Entertainment

หล่อใจบุญ! ‘กลัฟ คณาวุฒิ’ ลงมือทำข้าวกล่อง ส่งต่อกำลังใจ ช่วยผู้ประสบภัยโควิด

ยังคงเป็นวิกฤติหนักสำหรับประเทศไทย หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดหนักอีกระลอก ส่งผลกระทบต่อหลายอาชีพที่ไม่สามารถทำมาหากินได้ตามปกติ กระทั่งหน่วยงานต่าง ๆ ได้พากันออกมาให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิงไทยที่ได้ทยอยออกมาเดินหน้าปันน้ำใจช่วยเหลือวิกฤติในครั้งนี้ มีทั้งส่วนที่บริจาคเงิน บริจาคอุปกรณ์การแพทย์ไปยังโรงพยาบาลที่ขาดแคลน หรือแม้แต่บริจาคของกินของใช้ให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติครั้งนี้ ช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อให้คนไทยผ่านพ้นมหันตภัยโควิดไปให้ได้

กลัฟ

เช่นเดียวกับ “กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” นักแสดงหนุ่มสุดฮอตที่มีแฟนคับทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ส่งต่อกำลังใจให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อน โดย กลัฟ ลงมือเข้าครัวด้วยตัวเอง ทำอาหารเมนูพิเศษ ได้แก่ ข้าวไก่กระเทียม กระเพราหมูสับไข่ดาว และผัดเผ็ดกระเพราหมูกรอบไข่ดาว นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ประสบวิกฤติโควิดตามชุมชน และแคมป์คนงานต่าง ๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 3,000 กล่อง นับตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

batch กลัฟ1

โดย กลัฟ เผยว่า “ผมและทางครอบครัวได้มีโอกาสใช้เวลาว่างช่วงที่ได้พักจากการทำงาน ซึ่งเป็นช่วงที่อยู่บ้าน และได้มีการปรึกษากับครอบครัวว่าอยากที่จะทำอะไรเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนอื่น ๆ ที่กำลังเผชิญความลำบากในตอนนี้ ซึ่งพ่อกับแม่ก็เห็นด้วย จนมาเป็นการลงมือทำอาหารเพื่อส่งให้กับคนที่เดือดร้อนตามแหล่งชุมชน และแคมป์คนงานที่ต้องกักตัว เพราะก่อนหน้านี้ผมและพี่ ๆ แฟนคลับได้มีการส่งอาหารและอุปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็นในการใช้รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ให้กับทางโรงพยาบาลและทางบุคลากรทางการแพทย์ไปแล้ว ความตั้งใจในครั้งนี้คืออยากที่จะทำให้ได้วันละประมาณ 200 กล่องต่อชุมชน โดยตลอดทั้งเดือนสิงหาคมนี้เลยครับ ผมตั้งใจด้วยตัวเอง

batch กลัฟ2

โดยทางแม่และทีมงานได้มีการซื้อวัตถุดิบจากพี่ ๆ พ่อค้าแม่ค้าที่ตอนนี้พวกพี่เขาก็ค่อนข้างลำบากขายของไม่ค่อยได้ ซึ่งผมและครอบครัว รวมถึงพี่ ๆ ทีมงานได้ลงมือบรรจุ ใส่ใจรายละเอียดทุกกล่องทุกขั้นตอน โดยทุกคนจะเน้นเรื่องความสะอาดและปลอดภัยเป็นอย่างมาก จะมีการใส่อุปกรณ์ป้องกัน ทั้งหน้ากากอนามัย ชุดกันเปื้อน เฟสชิลด์ และถุงมือแพทย์สำหรับการหยิบจับหรือสัมผัสภาชนะก่อนบรรจุสำหรับนำไปส่งมอบให้กับทุกคน โดยมีการแจกไปแล้วให้กับชุมชน ประชาอุทิศ 28 เขตทุ่งครุและ ชุมชนมาตานุสรณ์ ส่วนชุมชนและแคมป์คนอื่น ๆ จะได้มีการนำไปแจกให้ในครั้งต่อ ๆ ไปครับ ทางผมและครอบครัวหวังว่ากำลังใจเล็ก ๆ ที่พวกเราทุกคนส่งมอบในครั้งนี้จะเป็นเพิ่มกำลังใจให้กับทุกคน สู้ต่อไป เพื่อวันพรุ่งนี้ สู้ ๆ นะครับ กลัฟเป็นกำลังใจให้เสมอ”

batch กลัฟ3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo