Entertainment

‘นิ้ง ชัญญา’ พูดเองเลยไม่ต้องจ้าง ติด #พูดหยุดโกง ฟาดเดือดปัญหาคอรัปชั่น

จากกรณีที่คนดังในวงการบันเทิงไทย อาทิเช่น บุ๋ม- ปนัดดา จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ เชียร์-ฑิฆัมพร กรีน-อัษฎาพร โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ ไม้-วฤษฎิ์ นิว-ชัยพล ลี-ฐานัฐพ์ แทค-ภรัณยู อ๊อฟ-ปองศักดิ์ ตูมตาม-ยุทธนา เมย์-พิชญ์นาฏ แพท-ณปภา ดีเจมะตูม, ดีเจ ต้นหอม ดีเจนุ้ย รัศมีแข ฯลฯ ได้เข้าร่วมแคมเปญ #พูดหยุดโกง รวมพลังร่วมเป็นกระบอกเสียง รณรงค์ต่อต้านการเอารัดเอาเปรียบ และการโกงทุกรูปแบบ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสังคมไทย

แต่งานนี้กลับกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนได้พากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์สนั่นถึงกรณีที่ดาราบางท่านออกมาเคลื่อนไหวแคมเปญ #พูดหยุดโกง ซึ่งมีทั้งประเด็นหลอกโอนเงิน โกงคุณภาพนมโรงเรียน คุณภาพสินค้าไม่ตรงปก ฯลฯ ทำให้หลายคนมองว่าเป็นการรณรงค์ที่แตะไม่ถึงปัญหาคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย

batch นิ้งชัญญา2

ด้านนักแสดง-นางเเบบสาวชื่อดัง “นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแคมเปญ #พูดหยุดโกง เช่นกัน ซึ่งประเด็นที่เจ้าตัวพูดถึงนั้นได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยเธอเผยว่า

“ถ้าการเลือกตั้งยังคงสกปรก มีการใช้เงินทุ่มซื้อเสียงมากมาย มีการโกงมากมายหลายรูปแบบทำให้สุดท้ายได้มาซึ่ง ส.ส. ขี้โกง นายกรัฐมนตรีขี้โกง และคณะรัฐมนตรีขี้โกง อนาคตชาติไทยคงไม่มีวันได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง 7 ปีที่ผ่านมาจนตอนนี้ก็เป็นระยะเวลานานเพียงพอที่จะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คนที่ไม่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำได้ด้วยความสามารถนั้น ก็ไร้ซึ่งความสามารถในการเป็นผู้นำจริง ๆ

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะลุกขึ้นมาต่อต้านการ Corruption ให้หมดไป ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะมีรัฐบาลที่ทำงานโดยคำนึงถึงชีวิตของประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะกล้าลุกขึ้นมาใช้สิทธ์ใช้เสียงที่เรามีเรียกร้องในสิ่งที่เราประชาชนผู้เสียภาษีให้รัฐบาลสมควรจะได้ เริ่มจากเรื่องง่ายง่าย เช่น การได้ฉีดวัคซีนที่ดีฟรีกันทุกคน #พูดหยุดโกง #พูดยุดโกง #รูปไม่หรูแต่หนูอยากพูดด้วย #อันนี้พูดเองนะคะเค้าไม่ได้จ้าง”

batch นิ้งชัญญา1

 

View this post on Instagram

 

A post shared by นิ้ง (@chanyamcclory)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo