Entertainment

‘กําปั้น บาซู’ จำไม่ลืม เจอลูกหลงโดนยิงเมื่อ 10 ปีก่อน รู้ตัวคนทำ แต่เอาผิดไม่ได้

กําปั้น บาซู จำไม่ลืม เจอลูกหลงเมื่อ 10 ปีก่อน โดนยิงเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทั้งที่อยู่ในคอนโดตัวเอง รู้ตัวคนทำ แต่เอาผิดไม่ได้

แม้จะผ่านพ้นมาเป็น 10 ปี แต่ยังคงเอาผิดผู้กระทำไม่ได้ “กำปั้น-กวินพนธ์ พาณิชย์พงส์” หรือ “กำปั้น บาซู” นักร้องชื่อดังในยุค 90 โพสต์ไอจีสตอรี่ @gp_bazoo เล่าเรื่องราวจำฝังใจ เกี่ยวกับเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ไปร่วมด้วย และอยู่ในคอนโดตัวเอง แต่กลับโดนลูกหลงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

โดย กำปั้น ได้เผยว่า “ผมคือหนึ่งในนั้น ผ่านมา 10 กว่าปี ยังเอาผิดคนยิงไม่ได้เลย..รู้อยู่ว่าใครยิง แต่ก็เอาผิดไม่ได้เนอะ ประเทศไทย”

5 กําปั้น บาซู4

กําปั้น บาซู จำไม่ลืม เจอลูกหลงเมื่อ 10 ปีก่อน โดนยิงเกือบเอาชีวิตไม่รอด

จากนั้น กำปั้น ยังได้โพสต์ภาพขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงบริเวณหัวไหล่ขวา ซึ่งในตอนนั้นคุณหมอ เผยว่า ถ้าก้มลงช้าไปแค่ 1 วินาทีอาจไปถูกอวัยวะต่าง ๆ พร้อมข้อความว่า “ไม่ได้ไปชุมนุม อยู่ในคอนโดตัวเอง แต่ยิงเราทำไม ตาย 1 เจ็บ 1”

5 กําปั้น บาซู1

ทั้งนี้ กำปั้น บาซู เคยให้สัมภาษณ์แก่ ไทยรัฐออนไลน์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2553 ขณะที่ตนกำลังเข้าไปช่วยน้าชาย ซึ่งออกไปดูเหตุปะทะกันของเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณระเบียงคอนโด ตอนนั้นเสียงปืน เสียงระเบิดดังสนั่น ตนตะโกนห้ามน้าชายแต่ไม่ทัน ปรากฏว่าน้าชายถูกยิงเข้าที่ลำคอเสียชีวิต ส่วนตนเองก็ถูกกระสุนปืนเจาะเข้าที่ไหล่ขวา

5 กําปั้น บาซู3
5 กําปั้น บาซู2

ที่มา @gp_bazoo ไทยรัฐออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo