วนใหญ่ปัจจุบันคนก็จะเน้นผ่ากันเนอะ เขาก็จะไปดูฤกษ์แพลนอะไรกันได้ง่ายกว่า”

ขณะที่คุณสามี “ไฮโซเซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ” เผยว่า “สบายคุณแม่ คุณแม่ไม่ต้องเสี่ยงเจ็บนาน ผ่าคลอดจะมีข้อดีตรงที่ว่าตัวเด็กไม่ต้องโดนบีบออกมา ก็จะมีความเชื่อกันอีกแบบว่าจะทำให้เด็กฉลาด ถ้าคลอดธรรมชาติ ลูกออกมาเขาก็จะสำลักน้ำคล่ำ แล้วเขาก็จะได้ภูมิคุ้มกันมา ทำให้เด็กมีภูมิคุ้มกัน มีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้หรืออะไรพวกเนี้ยน้อยกว่า เวลาออกมาเหมือนโดนรีดปอด ปอดเขาก็จะไม่มีน้ำอยู่ข้างในมากเท่าผ่าคลอดออกมา เพราะฉะนั้น โอกาสที่จะต้องเข้า ICU น้อยกว่า”

8 มิว นิษฐา3

ทั้งนี้ มิว เผยต่อว่า “คือถ้าท้องแรกเราผ่าไปแล้ว ท้อง 2 มันก็ต้องไฟท์บังคับว่าผ่า เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากจะลองคลอดธรรมชาติ เราต้องลองตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ จะได้รับรู้รสความเป็นแม่ให้ถึงที่สุด ซึ่งคุณหมอบอกว่าโอกาสน่าจะคลอดตั้งแต่ต้นไปจนถึงกลางเดือนกันยายน ต้องมาลุ้นเอาว่าเขาจะมาวันไหน เพราะความธรรมชาติเราจะแพลนอะไรไม่ได้เลย”

ล่าสุด ว่าที่คุณแม่ยังได้โพสต์อินสตาแกรม @mewnittha อวดโฉมคุณแม่แสนสวยออร่าพุ่งสุด ๆ พร้อมแคปชั่นว่า “Only 1 month to go…ตื่นเต้นสุด ๆ ค่ะ ยิ่งอ่านข้อมูลการคลอดธรรมชาติและประสบการณ์จากที่ทุกคนแชร์มายิ่งตื่นนเต้วววว”

8 มิว นิษฐา1

ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการ และแฟน ๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ชมความสวยของ สาวมิว กันยกใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่มือใหม่ที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการตั้งครรภ์แล้ว แต่ยังคงเป๊ะปังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล สมกับที่กำลังตั้งท้องลูกสาวจริง ๆ

8 มิว นิษฐา4

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Mewnittha (@mewnittha)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo