Entertainment

‘ธงธง’ สุดกลั้น! ชีวิตจริงไม่ตลก ควักเงินสำรองพยุงร้านจนหมด ตีตัวเองหวั่นซึมเศร้า

ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าจริง ๆ สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ทั้งยอดผู้ติดเชื้อ-ผู้เสียชีวิต พุ่งสูงขึ้นไม่หยุด และดูทีท่าว่าจะไม่ลดลงง่าย ๆ หลายคนจึงตัดสินใจปิดกิจการร้านค้าของตัวเอง เพราะแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ในขณะที่บางส่วนก็เริ่มหันมาหาอาชีพเสริม หรือแม้กระทั่งปล่อยของหารายได้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิงที่ถูกเลื่อน-ยกเลิกตารางงานต่าง ๆ ไม่สามารถทำงานได่ตามปกติ เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบไม่น้อยเลยทีเดียว

ธงธง

เช่นเดียวกับนักแสดงตลกชื่อดัง “ธงธง มกจ๊ก” อีกหนึ่งคนดังที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดไปเต็ม ๆ เพราะนอกจากงานในวงการบันเทิงจะหยุดชะงักแล้ว ธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว “ธงธงลงเรือ” ที่ต้องพยายามปรับตัวก็แทบจะไปไม่รอดเช่นกัน

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจว่า รู้สึกเครียด ที่ผ่านมาพยายามปรับเปลี่ยนทำทุกอย่าง แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ในพื้นที่สีแดง ทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารในร้านได้ จึงขายแบบออนไลน์ ปรับเด็กเสิร์ฟเป็นคนส่งอาหาร แต่ก็ยังขาดรายได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์

batch ธงธง1

ตอนโควิดรอบแรกใช้เงินทุนสำรองหมดไปแล้ว พอมีรอบ 2 รอบ 3 และรอบ 4 เลยกัดฟัน ทำได้เพียงพยุงร้านไปให้นานที่สุด ตนต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำค่าไฟ รวมไปถึงค่าจ้างพนักงานกว่า 10 ชีวิต ตกเดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่าแสนห้า ทำให้ต้องลดพนักงานบางส่วนออก แต่พอเอาเข้าจริงก็ทำไม่ลง สงสารพนักงานที่ต้องตกงาน จึงคุยกับพนักงานขอลดเงินเดือนและสู้ไปด้วยกัน

สภาพจิตใจมีแอบหวั้นว่าจะเป็น โรคซึมเศร้า เนื่องจากเป็นคนหงุดหงิดง่าย เหวี่ยงวีนบ่อย พอทำอะไรไม่ได้ดั่งใจจะตีตัวเองจนเจ็บ บางครั้งก็ยืนร้องไห้ แต่ยังไม่ถึงขั้นไปพบจิตแพทย์ แค่แชร์ให้คนรอบข้างฟัง หาทางออกด้วยการลดความเครียด หยุดเสพข่าวโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo