Entertainment

‘ได๋ ไดอาน่า’ เผยจดหมายผู้ป่วย อ่านไม่ออก พอเจอคำแปล น้ำตาไหล เหนื่อยแค่ไหนก็จะสู้

ได๋ ไดอาน่า เผยจดหมายผู้ป่วยโควิด-19 เขียนด้วยลายมือเป็นภาษาบ้านเกิด ตอนแรกอ่านไม่ออก พอเจอคำแปล ทำเอาน้ำตาไหล ลั่น เหนื่อยแค่ไหนก็จะสู้

เป็นอีกหนึ่งสาวแกร่งผู้มีหัวใจแห่งการเป็นผู้ให้ สำหรับพิธีกรสาวมากความสามารถ “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” ที่ได้ออกมาช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ เจ้าตัวก็ยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้

5 ได๋ ไดอาน่า4

โดยล่าสุด (8 ส.ค.) สาวได๋ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Diana Chung แชร์ภาพจดหมายของผู้ป่วยรายหนึ่งที่เขียนด้วยลายมือเป็นภาาษบ้านเกิดของเขา ซึ่งหลังจากได้อ่านคำแปล เจ้าตัวถึงกับน้ำตาไหล พร้อมกับบอกว่า “เหนื่อยเเค่ไหนก็จะสู้ …. สัญญา “

5 ได๋ ไดอาน่า3

ได๋ ไดอาน่า เผยจดหมายผู้ป่วยโควิด-19 อ่านแล้วน้ำตาไหล ลั่น เหนื่อยแค่ไหนก็จะสู้

ทั้งนี้ ข้อความในจดหมายถูกแปลได้ประมาณว่า “ดิฉันไม่สบายอยู่ 2 อาทิตย์ ซื้อยามากินก็ไม่หาย รู้สึกเจ็บหน้าอก หายใจลำบาก เหนื่อยง่าย ปวดเมื่อยทั้งตัว หายใจแล้วเจ็บหน้าอก

มีคุณหมอคนหนึ่งเอายามาให้กิน ดิฉันกินไปวันแรกเริ่มดีขึ้น กินวันที่ 2 อาการดีขึ้นมากๆ  พอวันที่ 3 กินยาหมด ดิฉันก็หายป่วยพอดี เพราะยาของคุณหมอ ถึงหายป่วย ขอบคุณ คุณหมอมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณที่ช่วยเหลือผู้คนแบบนี้

ขอให้คุณหมอ มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ขอให้ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ดิฉันขอขอบคุณคุณหมอจากใจจริง ๆ ถ้าดิฉันไม่ได้ยาของคุณหมอ ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อ ดิฉันไม่กล้าจะคิดเลยค่ะ ตอนนี้มีแต่ลมหายใจ ที่คุณหมอช่วยดิฉันไว้ได้”

ซึ่งในตอนท้ายของจดหมายได้ลงชื่อผู้ที่ส่งจดหมาย พร้อมทั้งระบุไว้ว่า คำว่าคุณหมอ หมายถึง ทีมอาสา เราต้องรอด

5 ได๋ ไดอาน่า2

5 ได๋ ไดอาน่า1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo