Entertainment

‘ลูกกอล์ฟ’ กลั้นไม่ไหว กล่าวอำลา พุธทอล์คพุธโทร ‘เผือก-ต้นหอม’ เผยความในใจ

สุดกลั้น ลูกกอล์ฟ อำลา พุธทอล์คพุธโทร ก่อนยุติบทบาทหน้าที่ในฐานะคนบันเทิง เผือก-ต้นหอม เผยความในใจสุดซึ้ง

เป็นการจัดรายการครั้งสุดท้ายของ “ลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์” ในฐานะดีเจประจำรายการ พุธทอล์คพุธโทร ที่ออกากาศไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (28 ก.ค.) ก่อนยุติบทบาทหน้าที่ในฐานะคนบันเทิง

โดยในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย ลูกกอล์ฟ ได้กล่าวอำลาแฟนรายการ พร้อมทั้งนำเอาของขวัญแทนใจมามอบให้กับทีมงานทุก ๆ คน รวมถึง 2 ดีเจรุ่นพี่อย่าง ดีเจเผือก และ ดีเจต้นหอม ที่ร่วมงานกันมาตลอดระยะเวลาหลายปี

14 ลูกกอล์ฟ1

ลูกกอล์ฟ อำลา พุธทอล์คพุธโทร ก่อนยุติบทบาทหน้าที่ในฐานะคนบันเทิง

“จริง ๆ ต่อให้ทุกคนจะรู้จักลูกกอล์ฟในฐานะไหนก็ตาม มันมีหนึ่งสิ่งที่ทุกคนอาจจะไม่ค่อยรู้ เรามักจะเป็นคนที่คนอื่นส่งไปเผชิญกับปัญหาตลอด เพราะว่าคนจำนวนมากรอบตัวเราเขาจะรู้สึกว่าเราสามารถเยียวยาตัวเองได้

ซึ่งเขาก็ไม่ผิด ในวันนี้สิ่งที่ลูกกอล์ฟอยากจะบอกกับพี่ ๆ ทุก ๆ คนว่า การได้อยู่ใน EFM เป็นจุดสูงสุดในชีวิตเราแล้ว (ร้องไห้) ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่าลูกกอล์ฟคือคนที่ได้ทำตามความฝันแล้ว ดังนั้นวันนี้ลูกกอล์ฟกำลังจะเดินลงจากชั้นที่สูงที่สุดของตึกนี้ ในฐานะของคนที่ได้มีความฝันนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวัน ๆ

แต่สิ่งที่ลูกกอล์ฟทำพลาดไปในช่วงหนึ่งในชีวิตที่ลูกกอล์ฟต้องบอกกับพี่เผือกและพี่หอมจริง ๆ ว่า ทำไมลูกกอล์ฟต้องพูด ลูกกอล์ฟเป็นเด็กที่ปีนบันไดทางสังคมขึ้นมาสูง แต่ลูกกอล์ฟตกลงไปอยู่ในกับดักของชนชั้นกลางซะนานทีเดียว จนลืมไปว่ามันมีเด็กอีกหลายคนมากมายที่เขาไม่ได้โชคดีเท่าเรา

วันนี้ลูกกอล์ฟรู้สึกว่าสถานะที่เราอยู่ที่ ลูกกอล์ฟเลือกที่จะพูดมากขึ้น ลูกกอล์ฟจะบอกพี่ ๆ ทุกคนที่ฟังอยู่ว่า ตั้งแต่ที่ลูกกอล์ฟเข้าวงการมา คนในเซอร์เคิลเราอ่ะ…เป็นพี่เราหมดเลย และเราเหนื่อย เราเหนื่อยที่พี่โดนด่า ก็เลยอยากจะขอทุกคนจริง ๆ ว่า ทุกคนต้องไม่ไปด่าพี่เรา คือถ้าจะด่าก็ไปคุยกับเขาในพื้นที่ของเขา คนที่ลูกกอล์ฟให้เข้ามาในเซอร์เคิลลูกกอล์ฟ เขาไม่ได้คิดเหมือนเราทุกเรื่อง หรือบางเรื่องเขาคิดเหมือนเราแต่เขาพูดไม่ได้ อะไรก็ตาม แต่เราก็ไม่อยากให้เขาโดนอะไรแบบนี้ในที่ของเรา

14 ลูกกอล์ฟ6

และหลัง ๆ มาอย่างที่ลูกกอล์ฟได้บอกไปแล้ว การได้มาอยู่ใน EFM มันทำให้มีคำว่า ดีเจลูกกอล์ฟ ไปไหนคนก็เรียก ดีเจลูกกอล์ฟ บางทีมันทำให้บทบาทของเรากลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ วันนี้ลูกกอล์ฟก็เลยแค่ดึงบทบาทตรงนั้นกลับมา และที่สำคัญที่สุดการตัดสินใจครั้งนี้มันดีสำหรับทุกคน เพราะในเมื่อลูกกอล์ฟอาจจะต้องพูดในหลายเรื่องมากขึ้น และการนั่งอยู่ตรงนี้ลูกกอล์ฟเข้าใจบริบทการทำงาน ทุกคนที่มาฟังวันนี้ลูกกอล์ฟอยากจะขอ คืออย่าเอาลูกกอล์ฟเป็นบรรทัดฐานไปขีดเส้นให้ใครอีกแล้ว เพราะนั่นคือสิ่งที่พุธทอล์คพุธโทรบอกมาตลอด ว่าเรามีไม้บรรทัดไม่เหมือนกัน

วันนี้ลูกกอล์ฟก็จะกลับไปอยู่ในที่ของลูกกอล์ฟ และก็เฝ้าดูพี่ ๆ จากที่ไกล ๆ ไม่ได้ทิ้งพวกเขาไปไหน นั่นคือเหตุผลสั้น ๆ ที่ลูกกอล์ฟอยากจะมีแค่ชื่อว่า ลูกกอล์ฟ เป็นอาจารย์ เป็นคุณครู แค่นั้น เพื่อเป็นการมอบอิสระให้กับทุกคน และสำหรับลูกกอล์ฟมันก็คือการปกป้องจิตใจ ปกป้องคนที่ลูกกอล์ฟรักด้วย”

14 ลูกกอล์ฟ3

“สำหรับพี่เผือก ลูกกอล์ฟมีของ 2 อย่าง อย่างแรกคือกำไล เป็นกำไลโชคดีของลูกกอล์ฟ เพื่อที่ว่าชีวิตพี่เผือกจะได้มีแต่กำไลเข้ามา เป็นหินที่น้องเลือกเอง เป็นสีน้ำเงินสีประจำตัวของน้อง ขอให้กำไลนี้ปกป้องพี่เผือก และฝากไปถึง ลูกครับและลูกจ๋า นี่คือเงินสด 10,000 บาท จากรายการบันเทิง รายการของน้าแน้ก ซึ่งมีจุดเชื่อมโยงกับพี่เผือก” (ดีเจเผือก : ถ้าอย่างนั้นพี่ขอส่งต่อบุญเลยนะ ขอนำไปทำบุญในนามของลูกกอล์ฟและหลานด้วย)

อีกสิ่งหนึ่งที่ลูกกอล์ฟอยากจะบอกพี่เผือกก็คือ พี่เผือกคือความหวังสำหรับลูกกอล์ฟในการที่จะไปเปลี่ยนแนวคิดให้กับผู้ชายมากมายที่ยังไม่เข้าใจเรื่องของสังคมชายเป็นใหญ่ ถ้าพี่เผือกทำได้ ในวันหนึ่งเด็กแบบลูกกอล์ฟจะถูกบูลลี่น้อยลงในโรงเรียน ผู้หญิงทุกคนจะได้รับการปฎิบัติที่โอเคมากขึ้น และลูกกอล์ฟอยากจะฝากให้พี่เผือกสอนผู้ชายทุกคนให้เขาเข้าใจว่า การเป็นแมนที่แท้จริงเราสามารถ อ่อนแอ ร้องไห้ได้ อ่อนโยนได้ และไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแบบผู้ชายมากมายบนโลกใบนี้ตลอดเวลา”

14 ลูกกอล์ฟ2

“สำหรับพี่ต้นหอม นี่เป็นรางวัลผู้ดำเนินรายการบันเทิงยอดเยี่ยม พี่หอมได้พิสูจน์แล้วว่าพี่หอมดีขึ้นในหลาย ๆ มิติ และวันนี้น้องคือผู้ตัดสิน น้องคือกรรมการคนนั้นที่บอกได้ว่า พี่คือผู้ดำเนินรายการที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดสำหรับน้อง น้องขอมอบรางวัลนี้ให้พี่”

“สไหรับผู้ชม พุทโธเลี่ยนทั้งหลาย ลูกกอล์ฟของขอบคุณที่สนอให้ลูกกอล์ฟเป็นผู้ฟังที่ดีขึ้น ทำให้ลูกกอล์ฟลดอีโก้จำนวนมหาศาลลงมา คอยตักเตือน และตำหนิลูกกอล์ฟในหลาย ๆ มิติ ทุกคนเป็นผู้ชมที่สร้างมาตรฐานของการเป็นผู้ชมไว้ได้สูงมาก จากวันแรกที่ลูกกอล์ฟรู้สึกไม่เมหมาะกับรายการนี้ เพราะอยู่ท่ามกลางกลาง 2 คนที่เก่งมาก แต่ลูกกอล์ฟเก่งขึ้นเพราะทั้ง 2 คนนี้ บวกกับคุณผู้ชม และอาจจะเป็นความพยายามของตัวเองด้วยบางส่วน ลูกกอล์ฟอยากให้ทุกคนรู้ว่า พุธทอล์คพุธโทร เป็นตัวอย่างที่ดีว่า สิ่งมหัศจรรย์มากมายจะเกิดขึ้นได้ ถ้าเราเริ่มรู้จักที่จะฟัง”

14 ลูกกอล์ฟ4

ทางด้าน ดีเจต้นหอม กล่าวว่า “สำหรับน้อง ๆ ที่รู้สึกว่าพี่ลูกกอล์ฟเป็นคนเก่งเขาเลยอยู่จุดนี้ได้ หอมต้องบอกก่อนว่าครั้งแรกที่ลูกกอล์ฟมา หอมเป็นคนที่บอกว่าลูกกอล์ฟยังไม่พร้อมนะคะ คือการที่เขามาอยู่ตรงนี้ เขามาจากการพัฒนา ฉะนั้นหอมจึงอยากให้เด็ก ๆ มองลูกกอล์ฟเป็นตัวอย่าง ไม่ใช่ว่าคนที่เขาเข้ามาแล้วเขาประสบความสำเร็จเป็นเพราะเขาโชคดี เขามาจากการพัฒนาจริง ๆ วันนั้นที่เจอลูกกอล์ฟวันแรกกับลูกกอล์ฟวันนี้ แตกต่างกันมากค่ะ ฉะนั้นความสำเร็จอยู่ที่การพัฒนา หอมอยากให้เอาลูกกอล์ฟไปเป็นตัวอย่างจริง ๆ”

“คำถามที่ลูกกอล์ฟรู้สึกว่า ลูกกอล์ฟเป็นพิธีกรที่ดีแล้วหรือยัง ใช่ไหมกับจุดที่ลูกกอล์ฟนั่งอยู่ หอมอยากจะบอกว่า ลูกกอล์ฟคือใช่มาก และทุกครั้งที่เรามานั่งด้วยกันตรงนี้ลูกกอล์ฟก็เป็นครูของหอมเหมือนกัน และทุกครั้งที่เราเจอกันหอมก็ได้อะไรจากลูกกอล์ฟเยอะมาก เราเป็นความต่างที่มาเติมเต็มกัน แม้วันนี้จ็อบมันจะจบ แต่ว่าความเป็นเพื่อนของเรามันจะตลอดไป ขอให้ลูกกอล์ฟโชคดีกับเส้นทางที่เลือก”

14 ลูกกอล์ฟ7

ขณะที่ ดีเจเผือก กล่าวปิดท้ายว่า “การมาจัดรายการพุธทอล์คพุธโทรมันทำให้เราได้เจอกันทุกสัปดาห์ และเราก็มีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในการเป็นพิธีกรของเรา มันก็เกิดขึ้นในรายการนี้ และมันก็เป็นจุดเปลี่ยนที่ดีที่ทำให้เราเป็นผู้ดำเนินรายการที่ดีขึ้น โดยมีลูกกอล์ฟเป็นปัจจัยนั้นที่ทำให้เราดำเนินรายการโดยที่ไม่ได้ทำเพื่อตลกอีกต่อไปในพุธทอล์คพุธโทร”

“ก็ไม่มีอะไรมาก ก็อยากให้ลูกกอล์ฟรักษาตัวให้ปลอดภัย ให้สุขภาพดี และก็ขอให้ลูกกอล์ฟรักษาใจลูกกอล์ฟเองด้วย เยียวยาตัวเองให้เยอะ เยียวยาตัวเองให้มาก ๆ เราอยากให้ลูกกอล์ฟดูแลตัวเองด้วย”

14 ลูกกอล์ฟ5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo