Entertainment

งานเข้า! ละคร ‘ให้รักพิพากษา’ อัยการเดือด ชี้บิดเบือน จี้ผู้จัดฯ – ช่อง 3 แก้ไขด่วน

อัยการระดับสูง ชี้ละคร ให้รักพิพากษา เนื้อหาบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดต่อบทบาทอัยการ จี้ผู้จัดฯ – ช่อง 3 แก้ไขด่วน

งานเข้าอย่างจัง สำหรับละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ทางช่อง 3 นำแสดงโดยนางเอกสาวชื่อดัง “เบลล่า ราณี” และพระเอกน้องใหม่ “กองทัพ พีค” ที่ล่าสุด ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากอัยการระดับสูงหลายราย เกี่ยวกับนำเสนอเนื้อหาที่บิดเบือนการทำงานของอัยการ ซึ่งอาจส่งผลให้สังคมเข้าใจผิดต่อบทบาทของอัยการ

4 ให้รักพิพากษา2

อัยการระดับสูง ชี้ละคร ให้รักพิพากษา เนื้อหาบิดเบือนการทำงานของอัยการ

โดยทางด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Prayuth Pecharakun แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า

“ให้รัก พิพากษา” ละครช่อง 3 เป็นละครที่มีการนำเสนอที่บิดเบือน การทำงานของอัยการที่เสียหายมาก เช่น คดีไม่สำคัญมอบอัยการผู้ช่วยทำ หรือ ชวนทนายมาเป็นอัยการ เพราะกำลังขาดคนหรือการทำงานโดยเลือกเอาเอกสารออกจากสำนวน ฯลฯ

ซึ่งทั้งหมดทำให้สังคมเข้าใจบทบาทอัยการที่ไม่ถูกต้องอย่างรุนแรง กระทบต่อความรู้สึกของอัยการทั่วประเทศ สักครู่ผมในนามทีมโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดได้ประสานไปยัง คุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย
ในฐานะผู้ประกาศข่าว ช่อง 3 เพื่อประสานผู้จัดละครให้ทราบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ไขโดยด่วนแล้วครับ

4 ให้รักพิพากษา3

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอดิศร ไชยคุปต์ รองอธิบดีอัยการ สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ส่งอีเมลไปยังผู้จัดละครเรื่องดังกล่าว ความว่า เรียนผู้จัดละครเรื่อง “…ให้รักพิพากษา…” และผู้บริหารช่อง 3

ด้วยบทละครผู้เล่นบทพนักงานอัยการมีการส่อถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานอัยการที่ไม่ชอบขัดต่อความเป็นจริง และไม่ตรงต่อหลักการดำเนินคดีของพนักงานอัยการ ที่ต้องมุ่งค้นหาความจริงให้ปรากฏในศาลเพื่อความยุติธรรม พนักงานอัยการไม่ใช่คู่แพ้ชนะกับผู้ต้องหาและจำเลย และการเข้าสู่ตำแหน่งพนักงานอัยการต้องมีการสอบเข้าโดยมีคุณสมบัติ เช่นเดียวกับการสอบเข้าเป็นผู้พิพากษา อันเป็นบทบัญญัติตามกฎหมาย บทละครดังกล่าว ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในวิชาชีพพนักงานอัยการ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพนักงานอัยการและองค์กรอัยการ และทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม เป็นการไม่สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ต่อสังคม.

4 ให้รักพิพากษา4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo