Entertainment

‘มิลลิ’ วอนกระทรวงการศึกษา ช่วยทำอะไรหน่อย อย่าปล่อยพวกหนูลอยแพ

แร็ปเปอร์สาว “มิลลิ” วอนกระทรวงการศึกษา ช่วยทำอะไรหน่อย เรียนออนไลน์ คือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้แค่ช่วงระยะนึง อย่าปล่อยให้พวกหนูลอยแพ

หลังจากที่แร็ปเปอร์สาวชื่อดัง “มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ MILLI วัย 18 ปี ถูกเรียกสอบพฤติกรรม เหตุวิจารณ์รัฐปมโควิด กระทั่งเดินทางไปยัง สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อเข้ารับการสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจแจ้งข้อหาดูหมิ่น ม. 393 เพราะวิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในทวิตเตอร์ เสียค่าปรับ 2,000 บาท ก่อนเดินทางออกจากโรงพักนางเลิ้งในทันที โดยยืนยันว่าจะยัง call out ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงต่อไป

มิลลิ

“มิลลิ” วอนกระทรวงการศึกษา ช่วยทำอะไรหน่อย

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องเรียนออนไลน์ ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว @millimdk หลังเจ้าตัวประสบปัญหาไม่มีคะแนนสอบ เนื่องจากเว็บไซต์ที่สอบไม่ส่งคะแนนมาให้ โดยทางอาจารย์ได้ให้เบอร์เว็บไซต์เพื่อให้เจ้าตัวไปติดต่อสอบถามเอาเอง

“กระทรวงการศึกษาควรประกาศให้นักเรียน/นักศึกษา/อาจารย์ หยุดทำการเรียนการสอนสัก 1 ปีมั้ยคะ คือการเรียนออนไลน์เนี่ยมันคือการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้แค่ช่วงระยะนึง แต่เนี่ยมันเป็นช่วงระยะเวลาที่นานเกินไปแล้ว อย่าปล่อยพวกหนูลอยแพได้มั้ยคะ ช่วยทำอะไรหน่อย”

“หรือไม่ก็เอาวัคซีน mRNA เข้ามาเยอะ ๆ สักที เอาแบบที่คนทั้งประเทศได้ฉีดอะ แม่งกั๊กอยู่นั่นไอ้เวx บอกให้รอ รอ รอ จากถกแขนเสื้อรับวัคซีน จะเปลี่ยนเป็นถกแขนเสื้อเหวี่ยงหมัดตะปูห้าดอกรวดใส่แล้วนะ”

มิลลิ (MILLI)

“อ๋อ ส่วนขนมหวานกะทิบูดที่จะเข้ามาบ่นว่าหนูเคยด้วยค่าวัคซีน แต่ก็ฉีดบลา ๆๆๆ ค่ะ นี่จองโมเดอน่าแล้ว นานแล้วนานมาก ไม่เข้ามาสักที บวกกับโรคที่มันกลายพันธุ์เรื่อยตอนนี้เลยฉีด sinopharm กับค่าย ที่เสียตัง ไม่มีสิทธิพิเศษอะไร ฉีดไว้ก่อน กลัวค่ะ กลัวตายมากภาระหน้าที่เยอะ เน๊าะ”

“ปัญหาเรียนออนไลน์มันเยอะมากค่ะ ล่าสุดสอบมิดเทอมไป จารย์ประกาศคะแนนไม่มีคะแนนเรา เราถามว่าทำไม ชีบอกว่าไม่รู้ เว็บที่สอบไม่ส่งคะแนนมาให้ พร้อมบอกว่าจะไม่รับผิดชอบและส่งเบอร์เว็บมาให้เราดีลเอง โอเค ความผิดกูมั้ง”

มิลลิ มิลลิมิลลิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo