Entertainment

ว่าด้วยเรื่อง Call out แฟนเพลงถกกันเองกลาง IG ‘ตูน บอดี้สแลม’ หลังลงคลิปเปิดหมวก

แฟนเพลงถกกันเองกลางอินสตาแกรมร็อกเกอร์ดัง “ตูน บอดี้สแลม” ว่าด้วยเรื่องดารา Call out

ก่อนหน้านี้ นักร้องหนุ่ม “ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” โดนทัวร์ลงกลางอินสตราแกรมส่วนตัว @artiwara เหตุเพราะแฟนเพลงบางส่วนรู้สึกผิดหวังที่วงร็อกชื่อดังไม่ได้ออกมา Call out หรือเคลื่อนไหวใด ๆ เพื่อคนในวงการเดียวกันที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักจากวิกฤติโควิด-19

ตูน บอดี้สแลม

กระทั่งเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน (15 ก.ค.) “ตูน บอดี้สแลม” ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 21 วัน นับตั้งแต่เจอประเด็นดราม่า โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพ มูลนิธิก้าว มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำไปใช้สู้วิกฤติโควิดในครั้งนี้ รวมถึงอุปกรณ์การเรียนและสมทบทุนค่าอาหารสำหรับน้อง ๆ ที่ขาดแคลน

ตูน บอดี้สแลม

“ตูน บอดี้สแลม” หยิบเพลง “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” ร่วมร้องใน เปิดหมวกเฟสติวัล ขอเป็นหนึ่งกำลังใจเล็ก ๆ ให้กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักร้องนักดนตรีทั่วประเทศ

และล่าสุด (23 ก.ค.) พี่ตูน ได้ลงคลิปร้องเพลง “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” เปิดหมวกเฟสติวัล version ร่วมกิจกรรมของชมรมดนตรีแห่งประเทศไทย หรือ MCAT THAILAND เพื่อให้ความช่วยเหลือกับสมาชิกศิลปิน นักดนตรี ในวาระเร่งด่วน ด้วยการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์บน YouTube ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ตลอด 2 สัปดาห์ เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องศิลปิน นักดนตรี ได้แสดงผลงาน และเป็นการสร้างรายได้เพื่อเป็นการเยียวยาวเบื้องต้น

ตูน บอดี้สแลม

โดยร็อกเกอร์ดังได้เขียนข้อความไว้ว่า “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง* bodyslam* เปิดหมวกเฟสติวัล version พวกเราขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็ก ๆให้กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักร้องนักดนตรีทั่วประเทศนะครับ

ทุก ๆ ท่านสามารถร่วมสนับสนุนคนดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด19 ได้ที่ youtube : open hat festival (เปิดหมวกเฟสติวัล) 19 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่ 18:00-24:00 น. รัก”

ท่ามกลางแฟนเพลงที่เข้ามาคอมเมนต์ส่งอิโมจิรูปหัวใจ พร้อมข้อความแสดงความรักต่อศิลปินคนโปรด อาทิ “หนูยังคงรักและศรัทธาในตัวพี่ตูนเสมอนะคะ” , “รักในความดี รักในความเป็นพี่ตูน มีความคิดที่ดี มีสติ ทั้งความคิด คำพูด การกระทำ สร้างสรรค์ ไม่ ปั่นทอน เป็นกำลังใจให้ค่ะ เป็นพลังแห่งความดีค่ะ” , “รักนะคะ ไปต่อนะคะ ยืนหยัดนะคะ” , “ขอบคุณค่ะพี่ตูน มีกำลังใจสู้ต่อเลยค่ะ” , “มันดีมาก ๆ เลยค่าพี่ตูน ใจมันพองมาก .. ขอบคุณนะคะ”

ตูน บอดี้สแลม

ขระที่ยังคงมีชาวเน็ตบางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า “พี่มีสิทธิ์ที่จะไม่แสดงความเห็นทางการเมือง ได้ นั้นคือสิทธิ์ของพี่ครับ ไม่ผิดด้วยซ้ำ แต่ถ้าผมมีชื่อเสียง มีเงิน ผมจะออกมาพูดในสิ่งที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน เพราะ ที่ดังได้มีเงินได้มีกินมีใช้สุขสบาย มาจาก ประชาชน ไม่ใช่ นักการเมือง แต่จะมีกี่คนที่กล้าออกมาพูดในสิ่งถูกต้อง เราทุกคนกลัวเสียผลประโยชน์ ทั้งนั้น ตราบใดที่ยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง ผมแฟนคลับพี่ตั้งแต่สมัยพี่ ทัวคอนเสิร์ตตามบ้านนอก ที่ฝนตกพี่ก็ยังเล่น ด้านล่างเป็นขี้เลน”

ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงต่อจากคอมเมนต์ดังกล่าวว่า “ถามหน่อยครับ ตอนที่แกวิ่งและทำกิจกรรม แกหยุดรับงานไปเท่าไหร่ครับ ค่าตัวแกสูงนะ แต่นั้นไม่ใช่ประเด็น แต่การที่เเกออกมาวิ่งแบบนั้น ตายได้เลยเว้ย หรือคุณจะลองนั้นเหรอ คนกลัวเสียผลประโยชน์ คิดตามนะ และ ทำไมแกถึงหยิบเพลงนี้มา ทั้ง ๆ ที่เพลงแกมีเยอะมาก ถ้าคุณฟังเนื้อเพลงดี ๆ คุณจะรู้นะแกจะสื่ออะไร มันคือแนวของแกอยู่แล้ว ขนาดเพลงพี่ตูน แกยังยกดาวยกภูเขามาเกี่ยวกับชีวิตได้เลย ไม่จำเป็นต้องมาด่าตรง ๆ คนที่ไม่อคติเขาจะเข้าใจครับ และอีกมากมายที่แกไม่พูดไม่เปิดตัว แต่เกิดผล (อุปกรณ์ได้ใช้ คนไข้ได้รักษา ) ทำให้มากกว่าพูดว่าคนอื่นนะ ทุกคนทำหน้าที่ที่ตัวเองถนัดให้ดีที่สุดก็พอ ผมเชื่อ ใหญ่มาจากไหน ก็แพ้การเป็นหนึ่งเดียวกัน อย่าทะเลาะกันเอง เป้าหมายเราไม่ใช่ประชาชนด้วยกัน เป้าหมายพวกเรามันใหญ่กว่านั้น”

ตูน บอดี้สแลม

ตูน บอดี้สแลม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo