Entertainment

‘พลอย ชิดจันทร์’ ส่งกำลังใจให้สามี ช่วยชาวสวนรับซื้อลำไย คนต่อคิวขายยาวเกือบ 2 กิโล

พลอย ชิดจันทร์ เห็นใจชาวสวนลำไย หลังผลผลิตราคาตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี คนเข้าคิวขายยาวเกือบ 2 กิโลเมตร

พยายามช่วยเหลือเกษตรกรเท่าที่ทำได้ สำหรับครอบครัวของคุณแม่ลูกสี่ “พลอย ชิดจันทร์” กับสามี “เคน ห่ง” นักธุรกิจชาวฮ่องกงเจ้าของโรงงานลำไยอบแห้งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยล่าสุด  สาวพลอย ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @ploychidjun หลังทราบว่าลำไยราคาตก ทางโรงงานจึงรับซื้อผลผลิต โดยให้ราคาที่ชาวสวนอยู่ได้ พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้ทุกคนสู้ไปด้วยกัน

5 พลอยชิดจันทร์5

พลอย ชิดจันทร์ เห็นใจลำไยราคาตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี ชาวสวนต่อคิวขายยาวเกือบ 2 กิโลเมตร

“ส่งกำลังใจให้แดดดี๊ ให้พนักงาน คนงานที่โรงงานไทยโทนทุกคน รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมาก ๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไหร่ ล้นมือ ล้นเตาจริง ๆ ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโล รับซื้อ พยุงราคาช่วยกันสู้ ๆ ๆ ๆ ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณจริง ๆ รวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไย ชาวสวนคนไทยทุกคนเลย เราทำงานใกล้ชิดกับเค้า รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหน

เหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมาก ๆ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โรงงาน ผู้ประกอบการก็ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า ทำไป ซื้อไป ตอนนี้ไม่ได้หวังเรื่องกำไรอะไร อยากให้เกษตรกรอยู่ได้ ปากท้องเค้า ในสถานการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องทำงาน หากินกันบนความเสี่ยงจริง ๆ ทั้งไวรัสก็ระบาด ใกล้ ๆ ตัว น่ากลัวมาก ๆ ใช้ชีวิตกันบนความเสี่ยง ทุกวัน ทุกคืน กังวล ไม่รู้ว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า

5 พลอยชิดจันทร์1

พลอยอธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฝนตก แดดออก จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ชาวสวนยังต้องเก็บของมาขาย มาเจอราคารับซื้อแบบ ต่ำกว่าทุน ราคา 2 บาท คือ สะเทือนใจมาก เรารู้ว่าต้นทุนเค้า แค่ค่าแรงคนงาน เก็บลำไย ก็ 3 บาท/กก แล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ ๆ เราเข้าใจผู้ประกอบการที่ต้องสู้ในยุคนี้ มันก็เสี่ยงจริง ๆ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุดเหมือนกัน เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้ ขอทุกฝ่ายช่วยกัน ซื้อในราคาที่ ช่วยชาวสวน ไม่มีชาวสวน ก็ไม่มีโรงงาน ไม่มีโรงงานก็ไม่มีรายได้ คิดดูให้ดี ๆ”

5 พลอยชิดจันทร์2

5 พลอยชิดจันทร์3

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Chidjun Hung (@ploychidjun)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo