Entertainment

‘หมอเจี๊ยบ’ โพสต์นี้เก็บไว้เตือนตัวเอง เผื่อวันไหนเหนื่อยล้า ให้นึกย้อนไปวันแรกที่อยากทำ

อีกหนึ่งด่านหน้าผู้ทำหน้าที่เป็นนักรบเสื้อขาว สำหรับดาราสาวดีกรีคุณหมอคนเก่ง “เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์” ที่ตอนนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทีมบุคลากรทางการแพทย์ในห้องฉุกเฉิน เพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก

ล่าสุด ( 20 ส.ค. ) เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านอินสตาแกรม @jeab_lalana นึกย้อนไปในอดีต กว่าจะมาเป็น หมอเจี๊ยบ ได้อย่างทุกวันนี้ ต้องผ่านบททดสอบในชีวิตมามากมายเหลือเกิน เจ้าตัวเลยอยากเก็บโพสต์นี้ไว้เตือนตัวเองในอนาคต หากวันไหนเหนื่อยล้าขึ้นมา จะได้นึกย้อนไปวันแรกที่อยากทำ และยิ้มสู้ต่อไป

“เพราะเชื่อว่ารอยยิ้มของคน ๆ นึงส่งพลังให้อีกคนนึงได้ เหมือนเวลาที่เห็นว่าคนไข้ยิ้มเวลาหายป่วย มันก็ทำให้หมอคนนึงแอบอมยิ้มอยู่ใต้หน้ากาก มีเด็กผู้หญิงคนนึงตอนอายุ 18 กล้า ๆ กลัว ๆ เดินไปประกวดนางงาม ทั้ง ๆ ที่พื้นฐานไม่ใช่เป็นคนที่รักสวยรักงามเลย ระหว่างทางกว่าจะเป็น หมอเจี๊ยบ อย่างที่หลายคนรู้จักในวันนี้

หมอเจี๊ยบ

ได้ผ่านบททดสอบในชีวิตหลายอย่าง จากเด็กคนนึงที่อ่อนต่อโลกและประสบการณ์ เสียใจทุกครั้งเวลาอ่านคอมเม้นที่เต็มไปด้วยข้อความที่บอกว่า นางงามคนนี้ไม่เห็นสวย ไม่เหมาะกับตำแหน่งเลย เจี๊ยบได้เติบโตขึ้นตามกาลเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน คือความตั้งใจ ที่อยากใช้ความรู้ ความสามารถ มาเปิดฟรีคลีนิค

ฟรีคลีนิคของเจี๊ยบ ไม่ได้มีสถานพยาบาลว่าตั้งอยู่ที่ใดที่หนึ่ง แต่ปรับเปลี่ยนไปตามพื้นที่และสถานการณ์ ก่อนหน้านี้เดินทางรักษาคนไข้ในอำเภอพื้นที่ชายแดน แต่ตอนนี้ยุค New Normal จึงช่วยเหลือคนไข้โควิดที่ติดค้างอยู่ที่บ้าน โพสต์นี้เก็บไว้เตือนตัวเองว่าวันไหนที่รู้สึกเหนื่อย ให้นึกย้อนกลับไปถึงวันแรกที่เราอยากทำ และ ‘ยิ้มสู้’ ต่อไป เจี๊ยบอยากให้ทุกคนมีพลังยิ้มสู้ในวันที่ทุกคนเหนื่อยล้าเหมือนกันกับเจี๊ยบ มาร่วมแชร์ภาพพลังยิ้มสู้ของทุกคน เพื่อส่งต่อกำลังใจดี ๆ กับ #Colgate #ยิ้มสู้ #ยิ้มสู้เจเนอเรชัน กันนะคะ”

batch หมอเจี๊ยบ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo