Entertainment

‘อาเล็ก ธีรเดช’ น้ำตาคลอ รู้สึกถึงความอัดอั้นของ ‘ลุงต๋อย’ กับอาชีพที่ไม่มีใครเหลียวแล

จากกรณี “ลุงต๋อย-สุรเสกข์ เนื่องน้อย” สัปเหร่อของวัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) เขตธนบุรี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ผู้ควบคุมการเดินทางข้ามมิติ” ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ป้องกันตัวต่าง ๆ ที่ต้องใช้ในการเคลื่อนย้ายเผาศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก เนื่องจากเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง แต่กลับไม่ได้รับการดูแลเข้าที่ควร ทั้งเรื่องอุปกรณ์ป้องกันและวัคซีน

อาเล็ก 1

ก่อนที่รายการ โหนกระแส จะเชิญ ลุงต๋อย มาพูดคุยเกี่ยวกับการรับมือกับศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด โดยมีบางช่วงบางตอนการสัมภาษณ์ ลุงต๋อย ได้กล่างถึงการทำงานของภาครัฐที่ไร้การเหลียวแล แม้แต่อุปกรณ์ป้องกันใด ๆ ก็ไม่มีให้

“ไม่มี ไม่มีใคร เขาป้องกันยังไง ดูแลเรายังไง ไม่มี คุณเอาแต่ด่านหน้า แต่ไม่วางมาตรการว่าถ้าด่านหน้าทำไม่สำเร็จ จะไปด่านไหน นี่ด่านสุดท้ายคือสัปเหร่อ คุณไม่เคยคิดถึงหัวอกพวกผม ว่าจะตายอยู่ตรงนั้นมั้ย คุณไม่มองเราเลย เห็นเราเป็นหมูเป็นหมาเหรอ เราก็มีชีวิต เราถึงมาสู้ให้มองเรามั่ง แต่ท่านก็ยังไม่มอง”

ด้านพระเอกดังอย่าง “อาเล็ก ธีรเดช” หลังได้ฟังเรื่องรา;ของ ลุงต๋อย ก็ถึงกับน้ำตาคลอด้วยความรู้สึกเห็นใจ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาทวิตข้อความว่า “ดูคุณลุงสัปเหร่อในโหนกระแสแล้ว เห็นความอัดอั้นเค้ามาก ๆ น้ำตาคลอเลย ประมาณว่าเค้าเป็นอาชีพที่ไม่มีใครเหลียวแล วัคซีนก็ยังไม่ได้ฉีด แต่เค้าก็ยังเสียสละเผาศพที่เสียจากโควิดให้ นับถือใจคุณลุงมาก ๆ เลยครับ”

batch อาเล็ก1 batch อาเล็ก3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo