Entertainment

ผี ไฮแจ็ค เล่าอาการป่วยที่ต้องเผชิญนาน 2 ปี ขอบคุณกำลังใจที่ทำให้มีชีวิตชีวา

ผี ไฮแจ็ค เปิดใจเล่าอาการป่วยที่ต้องเผชิญนาน 2 ปี โดยเจ้าตัวเล่าว่าต้องทำแผล และดูแลตัวเองแบบนี้ในทุก ๆ วันและก่อนนอน แต่ก็ต้องขอบคุณกำลังใจที่ทำให้มีชีวิตชีวา และยังมีฝันที่ต้องทำต่อให้สำเร็จ

หลาย ๆ คนคงเติบโตมากับวงบอยแบนด์ชื่อดังในยุค 90 วง HI-JACK (ไฮแจ็ค) อาจเคยได้ยินชื่อและเคยเห็นบนจออยู่บ่อยครั้งในสมัยก่อน ซึ่งวงนี้จะประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ เอ็กซ์ – ผี – ต๋อย – เจมส์ เป็นอีกวงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น แต่ในระหว่างทำอัลบั้มชุดที่ 3 ผี พีรพันธุ์ หนึ่งในสมาชิก ได้ประสบอุบัติเหตุทำให้ถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสกลายเป็นอาการเรื้อรังทำให้ทางวงต้องยุติการทำเพลงชุดนี้และแยกวงไปในที่สุด

ปัจจุบัน เอ็กซ์ ยังคงมีผลงานบันเทิงให้เราได้เห็นกันอยู่บ้าง รับบทตัวร้ายและตัวประกอบในละครโทรทัศน์เรื่องต่าง ๆ ส่วน ผี ได้ผันตัวเป็นโปรดิวเซอร์และเปิดโรงเรียนสอนร้องเพลงและเต้น เจมส์ เป็นแอคติ้งโค้ช และคนสุดท้าย ต๋อย ได้หันมาทำธุรกิจร้านอาหาร

ผี ไฮแจ็ค

ผี ไฮแจ็ค เล่าอาการป่วยที่ต้องเผชิญนาน 2 ปี

โดยล่าสุด (2 ก.ค.) ผี หนึ่งในสมาชิกของวง ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัว ipe_hijack เล่าอาการป่วยที่ตนเองต้องเผชิญอยู่ถึง 2 ปีแล้ว ซึ่งระบุข้อความไว้ว่า “ครบรอบ 2 ปี+1วัน แล้วนะที่”เธอ”(ขอเรียกโรคนี้ว่า*เธอ*)เข้ามาอยู่กับฉัน ทุกคืน ทุกวัน ที่ฉันพยายามให้เธอจากฉันไปโดยเร็ววัน ฉันต้องนอนบนเก้าอี้ตัวนี้ทุกคืน ฉันต้องทำแผลและดูแลตัวเองแบบนี้ทุกวัน และก่อนนอน และฉันต้องสูญเสียอะไรในชีวิตบ้าง? เธอคงไม่มีวันรู้

เธอทำให้ฉันรักตัวเองและฉันก็รู้จักเธอดีขึ้นทุกวันๆ ฉันเข้าใจดีแล้วว่า” เธอมีฤทธิ์เดชและพิษสงยังไงบ้าง?😤 แต่สิ่งหนึ่งที่เธอทำร้ายฉันไม่ได้คือ”จิตใจฉัน” ความเจ็บ ความคัน ความทรมาน ที่เกิดขึ้นจากเธอ”ในกายฉัน” มันทำให้ฉันได้เรียนรู้ถึง”ทุกข์”ที่เกิดจาก”กายขันธ์ “นี้ดีขึ้นจนมัน “ทำอะไรฉันไม่ได้” ใช้ จิตใจฉันเธอทำอะไรฉันไม่ได้ ฉันยิ้มได้ทุกวันฉันมีความคิดใหม่ใหม่สร้างสรรค์ทุกวัน ที่จะกำจัดเธอไปจากกายฉัน

ฉันเพิ่งเข้าใจว่า การฝึกปฏิบัติภาวนาสมาธิ มาตลอดเวลาเกือบ 20 ปี ช่วยฉันได้ให้”พ้นจากทุกข์ของเธอ”ที่พยายามเล่นงานฉันทุกวันยังไง และทำให้ฉันพิจารณาถึงฤทธิ์เดชของเธอ จนตอนนี้ฉันเข้าใจเธอดีและอีกไม่นานนี้ “เธอจะต้องไปจากชีวิตฉัน”แน่แน่ แต่ถ้าฉันเอาชนะเธอไม่ได้ฉันก็จะอยู่กับ”เธออยากมีความสุข”

ผี ไฮแจ็ค

กระผมขอกราบบูชาพระรัตนตรัย อันเป็นที่พึ่งเป็นสรณะ ขอสำนึกในบุญคุณ ของพระพุทธะโคตมพุทธเจ้า🙏🏻 ทำให้ผมเข้าใจหลักและแก่น คำสอนของพระพุทธองค์มากยิ่งขึ้น แค่เพียงเม็ดทรายในทะเลเม็ดเดียว ในโลกนี้เท่านั้น ที่ผมรู้ และข้ากระผมจะพยายามศึกษาเรียนรู้ต่อไปให้มากยิ่งขึ้น

ขอขอบพระคุณความรู้ที่ได้จาก ศ.ดร.นพ วิชัย เอกทักษิณ แห่งบ้านอาศรม ในการักษา และกลับมารักษาตัวเอง ที่บ้านได้ โดยไม่ต้องใช้ยาใดใด ถึงแม้ว่าต้องใช้เวลาอันยาวนาน ก็ไม่ต้องรีบ

ขอขอบพระคุณ คุณหมอเขียว แพทย์วิถีธรรม ผมได้ความรู้ ในการใช้”อาหาร”รักษาด้วยวิธีการ”ปรับสมดุลย์ร้อนเย็น”ภายในร่างกาย ซึ่งมีประโยชน์มากในการรักษาจากภายในด้วยอาหาร จาก YouTube ของท่านอ. 👍🏻

สุดท้ายขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ทุกๆคน ที่ช่วยดูแลและรักษาผม ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน และที่ขาดไม่ได้เมื่อผมเปิดตัวมาแล้ว ขอขอบพระคุณ สำหรับกำลังใจดีดี จากเพื่อนพี่น้องทุกๆคนที่ให้กำลังใจและทุกคำอวยพรและทุกการสนับสนุนผม ซึ่งมีความหมายและทำให้ผมมีชีวิตชีวา ปลุกไฟในตัวขึ้นมาอีกครั้ง ผมยังมีฝันที่ยังทำไม่สำเร็จและจะทำต่อให้ได้ เพราะผมจะไม่”ไร้ประโยชน์”และผม”ยังไม่ตาย” แน่นอน จิตใจผมจะไม่เละ”เป็นโจ๊ก”แน่แน่ ขอขอบพระคุณทุกคน ด้วยรักด้วยความสำนึกครับ ผี HI-JACK”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Pee Hijack (@ipe_hijack)

ผี

ผี1

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo