Entertainment

‘อุ๊บ วิริยะ’ ตัดใจขายทองเกือบ 40 บาท อายก็ยอม หลังไร้งาน 7 เดือน จะหมดตัวแล้ว

อุ๊บ วิริยะ ตัดใจขายทองเกือบ 40 บาท บอกจะหมดตัวแล้ว หลังไร้งาน 6-7 เดือน ต้องกินแต่เงินเก่า ชี้ตายไปตกนรกหรือขึ้นสวรรค์ก็เอาไปไม่ได้

หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งนับว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยรับมือมา และดูทีท่าว่าจะไม่ลดลงง่าย ๆ จนทำให้หลายคนจำใจต้องปิดกิจการ หรือธุรกิจของตัวเอง เพราะแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ขณะที่บางส่วนก็เริ่มหันมาหาอาชีพเสริม หรือแม้กระทั่งปล่อยของรักของหวงหารายได้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิงที่ถูกเลื่อน-ยกเลิกตารางงานต่าง ๆ ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบไม่น้อยเลยทีเดียว

4 อุ๊บ วิริยะ4

อุ๊บ วิริยะ ตัดใจขายทองเกือบ 40 บาท บอกจะหมดตัวแล้ว หลังไร้งาน 6-7 เดือน ต้องกินแต่เงินเก่า

ล่าสุด นักปั้นมือทอง “อุ๊บ-วิริยะ พงษ์อาจหาญ” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 จนต้องขายทองที่เคยใส่มาร่วม 30 ปี ไปเกือบ 40 บาทแล้ว หลังไม่มีรายได้ 6-7 เดือน ต้องกินเงินเก่าอย่างเดียว โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เล่าให้ฟังว่า

“#ทองเป็นของนอกกายไม่ตายเราก็หาใหม่ได้ครับ…ขายไปเกือบ 40 บาทจะหมดตัวแล้วครับ..เหลือทองติดตัวแค่ 5 บาทเอง

#เหตุผลที่ขายเพราะ

1.เพื่อความปลอดภัยของตัวเองยามนี้คนตกงานโจรชุกชุมมาก..ขนาดกลางวันแสก ๆ หน้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ผู้ชายวัยกลางคนยังโดนจี้เลยครับ

2.ทองขึ้นราคาตอนซื้อมาแค่บาทละ 19,000 ขายได้ถึง 25,000 กำไรเยอะครับ

3.เป็นค่าอาหารน้องแมวน้องหมาจรจัดและตัวเอง

4.ไม่ได้ทำงานมา 6-7 เดือน กินแต่เงินเก่าอย่างเดียวครับ

..ตอนแรกก็รู้สึกใจหายครับ

..เคยใส่มาเกือบ 30 ปี..มันจะโล่ง ๆ คอครับ..เดินไม่มั่นใจ..และก็อายร้านทองด้วย..แต่คิดดูใคร ๆ เขาก็ขายกัน..และทองก็เป็นของเรา..ก็เลยมั่นหน้ามั่นโหนกเดินเข้าไปขายเลย 555..ซึ่งตอนนี้ชินแล้วครับ..และก็สบายใจด้วยไปไหนมาไหนไม่ต้องพะวงและหลาย ๆ คนก็ดีใจด้วยไม่อยากให้ใส่เพราะเป็นห่วงพี่อุ๊บกันครับ

#เราอย่าไปยึดติดกับวัตถุ

#เงินทองตายไปตกนรกหรือขึ้นสวรรค์

#ก็เอาไปไม่ได้เลยครับ”

อุ๊บ วิริยะ ตัดใจขายทอง

อุ๊บ วิริยะ ตัดใจขายทอง

อุ๊บ วิริยะ ตัดใจขายทอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo