Entertainment

‘น้ำ มิสแกรนด์’ ควง ‘ณวัฒน์’ ปฏิเสธทุกข้อหาหมิ่นนายกฯ ยันแค่พูดให้สำนึก ติดคุกก็ยอม!

น้ำ มิสแกรนด์ ควง ณวัฒน์ ปฏิเสธทุกข้อหาหมิ่นนายกฯ ยันแค่พูดให้สำนึก จากนี้เดินหน้า Call Out ต่อ ลั่น ติดคุกก็ยอม!

วันที่ 5 สิงหาคม มีรายงานว่า “น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมด้วย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ประธานกองประกวด เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังจากถูก นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีในข้อหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่ น้ำ มิสแกรนด์ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาโควิด-19 โดยใช้เวลาพบพนักงานสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง

15 น้ำ มิสแกรนด์2

น้ำ มิสแกรนด์ ปฏิเสธทุกข้อหาหมิ่นนายกฯ ยันแค่พูดให้สำนึก

ซึ่งต่อมา น้ำ มิสแกรนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ บอกว่า มารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ฐานความผิด คือ หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่น้ำปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เธอยืนยันว่าไม่มีเจตนาทำร้ายรัฐบาล เพียงแค่ต้องการสะท้อนความจริง อย่างเช่นเรื่องวัคซีน แล้วก็ยืนยันว่าไม่หวั่นไหว หลังจากนี้จะเดินหน้าเป็นกระบอกเสียงแสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลต่อไป แม้จะถูกดำเนินคดีซ้ำก็ยอม ติดคุกก็ยอม

15 น้ำ มิสแกรนด์4

“หนูขอปฏิเสธ เพราะหนูคิดว่าสิ่งที่หนูพูดอ้างอิงมาจากข้อมูลจริง หนูเป็นเด็กคนหนึ่ง ซึ่งเรียกตัวเองว่าประชาชน ถ้าวันนี้เราพูดไม่ได้ แล้วเราจะพูดได้เมื่อไหร่ เราจะได้รู้ว่าในสิ่งที่เราพูด รัฐบาลตอบสนองกับเราอย่างไร สิ่งที่หนูพูดเพื่อให้รัฐบาล คิด สำนึก และสำเหนียกตัวเองว่า อยู่ในจุดไหน อยู่ตรงนี้เพื่ออะไร”

ทางด้าน ณวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ฯ มองว่าการที่ น้ำ ออกมาพูดความจริง แต่กลับถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทนายกและนายอนุทิน ชาญวีระกุล รอง นายกและรมว.สาธารณสุข ไม่เป็นธรรม ในเมื่อประชาชนเป็นคนจ่ายภาษีให้รัฐบาลเอาไปใช้บริหารประเทศ ทำไมถึงไม่ไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ของรัฐบาลได้

15 น้ำ มิสแกรนด์3

“อย่าลืมนะครับ ไม่ว่านายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีท่านไหนก็แล้วแต่ คุณคือลูกจ้างเรา คุณใช้ภาษีของเราทุกบาท ทุกสตางค์ เมื่อไหร่ที่คุณหันไปใช้เงินของคุณเองได้ ไม่รบกวนภาษีเรา เราจะไม่ตำหนิคุณเลยสักคำเดียว ในขณะที่คุณเอาเงินเราไปใช้ แต่เรากลับบอกคุณไม่ได้ว่าควรซื้ออะไร ควรดูแลคนนี้อย่างไร แล้วคุณก็มาออกกฎหมายแปลก ๆ ควบคุมสื่อบ้าง ควบคุมเราบ้าง ยัดข้อหาในสิ่งต่าง ๆ บ้าง เคยพิจารณาตัวเองไหมครับว่า ผลงานของคุณวันนี้ ประเทศไทยดิ่งเหวขนาดไหน เพราะฉะนั้นคุณต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่รับชอบแต่ไม่รับผิดครับ”

โดยกระบวนการหลังจากนี้ ทางตำรวจเตรียมสรุปสำนวน ในวันที่ 6 กันยายน นี้ ก่อนส่งให้อัยการพิจารณา

ที่มา เรื่องเด่นเย็นนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo