Entertainment

ไม่มีใครเป็นพระเอก ‘กรรชัย’ ฝากเสียงเล็ก ๆ ถึงหูท่านผู้ใหญ่ แนะฉีดวัคซีนแบบไปเลือกตั้ง

หนุ่ม กรรชัย แนะใช้ระบบตอนไปเลือกตั้ง จัดสรรวัคซีนฉีดให้ประชาชน ชี้วันนี้ไม่มีใครเป็นพระเอก จำเป็นต้องร่วมมือกัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไต่ระดับวิกฤตขึ้นเรื่อย ๆ ยอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตพุ่งสูง ทำสถิติใหม่ทุกวัน การบริหารจัดการวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ทั่วถึง และเป็นธรรม คือกุญแจสำคัญในการผ่านวิกฤตในครั้งนี้ แต่ถึงอย่างนั้นการจัดสรรวัคซีนของภาครัฐก็ยังคงไม่เพียงพอต่อประชาชน

11 หนุ่ม กรรชัย3

หนุ่ม กรรชัย แนะใช้ระบบตอนไปเลือกตั้ง จัดสรรวัคซีนฉีดให้ประชาชน

ล่าสุด (2 ส.ค.) “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาดังกล่าว ผ่านทางรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยระบุว่า “เรื่องของการฉีดวัคซีนที่มีการลงทะเบียนไปแล้ว แต่ปรากฏว่าต้องยกเลิกไป ไปฉีดกันไม่ได้อีก บางคนรอลงทะเบียนตีสามตีสี่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ก็อดทนที่จะรอลงทะเบียน สุดท้ายพอลงได้ในครอบครัว 2-3 คน ก็เลื่อนอีก ไม่ได้ฉีดอีก เขาก็ถามว่าต้องทำอย่างไร หลายคนก็พูดถึงเรื่องการไปกระจุกตัวที่สถานที่ฉีดวัควีน เช่น สถานีกลางบางซื่อ หลายคนก็บอกว่าจะทำให้ยิ่งติดเชื้อกันหรือเปล่า

เรื่องของการฉีดวัควีน 1.อาจด้วยตัววัคซีนที่ยังมาไม่ถึง 2.ที่มีแล้วตอนไปฉีดเกิดความสับสน ในการจัดสรรวัคซีนว่าเกิดอะไรขึ้น จริง ๆ เรื่องนี้ผมบอกเลย คิดกันแบบประสาชาวบ้าน ขอโทษถ้าผมพูดผิดไป มันก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเรียงคิวคนฉีด ลองคิดดูดี ๆ เวลาเลือกตั้งภาครัฐรู้หมดเลยว่าเขตไหน มีใครบ้าง เพราะแต่ละเขตจะมีรายชื่ออยู่ ว่าใครอยู่ไหน เวลาไปเลือกตั้งก็เข้าคูหา ไปที่หน่วย ลงชื่อ หย่อนบัตร

แต่พอฉีดวัคซีน วิธีการแบบนั้นไม่ได้กลับนำมาใช้ ให้เขตเลือก แต่ละหน่วยแต่ละเขตมีรายชื่อใคร แล้วเรียกมาเข้าหน่วย คูหาแล้วฉีดเรียงไป เหมือนที่เขามาหย่อนบัตรเลือกตั้งให้พวกคุณ

11 หนุ่ม กรรชัย1

ผมว่ามันน่าจะง่ายกว่าการที่จะไปนั่งกันอยู่แบบนี้ แล้วเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ไปอออยู่ที่เดียวกัน แต่ถ้าจัดเป็นหน่วยเป็นเต็นท์เหมือนเลือกตั้งไม่ดีกว่าหรือ จะได้ทั่วถึง คือ เรื่องง่าย ๆ แบบนี้น่าจะเอาเข้ามาใช้

ตอนนี้กลายเป็นกทม.ดูตรงนี้ สาธารณสุขดูตรงนี้ กทม.ไม่ได้วัคซีน สาธารณสุขบอกส่งไปแล้ว ปัญหาก็เกิด แล้วสุดท้ายปัญหาก็มาตกอยู่ที่ประชาชน ถ้าเกิดมีโอกาสลองพิจารณาการฉีดวัคซีน โดยใช้วิธีตั้งหน่วยคูหาเหมือนตอนเลือกตั้ง คุณมาฉีดเลยคูหานี้ เต็นท์นี้ กระจายทั่วเลย พอมาตั้งตรงนี้ที่หนึ่ง ต้องวอล์กอิน ไม่วอล์กอิน เดี๋ยวคนอ้วน เดี๋ยวคนแก่ ทุกคนก็งง สับสนไปออกันหมด จริง ๆ ต้องทำให้มันง่ายขึ้น

11 หนุ่ม กรรชัย2

ขณะที่ “หมวย อริสรา” กล่าวว่า น่าจะประสานไปยัง คือ ส.ส. จะรู้ลูกบ้านตัวเองมีใครบ้างยังไง รู้จำนวน อาจทำให้การฉีดมีระบบระเบียบมากขึ้น อย่างคนที่มีการจองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็มีปัญหาแถวยาวมาก รอในการฉีดใช้เวลา 6 ชั่วโมง

หนุ่ม กรรชัย ย้ำอีกครั้ง ผมว่าใช้ระบบตอนไปเลือกตั้งพวกท่าน กระจายคนทั่วด้วย จะได้รู้ว่าใครฉีดหรือไม่ฉีด ใครอยากฉีด ไม่อยากฉีด คุณสามารถรู้ได้หมดเลย แต่แบบนี้ไปนั่งตามเก็บระบบกันยาก ระบบล่มอีก

เผื่อเสียงเล็ก ๆ ของเราจะไปถึงหูท่านผู้ใหญ่ ถ้ามันเป็นไปได้ก็เป็นทางออกที่ดี ต้องมีการประสานกันไม่ว่าหน่วยงาน กทม. หรือ สาธารณสุข ต้องไปกันให้ได้แล้ว วันนี้ผมเชื่อว่าไม่มีใครที่จะเป็นพระเอก มันจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันทำเพื่อประชาชนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo