Entertainment

ช่วยทั่วไทยคัมแบค! ‘แอน ทองประสม’ รับซื้อข้าวช่วยชาวนา แจกจ่ายผู้เดือดร้อน

ก่อนหน้านี้นางเอกสาว-ผู้จัดชื่อดัง “แอน ทองประสม” ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรไทย ทั้งชาวสวนมังคุด เงาะ และกะหล่ำปลี ที่กำลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ โดยเจ้าตัวได้ทำการเหมามาหลายตัน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล ชุมชน และมูลนิธิต่าง ๆ ทั้งยังช่วยเหลือกิจการร้านค้าเล็ก ๆ เหมาซื้อของกินนำไปแจกจ่ายตามชุมชน ได้ช่วยเหลือทั้งพ่อค้าแม่ขายตามตลาด แถมยังได้ช่วยผู้เดือดร้อนจากวิกฤติโควิดในครั้งนี้อีกด้วย

batch แอนทองประสม3

ล่าสุด สาวแอน ก็ขอเดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยคราวนี้ผู้จัดคนเก่งได้ช่วยเหลือชาวนา จากจังหวัดสุรินทร์ เหมาซื้อข้าวจำนวน 2,000 กก. แจกจ่ายให้กับผู้เดือดร้อนในกรุงเทพ

โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า.. “พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่ 2,000 โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสีที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้ พวกเราจะทำข้าวนาปี 1 ปี ทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลาย ๆ เมษายน-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายน

batch แอนทองประสม1 2

ถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคม ก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วค่ะ โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถูกเหลือกิโล 7-8 บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ 13-15 บาท 2 ปีนี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน”

ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอด ค่ะ แอน รับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่าง ๆ นะคะ ถ้าใครได้รับไป รีบทานนะคะ เพราะข้าวไม่ใส่สารเคมี จะอยู่ได้ 2 เดือน อาจมีเศษเปลือกข้าวปนเปื้อนนิด ๆ หน่อย ๆ ติดไปบ้าง ป้า ๆ ชาวนา ( ในคลิป ) ช่วยกันเขี่ย ๆ ออกให้ไปบ้างแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจให้ “กระดูกสันหลังของชาติ” นะคะ ไม่อยากเห็นชาวนาขายข้าวขาดทุนเป็นโซ่ตรวนทำให้ยากจนอีกต่อไปเลยจริง ๆ ค่ะ

batch แอนทองประสม3 1batch แอนทองประสม1 1 batch แอนทองประสม2 1แอน ทองประสมแอน ทองประสมbatch แอนทองประสม1 batch แอนทองประสม2

 

View this post on Instagram

 

A post shared by AnneThong (@annethong)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo