Entertainment

ปิดตำนานดาวร้ายอาวุโส ‘เกชา เปลี่ยนวิถี’ โควิดพรากชีวิตในวัย 95 ปี

ปิดตำนานดาวร้ายอาวุโส เกชา เปลี่ยนวิถี วัย 95 ปี เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้า 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 นานร่วม 2 สัปดาห์

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักแสดงอาวุโสชื่อดัง “เกชา เปลี่ยนวิถี” อายุ 95 ปี หลังจากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดอุทัยธานี มาตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่าน กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 ก.ค.) ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ กลับคืนสู่ความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้า

6 เกชา เปลี่ยนวิถี4

โควิดพรากชีวิต เกชา เปลี่ยนวิถี วัย 95 ปี

ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ รายงานว่า ฤทธิ์ ลือชา นักแสดงรุ่นน้องที่สนิทที่สุดของ อาเกชา ได้เผยกับทีมข่าวของ ดาราภาพยนตร์ ระบุว่า ทางครอบครัวจะนำศพมาทำพิธีฝัง ณ มัสยิดบ้านโป่ง ซึ่งเป็นมัสยิดประจำตระกูล ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

ดาวร้ายระดับตำนานของการบันเทิงไทย “เกชา เปลี่ยนวิถี” เริ่มชีวิตการแสดงตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2498 โดยรับบทพระเอกในภาพยนตร์ ที่มีชื่อเสียงคือเรื่อง ไพรกว้าง (2499) ของละโว้ภาพยนตร์ และประสบปัญหาส่วนตัวจึงหายหน้าไปจากวงการบันเทิงระยะหนึ่ง

6 เกชา เปลี่ยนวิถี1

จนต่อมาได้รับการชักชวนจากปริญญา ทัศนียกุล ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เพชรตัดเพชร ให้มารับบทนำเป็นหัวหน้าฝ่ายผู้ร้าย นำแสดงประกบคู่กับดารานำชื่อดังแห่งยุค มิตร ชัยบัญชา , ลือชัย นฤนาท และ เพชรา เชาวราษฎร์ เมื่อ พ.ศ. 2509 ทำให้เกชา เปลี่ยนวิถี มีชื่อเสียงโด่งดังอีกครั้ง และมีงานแสดงภาพยนตร์ต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ก่อนพักงานแสดงยาวนาน 22 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2530

หวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง ห้าแพร่ง พ.ศ. 2552 ของจีทีเอช ตอน “ห้องเตียงรวม” แสดงเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล เตียงข้างเคียงกับ แดน (วรเวช ดานุวงศ์)

6 เกชา เปลี่ยนวิถี2

งานด้านสังคม มีตำแหน่งในคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฝ่ายข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี

ด้านชีวิตส่วนตัว เคยสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ไม่ทราบชื่อ ส่วนครั้งที่ 2 สมรสกับ นางอนงค์ เปลี่ยนวิถี โดยมีบุตรทั้งหมด 5 คน ได้แก่ นาตาชา เปลี่ยนวิถี นางแบบและนักแสดงชื่อดัง , เรชา เปลี่ยนวิถี , เดชา เปลี่ยนวิถี , เมชา เปลี่ยนวิถี , ศรีสกุลณี มาชื่น (คนละมารดา)

6 เกชา เปลี่ยนวิถี3

ขอบคุณข้อมูลจาก ดาราภาพยนตร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo