Entertainment

‘ลีน่า จัง’ สอน ‘ก้อย อรัชพร’ ปมยกเลิกระบบสินสอด อยากให้ลองกลับไปคิดใหม่

ลีน่า จัง แนะ ก้อย อรัชพร ลองกลับไปคิดใหม่ ปมยกเลิกระบบสินสอด บอกลูกออกเรือนไปก็เป็นของคนอื่น สินสอดที่เขามาขอลูก พ่อแม่เก็บไว้กินใช้ยามแก่

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับประเด็นเรื่อง “สินสอด” หลังจากที่สาวสวย “ก้อย-อรัชพร โภคินภากร” ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ส่วนตัวคิดว่าควรยกเลิกระบบสินสอดค่ะ แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที น่ารำคาญค่ะ” ท่ามกลางกระแสตอบรับจากทั้งสองฝั่ง มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในมุมของตัวเอง

1 ลีน่า จัง1

ลีน่า จัง แนะ ก้อย อรัชพร กลับไปคิดใหม่ ปมยกเลิกระบบสินสอด

ล่าสุด “ลีน่า จัง” หรือ “ลีน่า จังจรรจา” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบอกว่า “ที่ก้อยบอกว่าให้ออกกฎหมายยกเลิกสินสอด เพราะทำให้ผู้หญิงถูกตีราคาด้วยเงิน พ่อแม่เลี้ยงเรามาจนถึงขนาดนี้ ลูกออกเรือนไปก็เป็นของคนอื่น จะหวังพึ่งลูกก็ไม่รู้จะพึ่งได้หรือเปล่า ก็จะมาได้สินสอดที่เขามาขอลูกเก็บไว้กินใช้ยามแก่ ทำงานไม่ไหว ก้อยกลับไปคิดใหม่

อย่าไปคิดว่าสินสอดทำให้ผู้ชายตีราคาผู้หญิงแค่เงิน ผู้หญิงทุกคนไม่ได้เก่งเหมือนก้อย หาเงินได้เยอะเหมือนก้อยนะ แต่มีผู้หญิงอีกเยอะที่เขาไม่มีความสามารถแบบก้อย อย่างน้อย ๆ ค่าสินสอด ตัวเองออกไปอยู่กับผู้ชาย ก็ไม่มีปัญญามาเลี้ยงดูพ่อแม่ ต้องไปมีลูกมีครอบครัว สินสอดก็เป็นค่าเลี้ยงดูที่พ่อแม่เลี้ยงดูเรามา แล้วให้พ่อแม่ไว้กินไว้ใช้ยามแก่ ก้อยเอากลับไปคิดใหม่”

ลีน่า จัง แนะ ก้อย อรัชพร

เอ็ม บุษราคัม เผยสินสอดไม่สำคัญ ไม่เท่าการช่วยกันทำมาหากิน

ขณะที่ “เอ็ม บุษราคัม” ลูกสาวคนเก่งของศิลปินตลกชื่อดัง “หม่ำ จ๊กมก” ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน หลังจากที่มีชาวเน็ตส่งคำถามไปหาเธอว่า “ถ้าวันนึงสองสาวมีแฟนแล้วแต่งงาน พี่เอ็มว่าสินสอดสำคัญแค่ไหน”

งานนี้ เจ้าตัวก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ไม่สำคัญ เพราะตอนพี่แต่งงาน พ่อพี่ไม่เรียกสินสอดสักบาท แล้วแต่จะให้หรือไม่ให้ ไม่ได้คิดว่ามันคือการวัดค่าหรือด้อยค่า สิ่งที่สำคัญของการเริ่มต้นชีวิตคู่ในมุมมองของพี่ไม่ใช่ค่าสินสอด แต่คือคุณค่าทางใจมากกว่า คนเป็นพ่อแม่ไม่อยากได้อะไร แค่อยากให้ความจริงใจที่ทั้งคู่มีต่อกัน ความมั่นในรักของทั้งคู่ ความพร้อมที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน และการช่วยกันทำมาหากิน นั่นคือสิ่งสำคัญของคำว่า ชีวิตคู่”

batch เอ็มบุษราคัม1 1

สำหรับพิธีกร-นักแสดงสาว “ก้อย-อรัชพร โภคินภากร” ถือเป็นอีกหนึ่งสาวเก่งของวงการบันเทิงไทย ที่ไม่เพียงแต่ทำงานอยู่เบื้องหน้าเท่านั้น แต่ สาวก้อย ยังทำหน้าที่เป็น 1 ในทีมเขียนบทของซีรีส์ดัง ๆ หลายเรื่อง จากค่าย “นาดาวบางกอก” อีกด้วย

และด้วยความที่เป็นสาวเก่ง ความสามารถรอบด้าน จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมสาว ๆ หลายคนถึงยกให้เธอเป็นไอดอลสาวเก่งแห่งยุคสมัยนี้ โดยก่อยก่อนหน้านี้ สาวก้อย ได้เผยความคิดเห็นส่วนตัวผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรม @goyyog เกี่ยวกับแนวคิดที่เธอมีต่อขนบธรรมเนียมการให้สินสอดฝ่ายหญิงในวันแต่งงาน หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มการแชร์โพสต์ของชาวเน็ตรายหนึ่ง ที่ระบุว่า

“ไม่เห็นแปลกเลย ถ้าอุตส่าห์เสียสินสอดเป็นแสนแล้วคาดหวังสกิลเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ทำแกงส้มได้ ถ้าไม่มีสกิลอะไรที่จะมาเป็นประโยชน์ในชีวิตครอบครัวหลังแต่งงานเลย แล้วคาดหวังให้ผู้ชายต้องจ่ายเป็นแสน นี่สิแปลก ไม่มีสกิล = ฟรี ก็ควรจะถูกกว่าป่ะ ? ฟรีก็แต่งได้หนิ ไม่เห็นแปลก”

ซึ่ง สาวก้อย ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวไว้ว่า “ส่วนตัวคิดว่าควรยกเลิกระบบสินสอดค่ะ แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที น่ารำคาญค่ะ เสร็จแล้วจะขอให้คนรักทำแกงส้มให้กินค่ะ เพราะทำไม่เป็น อิอิ”
batch ก้อยอรัชพร1
@psk_1984##แม่ลีน่า ##ลีน่าจัง สินสอดคือการตีราคาผู้หญิงจริงหรือ ??? คิดเห็นกันยังไงบ้างคะ♬ เสียงต้นฉบับ – FALLEN ANGEL

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo