Entertainment

หยาดทิพย์ เปิดที่มาชื่อลูกสาว ไขข้อสงสัยท้องใกล้คลอด ทำไมต้องฉีดยาตั้ง 160 เข็ม

เปิดที่มาชื่อลูก หยาดทิพย์ ราชปาล ชื่อของพ่อกับแม่ MEK – YARD = MEYA เผยสาเหตุต้องฉีดยา 160 เข็ม เพราะมีโรคประจำตัว เพื่อมั่นใจว่าน้องจะปลอดภัยแข็งแรง

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการตั้งครรภ์แล้ว สำหรับว่าที่คุณแม่ป้ายแดง “หยาดทิพย์ ราชปาล” ที่นับถอยหลังอีกเพียงไม่ถึง 2 เดือน ก็จะได้เจอหน้าสมาชิกคนใหม่ของบ้านอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ สาวหยาด เพิ่งออกมาเฉลยชื่อลูกสาวคนแรก โดยตั้งชื่อว่า “น้อง MEYA” (เมย่า)

ชื่อลูก หยาดทิพย์

เปิดที่มาชื่อลูก หยาดทิพย์

ก่อนจะโพสต์สตอรี่เฉลยที่มาของชื่อ “MEYA” ให้ทุกคนได้ทราบกันว่ามาจากชื่อของพ่อกับแม่ นั่นก็คือ “เมฆ” และ “หยาด” ซึ่งเดาว่าน่าจะมาจากตัวอักษรภาษาอังกฤษ 2 ตัวแรก “MEK – YARD = MEYA” จนกลายเป็นชื่อน่ารัก ๆ ของลูกสาว

ชื่อลูก หยาดทิพย์

นอกจากนี้ สาวหยาด ยังได้เขียนบันทึกคุณแม่ไว้ด้วยว่า “บันทึกคูมแม่ ฉีดยามาแล้ว 120 วัน 120 เข็ม เหลืออีก 40 เข็มเท่านั้น ! จะได้เจอกันแล้ว เจ้าหนู @meya_yt เป็นกำลังใจให้คุณแม่ท้องทุก ๆ คนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้แบบปลอดภัยทุกคนด้วยนะคะ”

ซึ่งก็ทำเอาหลายคนสงสัย และเข้ามาคอมเมนต์สอบถามถึงสาเหตุที่คุณแม่ต้องฉีดยาทุกวันว่า “ทำไมต้องฉีดยาคะ” ทางด้านว่าที่คุณแม่ก็ได้เข้ามาเคลียร์ข้อสงสัยของทุกคนไว้ว่า “มีโรคประจำตัวตั้งแต่ก่อนท้องค่ะ โรคลิ่มเลือด พอมีน้องเลยต้องฉีดยาทุกวันจนคลอด เพื่อมั่นใจว่าน้องจะปลอดภัยแข็งแรงค่ะ”

ชื่อลูก หยาดทิพย์

ชื่อลูก หยาดทิพย์

ชื่อลูก หยาดทิพย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo