Entertainment

เสียงแตก! ‘ป๋าเทพ’ ซัดคนรุ่นใหม่ดีแต่พูด ทำบ้านเมืองวุ่นวาย ชี้ระบอบไทยดีที่สุดในโลก

โซเชียลเสียงแตกสนั่น “ป๋าเทพ โพธิ์งาม” ซัดคนรุ่นใหม่ดีแต่พูด ทำบ้านเมืองวุ่นวาย ชี้ระบอบไทยดีที่สุดในโลก

กลายเป็นประเด็นเดือดบนโลกโซเชียล หลังจากแฟนเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ ได้โพสต์คลิปวิดีโอของ “ป๋าเทพ” หรือ “เทพ โพธิ์งาม” ศิลปินตลกชื่อดัง วิจารณ์สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ซึ่งบางบางช่วงบางตอน ป๋าเทพ ได้แสดงความคิดเห็นถึงการออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลรัฐบาล ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ยังคงระบาดหนักในประเทศไทย

8 ป๋าเทพ6

“ป๋าเทพ โพธิ์งาม” ซัดคนรุ่นใหม่ดีแต่พูด ทำบ้านเมืองวุ่นวาย

โดย ป๋าเทพ กล่าวว่า “ผู้ใหญ่บางคน ที่แก่ ๆ กันแล้ว ก็ควรแนะนำเด็ก ๆ ไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง เด็ก ๆ บางคนสร้างประโยชน์ สร้างความดี สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แต่บางคนกลับทำลายประเทศ หยุดกันสักทีเถอะ ตอนนี้รักษาเอาไว้เพื่อสักวันก็ต้องตาย อย่ามาคุยเก่ง ใครคิดทำให้ชาติไขว้เขวไปไม่รอด ทำให้คนส่วนใหญ่ลำบาก แล้วมาสร้างปัญหา ต้องเห็นใจคนทำงาน ผู้นำต้องแข็งแกร่ง มองไปข้างหน้าเค้าว่าอะไรก็อย่าไปสวน”

“พวกมึงทำอะไรกันมีความคิดบ้าง พูดเก่ง พูดกันเก๊งเก่ง แต่ทำอะไรให้ประเทศบ้าง ไม่เคยเห็นประเทศไทยมีแบบนี้เกิดขึ้น เกิดมา 71 ปีแล้วไม่เคยเห็นใครมาด่าทอ”

“คนรุ่นใหม่ หน้าตาหล่อ ๆ ดี ๆ ความคิดยิ่งกว่าคนรุ่นเก่า มาพูดมาด่าคนทำงานอยู่นั่นแหละ มาช่วยกันสิ มาช่วยหมอสิ มาช่วยคนทำงานดีกว่า จะเบื่อใครก็แล้วแต่ จะเกลียดหรือชอบก็อยู่ได้ไม่นานหรอก เดี๋ยวมันก็เป็นไปตามกรรม ตอนนี้อึดอัดมากแล้ว มาช่วยกันออกความคิดกันดีกว่า ไม่ใช่มาด่าทอกัน กูว่ากูโง่แล้ว แต่เห็นคนโง่กว่ากูอีก ไม่น่าเชื่อ”

“มาเถียงกันต้องเอาความจริง พวกผู้ใหญ่ ที่เป็นดอกเตอร์กันเนี่ย แก่มาแล้วหัวล้านแล้ว หัวหงอกแล้ว เป็นอาจารย์คนแล้วมาสอนให้คนแตกแยกกันเนี่ย อยุธยาแตกก็เพราะพวกมึงนี่แหละ เป็นก๊กเป็นเหล่า มันต้องร่วมใจกันสิ”

8 ป๋าเทพ5

“การที่มึงพูดออกไปพวกมึงรู้รึเปล่าว่ามันแรงสะเทือนไปถึงขนาดไหน มันทำบ้านเมืองวุ่นวายทำไมช่วงนี้ คิดบ้างว่าวิกฤตขนาดนี้มึงต้องรวมใจกันแล้วไอ้ค_ย รวมใจกันสิไอ้สั_ว์ มาเกลียดชังกันอะไร เขารักษากันมาขนาดนี้แล้ว กูว่าระบบเมืองไทยเนี่ยดีที่สุดในโลกแล้วไอ้ค_ย มึงจำไว้”

“เห็นไหมว่าตั้งแต่ยุคไหนมาเคยมีเรื่องปัญหาอะไรมากมายเหมือนประเทศอื่นเค้าไหม คิดซะบ้างอย่างคิดแต่ชีวิตพวกมึงมองชีวิตข้าง ๆ บ้าง ต้องขออภัยที่ต้องพูดไอ้สั_ว์ ไอ้เ_ยบ้างแต่เพราะมันอัดอั้น แต่ปล่อยไปก็จะเลอะเทอะกันใหญ่”

“ผู้นำไม่ต้องไปสนใจ เราทำงานให้ประเทศเดินไปได้ ไอ้คนนั้นอ่ะ ดีที่สุดที่ตั้งแต่เห็นมาผู้นำประเทศ คนนี้พอได้นะ เรื่องการปกครองคน ต้องให้เป็น ไม่ใช่เอาใครก็ได้มาปกครอง ในสภาดูที่พูดกันซิ พูดอะไรกัน เป็นส.ส.มาได้อย่างไร จะมาดูแลบ้านเมือง พี่น้องคนไทย แบบนี้ได้หรือ คนไหนไม่ดีคนไหนดี กูดูออก ถึงจบ ป.4 แต่ก็วิเคราะห์ได้เพราะ กูติดตามไง”

“จะเชียร์ใครจะทำอะไรดูเหตุผลด้วยไม่ใช่เอาแต่มันอย่างเดียว บ้านเมืองนะ ไม่ใช่บ้านของมึง เป็นบ้านคนอื่นด้วย บ้านของคน 70 ล้านคน จะมาแสดงความเห็นคนเดียวหรือ ต้องเห็นความเป็นส่วนมากเข้าไว้ นี่คือมนุษย์ไม่ใช่จิงโจ้”

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีผู้เข้าไปรับชมกว่า 3.3 แสน ครั้ง ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นกว่า 1.7 พันคอมเมนต์ ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วย บอกว่า “จากประสบการณ์ของป๋า ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาเยอะ เจอทั้งดีเเละเลวผมว่าป๋าอ่านทะลุหมด ผมนี่เข้าใจที่ป๋าสื่อออกมาเลย แต่สำหรับคนบางกลุ่ม ต่อให้ป๋าจะพูดยังไง พวกเขาก็ไม่มีวันเข้าใจ..” , “บอกจบ ป.4 แต่ป๋าเทพพูดดียิ่งกว่าพวกด็อกเตอร์หลาย ๆ คนซะอีก..นี่แหละสัจธรรมนะคะ หน้าที่ของคนไทยคือต้องช่วยกันรักษาประเทศไว้ให้อยู่รอด” , “เมืองไทย พลังเงียบเยอะ ขอบคุณป๋า ที่ออกมาพูดค่ะ คนคิดดี พูดดี ทำดี คุณพระคุ้มครองค่ะ”

ทางด้านคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ได้เข้ามาบอกว่า “ถ้าระบบการบริหารดี ลุงไม่มานั่งพูดว่าแต่ละคนก็แย่ กูก็แย่หรอกคะ คิดดีดี ไม่ต้องไปย้อนถึงสมัยกรุงศรี เอาปัจจุบัน” , “ระบบประเทศดี ดีจนคนตาย ดีจนไม่มีวัคซีนฟรีให้ ดีจนคนต้องรอเตียงรักษา ดีจนคนตายตามถนน ระบบดี ?” , “หม่ำเป็นลูกศิษย์ป๋าเทพแท้ ๆ ยังรวยเป็น 100 ล้าน เพราะเค้ามีหัวคิด เรียนรู้จากความผิดพลาด โชคดีแล้วที่ไม่โง่และดักดานเหมือนลุงคนนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเจ๊งทุกกิจการที่ทำ 555”

8 ป๋าเทพ1 8 ป๋าเทพ2 8 ป๋าเทพ3 8 ป๋าเทพ4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo