Entertainment

‘ป๊อบ ปองกูล’ ย้อนดราม่าคบซ้อนโลก 2 ใบ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนถูกรถชน แค่ไม่ตาย

ป๊อบ ปองกูล ย้อนดราม่าคบซ้อนโลก 2 ใบ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนถูกรถชน แค่ไม่ตาย หลังจากนั้นพยายามแก้ไขให้ดีที่สุด

เป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับข่าวปมรักซ้อนแฟนสาวทั้ง 2 คนมานานกว่า 10 ปีของนักร้องเสียงนุ่ม “ป๊อบ ปองกูล” โดยล่าสุด (29 ก.ค.) เจ้าตัวได้นั่งพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้งในรายการ ซานิเบาได้เบา

2 ป๊อบ ปองกูล2

ป๊อบ ปองกูล ย้อนดราม่าคบซ้อนโลก 2 ใบ

ตอนนั้นรับมืออย่างไร ?

ป๊อบ : เข้าเรียกว่าอะไร เหมือนรถชนอะ ก็ไม่รู้ว่าเอาชีวิตรอดมาได้อย่างไร คือรถแ_งดันชนแล้วไม่ตายแค่นั้นเอง แต่ว่าหลังจากนั้นก็ต้องเยียวยาตัวเอง เยียวยาผู้ประสบเหตุด้วยกัน

ระหว่างทางเคยคิดว่าไหมว่าเบรกแตกแล้ว ต้องหยุด ?

ป๊อบ : มีตลอดเวลา เหมือนกันคนที่ทำผิด แล้วพอต้องเลือกทางออกอะ มึ_เลือกทางออกที่แย่ที่สุดเสมอมา พอถึงจุดหนึ่งแล้วมองกลับไป มันกลายเป็นทางออกที่ซับซ้อนจนหาทางออกไม่เจอแล้ว

คำว่ารู้ปลายทางคืออย่างไร ?

ป๊อบ : ไม่ได้รู้ปลายทาง รู้ว่าจบไม่ดี รู้ว่าพังแน่นอน แต่ว่ามันจะพังอย่างไร ในฐานะที่อยู่จรงนั้น พอเรารู้ว่ามันไม่ดี แล้วเราทำให้มันแย่ลง ๆ ทุกวัน ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่แบบไม่ปกติมาก ๆ จากเป็นคนที่วุฒิภาวะทางอารมณ์ไม่ดีอยู่แล้ว ตอนนั้นยิ่งไม่ดีหนักเลย ในเรื่องราวของเรา ที่ทุกอย่างจบแล้ว เรารู้สึกว่าเรา จริงใจกับการแก้ไขปัญหากับเขานะ

ตอนนั้นเดินเข้าไปหาเขา หาญาติเขาแล้วพูดในสิ่งที่จะทำจริง ๆ ช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ก็พยายามทำสิ่งนั้นจริง ๆ มันไม่ได้เป็นเรื่องอะไรใหญ่โตขนาดนั้นหรอก แต่มันเป็นเรื่องว่า มึ_ไม่ได้ทิ้งเขา สิ่งที่ดีมาก ๆ คือวันหนึ่งไปตลาดบางกะปิแล้วไปเจอพี่สาวของเขา เขามาถึงทักว่า พี่ป๊อบ สบายดีนะ แววตาหรือน้ำเสียงหรืออะไรที่เขามอบให้ เหมือนเป็นของขวัญที่รอ เพราะเคยกลัวว่าจะทำให้ครอบครัวเขาพัง แต่พอเห้นอย่างนั้น แล้วได้รับรู้ว่า ครอบครัวเขายังเป็นครอบครัวที่น่ารัก เป็นครอบครัวสมบูรณ์ เขายังมองเราเป้นคน ๆ หนึ่ง

กับภรรยาก็จำเป็นที่จะต้องดูแลเขาให้ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย เพราะว่าเขาก็ต้องผ่านเหตุการณ์ที่เป็นอุบัตเหตุทางความรักที่เ_ยสำหรับเขา ถ้าวันนี้มองกลับไป รู้สึกว่าพยายามทำดีที่สุดแล้ว สำหรับสิ่งที่ทำได้แล้ว ยอมรับว่าตัวเองผิด แล้วเขาให้อภัย แค่นั้นจบ

2 ป๊อบ ปองกูล1

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผ่านมาได้ คือ ภรรยา ไม่เคยซ้ำเติมเลยสักคำ ?

ป๊อบ : หลังจากเหตุการณ์นั้นก็พูดอย่างเดียวเลยว่า เขาจะพูดเรื่องนี้เป็นครั้งสุดท้าย จะไม่ขอถามอีกเลย และจะไม่เอามาเป็นมีดแทงเรา แล้วทุกครั้งหลังจากนั้น สมมติมีเรื่องราวอะไร ทะเลาะกัน เรารู้เลยว่าเขามีมีดที่สำคัญที่สุดที่จะแทงเรา แต่เขาก็ไม่เคยใช้เลย

ถ้าย้อนกลับไปได้ อย่างแก้ไหม ?

ป๊อบ : แก้ดิ ปรมาณูนะ ผมกำลังบอกถึงคนที่เป็นแบบนี้อยู่ ชีวิตคนข้าง ๆ คุณที่แบบเขาอาจจะต้องสูญเสียหนักแบบนั้น บอกตัวเองว่าถ้าถึงเวลาที่ยังแก้ไขได้ ก็ทำมันซะ ดีกว่าจะต้องมีชีวิตใครสูญเสียเพราะมึ_อะไรอย่างนี้

น้ำตาลูกผู้ชายมาตอนไหน ?

ป๊อบ : จังหวะที่ควรร้องไห้ที่สุด ไม่ร้อง จำได้เลยว่าในใจ คือ ทำไมน้ำตาไม่มา เหมือนมาครั้งแรกคือผ่านมาหลายวันแล้ว แล้วภรรยาไปแอบนั้งร้องไห้อยู่ในห้อง ถึงจุดนั้นแหละ น้ำตาเริ่มมา ก่อนหน้านั้นที่ไม่ร้องไห้ กลัวมากว่าตัวเองเป็นปิศาจ พอระบบร่างกายทำให้น้ำตามันไหลออกมาได้ หลังจากนั้นก็อ่อนไหว ดูหนังก็ร้องไห้ เหมือนเปิดก๊อกอะ

อยากบอกอะไรกับคนที่ไม่กล้าก้าวออกไปจากเหตุการณ์นั้น ?

ป๊อบ : ถ้าก้าวไม่ได้ ก็ไม่รู้ทำอย่างไรให้ก้าวออกมาเหมือนกัน แต่ถ้านึกถึงเหตุการณ์ที่แย่ที่สุดไว้ก่อนเลย เห็นภาพเขาที่แย่ที่สุดเท่าที่จะนึกออก มันอาจจะทำให้หยุดได้ก็ได้ ไม่มีทางออกไหนที่ดี แต่พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องเลือก

2 ป๊อบ ปองกูล4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo