Entertainment

‘หมอบี’ เล่าตำนาน 100 ปีโรคระบาด จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ เตือน 22 สิงหาคม 2564 พีคที่สุด

“หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” เผยตำนานโรคระบาดสิ้นสุด ผีเล่าว่า ‘อีก 100 ปีข้างหน้า (พ.ศ.2563) จะมีเรื่องโรคระบาดรุนแรงหาทางรักษายาก!! คร่าชีวิตคนไปมากมาย’ พีคสุด 22 สิงหาคม 2564 จากนั้นจะค่อย ๆ ดีขึ้นช่วงเดือนเมษายน 2565

เป็นเรื่องราวที่กำลังได้รับความสนใจหนักมากในโลกออนไลน์ เมื่อล่าสุด (20 ก.ค.) “หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” ได้นำเรื่องราวเหนือธรรมชาติมาเล่าสู่กันฟังผ่านทางรายการ “อังคารคลุมโปง” ทาง 94 อีเอฟเอ็ม เกี่ยวกับตำนานโรคระบาดสิ้นสุด

ตำนานโรคระบาดสิ้นสุด

“หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” เล่าตำนานโรคระบาดสิ้นสุด

“ผมก็รับฟังมา แต่มันดันมาเชื่อมโยงกับช่วงโควิดตอนนี้ อาจจะออกชื่อเป๊ะ ๆ ไม่ได้นะครับ แต่ถ้าใครไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดู ก็น่าจะเจอกัน เป็นเรื่องของพระตำหนักหนึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ นี่แหละ เป็นวังของพระองค์หนึ่ง แต่ถ้านับเวลา ความประหลาดมันอยู่ที่เวลานี่แหละ ซึ่งพระตำหนักนี้ถูกย้ายออกมาจากในวังหลวง และออกมาตั้งในอีกสถานที่หนึ่ง เพื่อให้ท่านผู้หนึ่งมาประทับและวางแผนจะสร้างพระราชวังขึ้นมาอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งขออนุญาตใช้คำสามัญชน คือพระองค์จะใช้ในการมาตัดผม อาบน้ำ ล้างตัว และพระตำหนักนี้อยู่ริมน้ำ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังอยู่นะครับ และก็เป็นเรื่องราวของผีท่านหนึ่งที่จะดูแล รักษาพระองค์ท่าน ตลอด

มันก็มีเรื่องราวแปลก ๆ ตามเรื่องเล่านะ เพราะจริงเท็จเราอ้างอิงอะไรไม่ได้เลย ซึ่งการย้ายมาสร้างตำหนักนี้เวลามันประมาณเดือน มีนาคม – เมษายน 2463 ซึ่งมันตรงกับช่วงเวลาที่โควิด-19 แพร่อย่างเป็นทางการในปี 2563 ตามตำนานที่ได้ยินมาคือผีท่านนั้นที่ดูแลพระองค์อยู่ ให้เล่าให้ฟังว่าอีก 100 ปีข้างหน้า 2563 ในช่วงเวลาเดียวกันจะเกิดเรื่องโรคระบาดรุนแรง รักษายาก คร่าชีวิตคนไปมากมาย จะไปพีคที่สุดคือ สูงที่สุดคือ 22 สิงหาคม 2564 เขาว่าอย่างนั้น เพราะตามบันทึกวันที่พระองค์เสด็จมาประทับคือ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2463 ก็ 100 ปีบวกไปอีก 1 ปี ก็จะพีคที่สุดในประเทศไทย ตามที่เขาว่าแบบนั้นนะ พีคทุกอย่าง มันต้องใช้เวลาไปอีกในระดับหนึ่ง และดีขึ้นในช่วง เมษายน 2565

ซึ่งมันแปลกดีที่ผีตนนี้มาบอกว่ามันจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และได้สั่งให้เทวดาตนหนึ่งคอยคุ้มครองประเทศ หลังจากผีตนนี้จะไม่อยู่แล้ว พอครบ 100 ปีก็ให้เทวดาตนนี้มาช่วยปัดเป่า ตามตำนานที่เขาว่าแบบนั้นนะครับ เพียงอีกประมาณเดือนนึง เทวดาตนนี้จะมา และพำนักอยู่ที่พระตำหนักนี้ และจากนั้นค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งเขาบอกด้วยนะว่าวันที่ 8 เมษายน 2565 ซึ่งจะเชื่อได้น้อยแค่ไหน อันนี้ผมไม่คอนเฟิร์ม เพราะเทวดาจริง ๆ อาจจะหมายถึงวัคซีนหรือเปล่า อันนี้ผมก็ไม่รู้นะครับ ในบันทึกบอกไว้แค่นี้ เพราะผีท่านนี้ก็ได้แสดงตามพระองค์ท่านไป แต่ส่วนของบันทึกผมก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนบันทึกเอาไว้ ซึ่งเชื่อได้ขนาดไหนก็ไม่รู้ มันเป็นสิ่งที่ผ่านตาเรามา เราก็เก็บมาเล่าให้ฟัง”

ซึ่งหลังจากคลิปรายการถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างไปสืนค้นข้อมูลและนำมาเปิดเผยว่าผีตนที่ หมอบี กล่าวถึง อาจจะเป็น “ท้าวหิรัญพนาสูร(ฮู)” ซึ่งเป็นเทพารักษ์ประจำรัชกาลที่ 6 ซึ่งศาลของท่านตั้งอยู่ที่พระราชวังพญาไท

ตำนานโรคระบาดสิ้นสุด

ตำนานโรคระบาดสิ้นสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo