Entertainment

ฮั่น เผยแล้ว! สาเหตุควง จียอน เปิดวาร์ปไปอเมริกา ซัดแรง ทำแต่ละอย่างเฮงซวยจริง ๆ

หนังจากนักร้องหนุ่มชื่อดัง “ฮั่น อิสริยะ” พาหวานใจสาวชาวเกาหลี “ซอ จียอน” บินลัดฟ้าไปเช็คอินที่อเมริกา พร้อมทั้งทยอยปล่อยภาพสวีทจนแฟน ๆ อดแซวไม่ได้ว่าเป็นทริปเติมความหวาน

hunz

ล่าสุด หนุ่มฮั่น ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @hunz_iph เผยสาเหตุที่พาหวานใจเปิดวาร์ปไปอเมริกาว่า “รายงานตัวครับ พวกเราฉีด vaccine เรียบร้อยครับ #ภาษีก็ต้องจ่ายวัคซีนดี ๆ ก็ไม่มีให้ฉีด ผมเขียนไว้เยอะมากแต่สรุปสั้น ๆ ละกันนะ ความรู้สึกระหว่างได้ฉีดวัคซีนคือ ทำไมกูต้องเสียเงินบินมาฉีดวัคซีนถึงที่นี่? ภาษีก็จ่ายนะเว้ย วัคซีนดี ๆ ก็ไม่มีให้เพียงพอความต้องการคนทั้งประเทศ ในขณะที่ที่นี่คือ เหลือ ย้ำอีกครั้ง “เหลือ” มีให้ฉีดเยอะเหมือนเซเว่นเลย จุดตรวจมีเต็มไปหมด มันคืออะไรครับ?

แล้วพอจะออกมาพูดในพื้นที่ส่วนตัว ก็จะฟ้องไปอีก ไปกันใหญ่เลยทีนี้ เอาเวลาไปเรียงลำดับเรื่องที่ควรทำนะ ทำแต่ละอย่างเฮงซวยจริง ๆ ชีวิตคนนะเว้ย อย่ามาหัวเราะ ขำ ตามคลิปสัมภาษณ์ไปวัน ๆ ควรแสดงจิตสำนึกความเป็นมนุษย์ด้วย เงินเดือนที่ได้ก็มาจากเงินภาษีประชาชนนะครับ ลืมอะไรไปรึเปล่า เวลาเห็นในคลิปต่าง ๆ ทำลอยหน้าลอยตา สุดจะทนคนอย่างเมิx นั่นหล่ะครับพอฉีดเสร็จก็ปวดแขน แต่พอเห็นข่าวปวดใจ ดูแลตัวเองดี ๆ นะครับทุกคน”

batch hunz2

ทางด้าน สาวจียอน ก็ได้โพสต์รีวิวหลังฉีดวัคซีนโมเดอร์นาว่า “first jab done Finally!!!! ได้ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้วค่ะ แต่เศร้าใจมาก ๆ ว่า ทำไมการฉีดวัคซีนที่นี่มันอะไรจะง่ายขนาดนี้ ตอนแรกหนูว่าจะรอฉีดที่ไทยเหมือนกันค่ะ ( ด้วยหนูเป็นคนต่างชาติการจองในระบบมันยังไม่มีและค่อนข้างยากกว่าคนไทยอีก ) แต่เห็นมีจองวัคซีน mRNA ตอนตุลาคมก็ไม่ได้จอง และไม่รู้ถ้าจ่ายจองชำระจะได้ฉีดตามเวลาที่แจ้งจริงไหม แต่ด้วยอาชีพของหนู หนูต้องเจอคนเยอะ เวลาไปทำงาน และหนูก็ไม่อยากให้รับเชื้อ หรือแพร่เชื้อให้ใคร

หนูก็ไม่สบายใจ กังวล และกลัวทุก ๆ ครั้งเวลาออกไปทำงาน ถึงแม้ใส่แมสก์ทำงานก็ตาม หนูก็เลยปรึกษากับพี่ฮั่นนานพอสมควรว่าควรไปฉีดเมกากันมั้ย ซึ่งถ้าที่ไทยมีให้ฉีดเร็วกว่านี้ หนูคงไม่บินมาหรอกค่ะ ยังน้อยมันไม่ต้องเสียเงินเยอะขนาดนี้ เพราะการมาที่นี่ก็ต้องใช้เงินส่วนตัวกันทั้งหมด ซื้อตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องใช้จนกว่าจะฉีดครบโดส ใครจะอยากใช้เงินเยอะ ๆ ละคะ

batch hunz1

ตอนนี้คือช่วงเวลาที่ ควรจะดูแลและสนับสนุนคุณภาพชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ ไม่มีประชาชนความก้าวหน้าของประเทศก็ไม่มี หนูฉีดวัคซีน moderna ค่ะ เป็นวัคซีนที่อยากฉีดตั้งแต่แรก ๆ อยู่แล้ว ก่อนมาก็ได้จองเวลาฉีดเพื่อความสบายใจ แต่ที่นี่คือเข้าไปร้านขายยาเช่น cvs, walgreens หรือ Health Source (ร้านเยอะมาก) ได้เลยค่ะ มีเวลาให้จองและ สำหรับ walk-in ก็ได้เลยค่ะ แค่กรอกเอกสารหน้างานและทาง online แสด งpassport และเลือกได้ด้วยว่าอยากฉีดยี่ห้อไหน

อาการหลังจากฉีดคือไม่มีอะไรเลยค่ะ (ของหนูกับพี่ฮั่น) มีแค่เริ่มปวดแขนที่ฉีด หลังฉีด 4 ชม. แล้วก็ปวดขึ้นถึงอีกวันแบบยกแขนไม่ขึ้น นอกนั้นก็ไม่มีอาการเลยค่ะ สบายใจขึ้นแต่ก็ยังดูแลตัวเองอยู่ค่ะ ไม่ลืมใส่แมสก์ และ (ส่วนใหญ่คนที่นี่ไม่ใส่กันแล้วนอกจากคนท่องเที่ยว) พกแอลกอฮอล์ค่ะ เป็นห่วงทุกคนที่อยู่เมืองไทยนะคะ ถ้าเอาวัคซีนกลับได้อยากเอาไปแจกทุกคนเลยค่ะ #dose”

batch hunz3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo