Entertainment

‘แอน ทองประสม’ น้ำใจงาม! เหมามังคุดช่วยชาวสวน นำมาแจกโรงพยาบาล ชุมชนต่าง ๆ

‘แอน ทองประสม’ ช่วยเหลือชาวสวน เหมามังคุด 3 ตัน นำมาแจกจ่ายโรงพยาบาล ชุมชน และมูลนิธิต่าง ๆ

จากรณีที่นางเอกสาว-ผู้จัดชื่อดัง “แอน ทองประสม” ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำ โดยเจ้าตัวได้ประสานกับ “นายยุทธนา แต่งวงศ์” นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ช่วยจัดซื้อมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 3 ตัน ซึ่งสาวแอนจะเป็นจ่ายค่ามังคุด ค่ากล่อง รวมถึงค่าขนส่งเองทั้งหมด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล ชุมชน และมูลนิธิต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร

แอน ทองประสม

‘แอน ทองประสม’ เหมามังคุด 3 ตัน ช่วยเหลือชาวสวน

ล่าสุด ( 30 ก.ค. ) สาวแอน ได้เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @annethong ระบุว่า “หลายวันก่อน แอนเห็นข่าว ชาวสวนเอามังคุดมาเทไว้บนถนน เพราะราคามังคุดตอนนี้ตกต่ำมาก แอนเลยลองโทรถามเจ้าหน้าที่ข่าวในช่อง 3 ว่ามีเจ้าหน้าที่ข่าวเราที่ประจำอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช รู้ช่องทางไม๊ ว่าถ้าอยากซื้อมังคุดจากชาวสวน ต้องทำยังไง เริ่มต้นตรงไหน

น้องเจ้าหน้าที่ช่องตอบกลับมาว่า น้องโทรไปที่วัดลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ท่านเจ้าอาวาสวัดบอกว่า อาตมากำลังจะช่วยชาวบ้านซื้อเหมือนกัน ถ้าโยมจะเอาตอนนี้หาให้ได้เลย 3,000 โล จะรับไม๊ แอนดีใจมากที่ติดต่อถูกจุด ท่านเจ้าอาวาสน่ารักมาก รวบรวมมังคุดจากสวนต่าง ๆ ให้มารวมตัวกัน จัดของลงของที่วัด (จากรูปเห็นว่าท่านก็ลงมาช่วยแพคของด้วย)

แอน ทองประสม

แอนขอบคุณท่านเจ้าอาวาสวัดลานสกา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยประสานงาน ขอบคุณชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจ แพคของ ขึ้นของให้ ถ้าแอนเริ่มเองคงเริ่มไม่ถูกจริง ๆ แอนอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ในการแชร์ช่องทางในการช่วยสั่งซื้อให้หลาย ๆ คนได้อ่าน เผื่อใครอยากจะซื้อ จะได้มีไอเดียเริ่มต้นในการหาช่องทางให้ถึงชาวสวนใด้ แอนขอเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็ก ๆ ในการให้ความช่วยเหลือ และส่งกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรทุก ๆ ท่านนะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo