Entertainment

หายป่วยโควิด-19 ‘พิมฐา’ เคลื่อนไหวครั้งแรก โร่ขอโทษ เยียวยาร้านที่ได้รับผลกระทบ

พิมฐา หายป่วยโควิด-19 เดินสายขอโทษ เยียวยาร้านที่ได้รับผลกระทบ

หลังจากเน็ตไอดอลสาวชื่อดัง “พิมฐา” ออกมาประกาศติดเชื้อโควิด-19 ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก จากการไม่ปฎิบัติตามกฎของทางจังหวัด ไม่ยอมกักตัว ทั้งที่เพิ่งกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ไทม์ไลน์พบโดยสารเครื่องบินกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน โดยเจ้าตัวขอโทษที่สร้างความเดือดร้อน ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างต่อผู้ประกอบการ ชาวเชียงใหม่ และชาวลำพูน

พิมฐา หายป่วยโควิด

พิมฐา หายป่วยโควิด-19 เดินสายขอโทษ เยียวยาร้านที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด (27 ก.ค.) พิมฐา ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @pimtha โดยระบุว่า “หลังจากที่พิมได้รักษาตัวจนหายจากโรค covid-19 และได้กักตัวตามที่แพทย์แนะนำจนครบแล้ว พิมและครอบครัวได้แวะไปตามร้านต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบและมอบค่าเยียวยาที่พิมและ @bank_thiti ตั้งใจมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากพวกเราในครั้งนี้

เราทราบดีว่าไม่อาจเยียวยาในความเสียหายทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ไม่มากก็น้อย

พิมอยากขอบคุณร้านค้าทุก ๆ ร้านที่เข้าใจและยอมรับการขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ของเรา ทางพิมและแบงค์อยากขอโทษอีกครั้ง และพวกเราขอน้อมรับคำติทั้งหมด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ”

พิมฐา หายป่วยโควิด

พิมฐา หายป่วยโควิด

นอกจากนี้ พิมฐา ยังได้โพสต์ว่า “วันนี้พิมได้มีโอกาสเข้าไปพบประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่หลังจากได้ทราบข่าวของนักศึกษาหลายท่านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 และต้องเข้าเรียนในระบบออนไลน์

พิมและครอบครัว รวมถึง @bank_thiti ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ยอมรับและเข้าใจ และให้โอกาสเราในการร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการทุนการศึกษารวม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรเป็นทุนปี การศึกษา 2564 และเราทราบดีว่าเราไม่สามารถทดแทนและเยียวยาผลกระทบในวงกว้างได้ทั้งหมดแต่หวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่นักศึกษาหลายท่านต้องเผชิญอยู่ไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณค่ะ”

พิมฐา หายป่วยโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo