Entertainment

‘เป้ วงมายด์’ พา ‘น้องกร’ ท้องแฝด 7 เดือน แอดมิทรพ.กลางดึก ให้ยาระงับคลอด

ทำเอาหลายคนถึงกับเป็นห่วงหนักมาก เมื่อล่าสุด (8 ส.ค.) นักร้องหนุ่ม “เป้ วงมายด์” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @thisismvl เผยภาพขณะพาภรรยาคนสวย “กร ษิภูตา” ที่กำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดได้ 31 สัปดาห์ เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลช่วงกลางดึกของเมื่อวานซืน พร้อมเผย 4 ข้อควรกระทำระหว่างดูแลภรรยาตั้งครรภ์

4 เป้ วงมายด์1

“1. ทุกความไม่ถูกใจให้โทษฮอร์โมน

เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ตั้งครรภ์จะขี้บ่นโกรธง่าย อะไรก็ไม่ถูกใจ และขี้น้อยใจเป็นที่หนึ่ง บางการกระทำหรือคำพูดของเค้าอาจจะทำร้ายจิตใจเรา คนที่คอยดูแลเค้าอยู่ข้าง ๆ อยู่ตลอดไปบ้าง แต่อย่าเอามาเก็บเป็นอารมณ์เลยครับ บางทีเค้าทำไปโดยไม่ตั้งใจ เพราะการ swing ของฮอร์โมน คิดง่าย ๆ ครับ #ที่เค้าร้ายเพราะฮอร์โมน

2. #อย่าเพิ่งโวยวายถ้าเค้าทำเองได้เค้าทำเองไปแล้ว

เวลาคุณแม่ท้องแก่มาก ๆ การจะขยับตัวหรือก้ม ๆ เงย ๆ ต่าง ๆ มันก็จะลำบากขึ้น และยิ่งถ้าออกแรงมาก ก็จะยิ่งทำให้มดลูกเกร็งตัว/บีบตัว และทำให้อัตราการคลอดก่อนกำหนดเพิ่มขึ้น (อันนี้หมอบอก) ให้ลองนึกสภาพตัวเองต้องมีแตงโมลูกละ 5 กิโลผูกติดกับท้องแล้วใช้ชีวิตดูซักไม่ต้องมาก แค่ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงซัก 3 เดือนก็พอ จะเข้าใจเลยว่าสิ่งที่คุณแม่กำลังแบกรับนั้นมันหนักหนาขนาดไหน เพราะฉะนั้น ในฐานะที่คุณแม่ก็กำลังอุ้มท้องลูกของเราอยู่ เราในฐานะคนดูแล อะไรที่เค้าขอให้ช่วยหยิบจับให้หน่อย ถ้าไม่หนักหนาจนเกินไป ทำได้ก็ทำให้เค้าเถอะครับ ท่องไว้ #เราสบายกว่าเค้าเยอะ

4 เป้ วงมายด์2

3. กำลังใจสำคัญที่สุด

เพราะในบางครั้งคุณแม่ท้องแรกจะมีความกังวลถึงขั้นวิตกจริตเพราะมีภาวะแปลก ๆ  ที่เค้าไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต เช่น ปวดหน่วงในท้อง, อาเจียน, เวียนหัว, กลัวลูกจะไม่หายใจ, ท้องแข็ง, ขาบวม, ปวดหลัง, ปวดขา, ปวดเอว และอีกต่าง ๆ นา ๆ เราเข้าใจดีครับว่าภาวะต่าง ๆ เหล่านี้ ดูแลแก้ไขได้โดยการไปหาหมอ แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เรื่องราวทุกอย่างเล็กลงและผ่านไปได้ด้วยดีอีกวิธีนึงของผมนั่นก็คือ การจับมือคุณแม่แน่น ๆ กอดเค้า แล้วบอกเค้าว่า “นู๋จะไม่เป็นอะไร นู๋ทำได้ดีมาตลอด และนู๋ไม่ต้องห่วง เพราะนู๋ไม่ได้สู้อยู่คนเดียว” เพราะบางครั้งกำลังใจสำคัญกว่าการให้คำปรึกษาครับ

4. ไม่มีเรื่องไหนเป็นเรื่องเล็ก

หมั่นสังเกตอาการและความผิดปกติของคุณแม่ให้ดี เพราะบางทีแค่อาการเล็กน้อย อาจจะเป็นสัญญาณของการแท้ง หรือ คลอดก่อนกำหนดได้ ยาทุกตัวที่คุณหมอให้ทานสำคัญมากต่อทั้งคุณแม่และเจ้าตัวเล็ก อาหารทุกอย่างส่งผลดีและเสียแตกต่างกัน ทุกกิจกรรมมีผลต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์ เหนือสิ่งอื่นใด ห้ามให้คุณแม่เครียด

หวังว่า tips 4 ข้อนี้จะช่วยทำให้คุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่เข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้นนะครับ

สำหรับรูปที่โพสต์นี้ ผมพาน้องกรมาแอดมิทที่โรงพยาบาลเมื่อวานซืนช่วงดึก ๆ ครับ ส่วนรายละเอียดนั้น ขอรอให้น้องกรพร้อมอีกซักนิดนึง จะมาเล่าให้ฟังนะครับ แต่ไม่ต้องห่วงครับ ยังแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก ๆ”

4 เป้ วงมายด์3

ซึ่งในเวลาต่อมา “กร ษิภูตา” ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @piingpiingk เผยรายละเอียดเบื้องต้นให้หลาย ๆ คนคลายความเป็นห่วงไปได้บ้างว่า “ตอนนี้กรมานอนระงับคลอดในห้องรอคลอดได้ 3 วันแล้ว เลยเป็นเหตุที่ทำให้กรไม่ได้ตอบแชตเยอะมาก ๆ ขอโทษตรงนี้เลยค่ะ สังขารไม่ค่อยอำนวยจริง ๆ ที่ใส่ออกซิเจนเพราะให้ยาระงับคลอดทางสายน้ำเกลือแล้วมีเอฟเฟคทำให้หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น แต่ยังไม่มีอะไรอันตรายค่ะ

กรอยู่ในการควบคุมดูแลของคุณหมอและพยาบาลตลอดเวลา เดี๋ยวถ้าทุกอย่างลงตัวแล้วกรจะมาอัปเดตรายละเอียดทั้งหมดให้อีกครั้งว่ามีภาวะอะไรบ้าง เผื่อจะเป็นความรู้ให้คุณแม่ท้องด้วยค่ะ ตอนนี้ต้องขอไปพักต่อก่อน มือสั่นมากพิมพ์ไปแก้ไปอยู่นั่น เป็นกำลังใจให้กรกับพี่เป้และน้องแฝดด้วยนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี #kpwetiedtheknot #mommyoftwins”

ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมทั้งแฟน ๆ ที่เข้ามาส่งกำลังใจให้อย่างมากมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo