Entertainment

สะเทือนทั้งทวิต! ‘มิว ศุภศิษฏ์’ ไม่นิ่งเฉย ออกมา Call Out แฟน ๆ ทั่วโลกแห่แปล 30 ภาษา

‘มิว ศุภศิษฏ์’ ไม่นิ่งเฉย ออกมา Call Out เป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชน แฟนคลับจากทั่วโลกแห่นำข้อความไปแปลมากกว่า 30 ภาษา

ออกมา Call Out อีกหนึ่งราย! สำหรับพระเอกชื่อดัง “มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์” นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นที่มีแฟนคลับติดตามทั้งในและต่างประเทศ โดยเมื่อวานนี้ ( 21 ก.ค. ) เจ้าตัวได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชน โพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว @MSuppasit ถามหาความปลอดภัยของประชาชนในประเทศ ว่า

มิว ศุภศิษฏ์

‘มิว ศุภศิษฏ์’ ไม่นิ่งเฉย ออกมาเป็นกระบอกเสียงเพื่อประชาชน

“ความปลอดภัยในประเทศนี้อยู่ที่ไหน ประชาชนล้มตายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน นำหลักฐานมาเพื่อพิสูจน์ให้เห็นก็โดนสั่งห้าม ออกมาสัมภาษณ์คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง ประชาชนจะมั่นใจกับการกระทำพวกคุณได้ยังไง ภาษีที่เสียไปเพื่อให้พวกคุณมาดูแลเรา ไม่ใช่ดูแลแต่พวกตัวเอง”

“ปัญหาการใช้งบซ้ำซ้อนภายในองค์กรก็ไม่เคยแก้ปัญหา ประชาชนเค้าดูงบก็ประมาณต้นทุนค่าใช้จ่ายแต่ละโคงการได้ แต่เอกสารที่ออกมางบเกินตลอดนะครับ คุณบอกว่าจะต่อสู้จนกว่าจะชนะ ถ้าคุณเข้ามาเพื่อให้การเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น การที่คุณออกก็ถือว่าคุณชนะนะครับ”

“ฝ่ายค้านเค้ามีเพื่อให้เห็นปัญหาเชิงโครงสร้าง ให้เห็นจุดบกพร่องในแต่ละโครงการ ฟังเค้าบ้าง และประชาชนที่เสียภาษีเพื่อให้พวกคุณมาดูแล ฟังเค้าให้เยอะ ๆ ตอนนี้ประชาชนกลัว โกรธ รู้สึกไม่มั่นคง อยากมีชีวิตรอด ถ้าที่ผ่านมาคุณไม่เคยรับรู้เรื่องพวกนี้ ให้คนที่เค้ารับรู้มารับหน้าที่เถอะครับ”

“สิ่งที่ประชาชนทำตอนนี้คือช่วยกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือกันเอง กลับกันพวกคุณมัวแต่ตรวจจับคนที่ความเห็นไม่ตรงกับคุณ มันคือการดูแลประชาชนยังไงครับ ถ้าระบบพื้นฐานมันดี โครงสร้างมันดี ประชาชนต้องช่วยกันออกมาทำโครงการช่วยกันบริจาค ทำบุญต่าง ๆ นานากันมากขนาดนี้หรอครับ”

มิว ศุภศิษฏ์
ซึ่งหลังจากที่โพสต์ของนักแสดงหนุ่มได้ถูกเผยแพร่ออกไป แฟน ๆ จากทั่วโลกได้พากันนำข้อความของเขาไปแปลเป็นภาษาต่าง ๆ มากกว่า 30 ภาษา อาทิเช่น อังกฤษ, จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, สเปน, รัสเซีย, เม็กซิโก, บราซิล, เปรู, เวียดนาม, อิตาลี, กรีก, ไอร์แลนด์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เยอรมัน, พม่า, โปแลนด์, ฝรั่งเศส, มราฐี, มาเลเซีย, โคลอมเบีย, บังกลาเทศ, มาลากาซี, เตลูกู, ทมิฬ , อินเดีย, ตุรกี, มองโกเลีย, อาร์เจนตินา, กัมพูชา, เนปาล, นอร์เวย์, ดัตช์, เตลูกู, มาลากาซี ฯลฯ
มิว ศุภศิษฏ์ มิว ศุภศิษฏ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo