Entertainment

เปิดใจ ‘เอสเธอร์’ เผยคบ ‘เคน’ 6 ปี มีแต่รักมากขึ้น ลั่นอยากแต่งกับคนนี้!

เปิดใจ ‘เอสเธอร์’ เผยคบ ‘เคน’ 6 ปี มีแต่รักมากขึ้น ลั่นอยากแต่งกับคนนี้! แถมยังบอกอีกว่า เรื่องที่จะเลิก มีเรื่องเดียว คือเรื่องผู้หญิง ถ้าผู้ชายไปมีผู้หญิงอื่น หรือว่านอกใจอันนี้ไม่โอเคเลย คือเลิกได้เลยทันที 

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่รักมาอย่างยาวนาน ไม่หวือหวา แต่เป็นความรักที่เรียบง่าย และมีความสุขมาเรื่อย ๆ สำหรับคู่ของ พระเอกหนุ่มสายต้นไม้ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค และนางเอกสาว เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ที่ล่าสุดได้ออกเปิดใจผ่านยูทูบ One Playground EP เอสเธอร์ เลิกแน่ถ้า เคน ทำแบบนี้!!! l มารีฝากไว้ให้คิด l One Playground ว่าทั้งคู่คบกันมาถึง 6 ปีแล้ว ยังไม่มีจุดอิ่มตัว มีแต่รักมากขึ้นเรื่อย ๆ

เอสเธอร์

เปิดใจ ‘เอสเธอร์’ เผยคบ ‘เคน’ 6 ปี มีแต่รักมากขึ้น 

คบมากี่ปีแล้ว ?
ปีนี้เข้าปีที่ 6

รู้จักกันได้ยังไง ?
ตอนนั้นอยู่ช่อง 3 ไม่เคยเดินผ่าน ไม่เคยเดินสวน ไม่เจอกันตามงาน ผู้จัดการบอกว่า ไปเจอเคน ภูภูมิมา เหมือนเคน ภูภูมิเขาชอบนะ ถ้าเขาจะขออนุญาตขอไลน์ได้ไหม ก็เห็นเขาขอไปตั้งนานแล้ว ไม่เห็นแอดมาสักที เราก็คิดว่าเออ ไม่น่าแอดมาแล้วมั้ง จนวันที่จะไปเกาหลีสองเดือน ก่อนสองวันเขาทักมา ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้คุยกัน

ถูกใจอะไร ?
อาจจะด้วยความที่เราค่อย ๆ เรียนรู้ ได้คุยกัน เขาก็ไม่ได้แย่ เขาก็เป็นคนน่ารัก หมายถึงว่าเป็นคนอยู่ง่าย กินง่าย เป็นคนสบาย ๆ นิสัยเรียล ๆ ไม่ใส่หน้ากากเยอะ เป็นคนจริงใจ เป็นคนไม่เที่ยว ติดบ้าน

เจ้าชู้หรือเปล่า ?
ก่อนหน้านี้ไม่รู้ แต่ว่าตั้งแต่คบกับหนู ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย ไม่ชอบออกไปข้างนอก ไม่ชอบสังคม ไม่ชอบสังสรรค์ มีบ้างเป็นตามโอกาส เขาเป็นคนที่ธรรมดา ธรรมดามากเลย เราก็เลยชอบความธรรมดาแบบนี้ เราโอเค

อะไรที่ทำให้รู้สึกมั่นใจ เราจะฝ่าฟันอุปสรรคพวกนี้ ?
จริง ๆ ตอนนั้นก็ไม่มีความมั่นใจนะ หมายถึงว่า เราก็ยังไม่รู้หรอกว่าคนนี้เราจะคบไปได้นานเท่าไหร่ แต่แค่เรามองตรงจุดที่ว่า ถ้าเราตัดสินใจที่จะลองเรียนรู้ ศึกษากัน เราก็อยากให้มันไปดีที่สุด

เอสเธอร์1

ทำไมแม่ดูยอมรับมาก ๆ ?
อาจจะเพราะว่าเจอพี่เคน แม่ก็เจอด้วยตั้งแต่แรก มันก็เลยเหมือน ได้มีโอกาสคุยกัน ค่อย ๆ เรียนรู้กัน แม่เลยรู้ว่า อ๋อ จริง ๆ เขาเป็นคนน่ารัก เขาก็เลยเหมือนน่าจะไว้ใจแหละ แล้วด้วยบวกกับอายุเขาโตมากขึ้น มันก็เลยเป็นจังหวะที่ดี

ลบรูปหมดไอจี ?
โกรธเรื่องพูดไม่คิด ไม่ได้ลบ ซ่อน ๆ หายแล้วค่อยมา มันมีหลายดอก มันค่อยมาทีละจึก ๆ พอจึกนึง ทนไม่ได้ เราเก็บเงียบไว้ก่อน พยายามจะให้เขารรู้ว่า พูดอย่างนี้มันไม่สมควรเลยนะ ไม่ควรพูดอย่างนี้ คิดถึงจิตใจเราบ้างสิ ทำอะไรไม่ได้ ไปลงที่ไหนไม่ได้ ซ่อนรูป มาอีกแล้ว อีกดอกนึง ก็เลยซ่อนอีกรูป เออทยอย ไม่ใช่ซ่อนทีเดียว ซ่อนหมดเลยนะ ค่อย ๆ ซ่อน อยากให้เขารู้ว่า เราไม่โอเค จนสุดท้ายไม่มีรูปให้ซ่อนแล้ว เขายังไม่รู้เลยว่าโกรธอะ มารู้อีกทีคือพร้อมทุก ๆ คน อ่านข่าวว่าซ่อนรูป ลบรูปออกหมดเลย เดินมาถาม น้องลบรูปออกเหรอ น้องเป็นอะไร เก็ตไหม เขาเป็นคนแบบนี้ เขาเป็นคนไม่ค่อยสังเกต ไม่ค่อยอะไรเลย

ซ่อนรูปขนาดนั้น ไม่คิคเหรอว่าเลิกเลยไหมล่ะ ?
มันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ขนาดที่ทำให้มันต้องเลิก เราก็แค่อยากซ่อนรูปไป เพื่อที่สนใจฉันนิดนึงนะ แต่ประเด็นคือใช้วิธีนี้ไม่เหมาะกับพี่เคนไง คือถ้าพี่เคน ต้องเข้าไปบอก พี่หนูงอนพี่นะ พี่สนใจหนูหน่อย คราวนี้ถึงเข้าใจ

พอเขารู้แล้ว อธิบายว่ายังไง ?
โกรธไง ที่ผ่านมาโกรธ ไม่มีเวลาให้ ไม่ค่อยสนใจเราเลย เหมือนพูดอะไรไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกเราเลย ด้วยความที่เป็นนิสัยของเขา ก็ต้องค่อย ๆ พยายามปรับแก้ไป ไม่ใช่ดีดนิ้วหายเลย ด้วยความที่เขาเป็นลูกคนเดียว เขาไม่เคยต้องดูแลหรือเทกแคร์ใคร ไม่ต้องคอยมาดูน้อง ๆ ส่วนเราก็ เป็นคนน่าจะเจ้าระเบียบ เกินหมายถึง มีวินัยเกิน ด้วยคาแรกเตอร์ทุกอย่างต้องเป๊ะ ทำอะไรต้องวางแผนล่วงหน้า

เคยทะเลาะอะไรกันเลวร้ายที่สุด ?
เอาจริง ๆ มันเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก คือจริง ๆ พี่เคนเป็นคนน่ารักมาก ใจเย็น แต่เขามีข้อเสียอย่างเดียว ถ้าเขาหงุดหงิดปุ๊บ เขาจะโพ่งออกมา พูดไม่คิด พูดโดยที่ไม่สนใจความรู้สึกคนฟัง

ตอนนี้สนใจหรือยัง ?
เขารู้แล้ว ๆ เพราะว่าเคลียร์กันแล้ว สุดท้ายแล้วก็เข้าใจไง เขาก็รู้ตัวแล้ว แล้วเขาก็พยายามแก้ เค้ากับพี่เคนเป็นประเภทที่แบบว่า ถ้ามีเรื่องอะไรที่มันไม่สบายใจ หรือเรื่องอะไรมันไม่ดี ต้องเรียกมานั่งคุยกัน นั่งปรับทัศนคติ ณ เดี๋ยวนั้นเลย จะเป็นคนที่แบบ ไม่เก็บ ๆ แล้วค่อยไประเบิด พี่เคนเป็นคนไม่ค่อยชอบพูด เพราะฉะนั้นทุกที เขาก็จะเป็นคนถามว่า ตอนนี้รู้สึกอะไรอยู่ ตอนนี้คิคอะไรอยู่ เขาเป็นคนพูดไม่เก่ง เขาเป็นคนไม่พูดเลย เป็นคนไม่อธิบายเลย ยิ่งเกี่ยวกับความรู้สึก เขายิ่งเป็นคนไม่พูดเลย เราก็ไม่รู้ไงว่าเขาคิดอะไร เราก็ต้องคอยถามตลอด พี่เคนรู้ว่าโกรธ แต่ตอนนั้นเขาอารมณ์ขึ้นอยู่ เงียบ สักพักเดินมานั่งถาม น้องมีอะไรคุยป่ะ คิดดู ขนาดมันรู้ว่าโกรธนะ ยังไม่พูดก่อนเลย ยังจะถามว่า เรามีอะไรคุยป่ะ เป็นคนแบบนี้ งงมาก ความสัมพันธ์คือถ้าเราเก็บ ๆ แล้วมาระเบิดทีเดียว สุดท้าย ทุกอย่างมันน่าจะพังแล้ว มันต่อกันไม่ติดแล้ว เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรควรเคลียร์เลย

เอสเธอร์

ทำธุรกิจกับแฟนหลายคนบอกเลิกกันแล้วแย่แน่ ๆ ?
ถ้าเอสเธอร์นะ ค่อยคิด ณ ตอนที่จะเลิกกัน ไม่แพลนเลย จะทำก็ทำ ไม่เคยคิดถึงว่าวันนึงเลิกกันจะทำไงวะ

หรือเพราะไม่เคยคิดว่าจะเลิก ?
เออ อาจจะสองมากกว่า เพราะว่าไม่คิดว่าจะเลิก ก็เลยลุยเต็มที่ 100% แต่ว่ามันก็จะมีกรณีที่แอบคิด คนเดียวในใจลึก ๆ ว่า ทำด้วยกันแล้วอยู่ดี ๆ ต้องมาเลิกกัน จะทำยังไง สุดท้ายก็คิดไม่ตก เออช่าง ค่อยคิดแล้วกันตอนที่จะเลิกกัน

มีเรื่องอะไรที่ทำให้เลิกกันได้ ?
มีเรื่องเดียว เรื่องผู้หญิง ถ้าตัวผู้ชายไปมีผู้หญิงอื่น หรือว่านอกใจอันนี้ไม่โอเคเลย คือเลิกได้เลยทันที ถ้ามันชัดเจน ทุกอย่างมันชัดเจน ถ้าแย่สุด ๆ แบบนั้น ก็เลิกเถอะ

อยู่กับพี่เคนตลอดเวลา ?
ชีวิตไม่ค่อยมีอะไรเยอะ ชีวิตค่อนข้างเรียบง่าย ก็มีครอบครัว มีพี่เคน กับเพื่อนไม่กี่คน

มีโมเมนต์ที่ครอบครัวอยากมีแค่เราโดยไม่มีพี่เคนไหม ?
ไม่มีเลย แฮปปี้กับการพ่อแม่เราอยู่ด้วย น้องเราอยู่ด้วย พี่เคนก็อยู่ด้วย มันเหมือนเขาเป็นคนในครอบครัวเราแล้ว คือทุกครั้งที่กินข้าว พ่อก็จะถามแล้ว พี่มาเปล่า ชวนพี่เคนมาสิ จะไปไหน ทำอะไร เขาก็จะนึกถึงพี่เคนตลอด เออ ชวนมากินสิ เราก็เลยไม่รู้สึกว่า เออ อยากอยู่แค่ครอบครัวเรา

โปรโมชั่นในรูปแบบของเคน ภูภูมิคืออะไร ?
โปรแรก ๆ เหรอ ไม่มีเลยป่ะ เขาเป็นคนที่ไม่ได้หวือหวาตั้งแต่แรก ไม่ได้สุดโต่งตั้งแต่แรก ไม่ได้เทคแคร์เวอร์วังตั้งแต่แรก คือด้วยความที่เป็นมาเรื่อย ๆ แค่อาจจะมีช่วงแรก ๆ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน คุยโทรศัพท์ด้วยกันตลอดเวลา แต่ตอนทุกวันนี้ก็ไม่มี

6 ปี โมเมนต์ประทับใจสุด ๆ ?
ก็ปกติอะ หมายถึงวันวาเลนไทน์ก็มีดอกไม้ให้ วันเกิดก็ของขวัญให้ ก็เตรียมเซอร์ไพรส์ให้ ก็ปกติ แต่ด้วยความเป็นที่เราเป็นคนไม่ชอบเซอร์ไพรส์ด้วยไง เราชอบเรียบง่าย อย่าเยอะ

อิ่มตัว ?
ไม่มีเลย ไม่มีวี่แววเลย ให้เต็ม 100 แล้วก็มีแต่ให้เยอะมากขึ้น ยิ่งรู้จักก็ยิ่งรัก ยิ่งรักมาก ๆ ก็ไม่มีอิ่มตัวเลย เรารู้สึกใหม่อยู่เสมอ

ขาดเขาได้ไหม ?
ขาดไม่ได้แล้วตอนนี้ 6 ปีแล้ว เขาเป็นคนในครอบครัวเราแล้ว

สมมติถ้าเลิกกันจะมีแฟนใหม่ไหม ?
ถ้ายังไม่แก่มากก็อาจจะมี แต่ถ้าแก่เกินแล้วเลิก แบบ 35 ก็ไม่มีละ

แต่งไหม ?
ก็อยากแต่งนะ แต่งกับคนนี้ คนนี้แหละ ถ้าตอนนี้ คนนี้ ณ ตอนนี้ก็คนนี้แหละ มันเหมือนใช้เวลามาด้วยกันหลายปีแล้ว ก็อยากให้มันไปถึงเป้าหมายที่วางแพลนร่วมกัน

 

เอสเธอร์3

เอสเธอร์4

เอสเธอร์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo