Entertainment

‘มิลลิ’ วอนอย่าเพิ่งตัดสิน ยันยังไม่ได้ late exam ชาวเน็ตทัก เห็นชื่อประกาศแล้ว?!

หลังจากแร็ปเปอร์สาวชื่อดัง “มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ MILLI ได้ลงสอบวิชาภาษาอังกฤษ แต่พอคะแนนออก อาจารย์ได้ประกาศคะแนนของทุกคน ยกเว้นของตน อาจารย์เลยให้เธอไปตามเรื่องกับทางเว็บเอง  ก่อนจะได้อาจารย์ของทางคณะเป็นคนช่วยตามเรื่องให้แทน

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีคะแนน เธอยอมรับว่าพลาดเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้จำรหัสเพื่อนที่เคยเข้าใช้ล็อกอินในคอมของเธอ ทำให้เจ้าตัวล็อกอินรหัสของเพื่อนแบบอัตโนมัติ กลายเป็นว่ามิลลิเข้าไปทำข้อสอบด้วยรหัสของเพื่อนคนที่ดรอปวิชานี้ไปแล้ว เลยทำให้ไม่มีคะแนนสอบ ก่อนที่เจ้าตัวจะทำเรื่องสอบล่าช้า และได้สิทธิ์ในการสอบใหม่

batch มิลลิ1 1

กระทั่งโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเจ้าตัวได้สิทธิ์ในการสอบใหม่จากการทำเรื่อง late exam  ซึ่งปกติแล้วการทำเรื่องขอ late exam ต้องมีเหตุสำคัญ อาทิเช่น เกิดอุบัติเหตุ เข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดด่วน เป็นต้น หลายคนจึงพากันออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่อง privilege ที่ถึงแม้ว่าจะมีการเรียกร้องเรื่องความเท่าเทียมในปัจจุบัน แต่ก็ยังคงเห็นได้ชัดถึงปัญหาเรื่องความเลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

batch %E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B41 2

ล่าสุด ( 18 ส.ค. ) มิลลิ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @millimdk เตรียมเปิดสเปซชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ late exam ยังไงรอฟังคำอธิบายได้วันศุกร์นี้ เวลา 20:00 น.

“หากท่านใดอยากร่วมพูดคุย สอบถามน้องในหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับการสอบของน้องที่ผ่านมา ขออณุญาตเรียนเชิญ เปิดสเปซเข้ามาสอบถามได้เลยนะคะ วันศุกร์นี้ เวลาสองทุ่ม น้องยินดีอธิบายนะคะ”

“ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ late exam นะคะ อย่าเพิ่งตัดสินไปแบบนั้นเลยนะคะ และก็ต้องขออภัยที่พูดออกมาไม่เคลียร์ในตอนแรกด้วย ยังไงขอนุญาตคุยกันวันศุกร์นี้นะคะ รบกวนทุกคนด้วยนะคะ #มิลลิ”

ก่อนที่จะมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนท์ทักว่า ยังไม่ได้ late exam จริง ๆ หรอ เพราะเห็นรายชื่อประกาศแล้ว ด้าน มิลลิ ก็ได้เข้ามาตอบกลับว่า “อ่าว อันนี้หนูไม่รู่จริงค่ะ ขออนุญาต ไปเช็คและเดี๋ยวเราจะมาให้คำตอบนะคะ”

batch มิลลิ1 3 batch มิลลิ2 2 batch มิลลิ3 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo