Entertainment

รู้จัก ‘มิลลิ (MILLI)’ แร็ปเปอร์สาวสุดจี๊ดจ๊าด วัย 18 ปี ที่กำลังถูกจับตามองหนักมาก

รู้จัก “มิลลิ (MILLI)” แร็ปเปอร์สาวสุดจี๊ดจ๊าด วัย 18 ปี เจ้าของเพลงฮิตถล่มชาร์ตโดนใจแฟน ๆ มากมาย

นาทีนี้เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก “มิลลิ (MILLI)” แร็ปเปอร์สาวสุดฮอต ที่ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินเบอร์ท็อปของเมืองไทยในเวลาอันรวดเร็ว จากพรสวรรค์ที่มาพร้อมพรแสวงของเธอ สู่การสร้างสรรค์ผลงานเพลงฮิตถล่มชาร์ตและโดนใจแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง

มิลลิ (MILLI)

มิลลิ (MILLI) แร็ปเปอร์สาวสุดฮอต วัย 18 ปี ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และพรแสวง

สำหรับ มิลลิ (MILLI) มีชื่อจริง ดนุภา คณาธีรกุล ชื่อเล่น มินนี่ เป็นที่รู้จักจากเพลง พักก่อน เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545อายุ 18 ปี พื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีและเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เธอฝึกการแร็ปมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเธอค้นพบว่าเธอมีความชื่นชอบในแนวดนตรีนี้ ทั้งนี้ เธอยังมีนิกกิ มินาจ แรปเปอร์หญิงชาวอเมริกันเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย

มิลลิ (MILLI)

มิลลิ (MILLI) เข้าสู่วงการจากการประกวดเดอะแร็ปเปอร์ ซีซันที่ 2 โดยเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ ต่อมาเธอเป็นศิลปินสังกัดYUPP! ซึ่งเธอเป็นศิลปินหญิงและศิลปินหญิงเพียงคนเดียวของค่าย

เธอเปิดตัวด้วยซิงเกิล พักก่อน ซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่โรงเรียน มีการใช้ภาษาลูซึ่งเป็นภาษายอดฮิตของเพศที่สาม รวมถึงมีการนำภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นอีสานมาใช้กับเพลงด้วย ส่งผลให้เพลงนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมาก ในขณะเดียวกันเพลงนี้ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ามีบางท่อนบางส่วนที่เป็นการเหยียดเพศหญิงด้วยกัน ซึ่งเธออกมาชี้แจงแล้วว่ามิได้มีเจตนาเหยียดแต่อย่างใด

มิลลิ (MILLI)

ต่อมาเธอได้ออกซิงเกิลใหม่โดยใช้ชื่อเพลงว่า สุดปัง (Sudpang!) โดยครั้งนี้เธอได้ใช้ภาษาทั้งสี่ภาคในการร้อง และยังใช้ภาษาลู และอื่น ๆ โดยครั้งนี้เธอได้เล่าถึงความสวยและความฝันของเธอ และล่าสุดกับซิงเกิ้ล หนูทำเอง (Nu Tum Aeng) ที่เพิ่งปล่อยไปให้ได้ฟังกัน เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆดีเหมือนเดิม

ทั้งนี้ ผลงานของ มิลลิ กวาดรางวัลต่าง ๆ มาแล้วมากมายหลายเวที รวมถึงไปคว้ารางวัลจากเวทีระดับเอเชียอย่าง 2020 MAMA (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) งานประกาศรางวัลทางด้านผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอระดับเอเชียของเกาหลีใต้ ที่ถือว่าเป็นรางวัลสำคัญที่มอบให้แก่ศิลปินแถวหน้าของเอเชียที่มีความโดดเด่นในแต่ละปีมาครองอีกด้วย

มิลลิ (MILLI)

สำหรับผลงานเพลงอื่น ๆ ของ มิลลิ นอกจากซิงเกิ้งเดี่ยวของตัวเองนั้น ยังมีเพลงประกอบซีรีส์ อาทิ คนจะรวย (MAIYARAP x MILLI) ประกอบซีรีส์ The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่ , เพลง เอาให้ชัด ( MILLI feat. PUIMEK) ประกอบซีรีส์ Friend Zone 2 Dangerous Area

และผลงานเพลงที่ร่วมงานกับเหล่านักร้องแถวหน้าของวงการ อาทิ เพลง Chang Mang Ft. F.HERO Ft. ALL STARS , เพลง ไม่รู้จัก Ft. RAMASUON , ICESPAZZ) , เพลง ดูออก (LOOKOUT) Ft. MEAN , PAESAXMILD , ว่าน วันวาน , เพลง LIE พูดปด Ft. LIL ICE , เพลง ไหนเล่า Ft. AUTTA , BLACKSHEEP , เพลง โนสน โนแคร์ Ft. นิว – จิ๋ว , หวาย

เพลง แฟนใหม่หน้าคุ้น Ft. MAIYARAP , เพลง TIID TIIW (ติ๊ดติ้ว) Ft. MAIYARAP , LAZYLOXY , AUTTA , BEN BIZZY , NAMEMT , BLACKSHEEP , เพลง 7YUPP Ft. MAIYARAP , LAZYLOXY , AUTTA , BEN BIZZY , NAMEMT , BLACKSHEEP , เพลง ตาแตก Ft. WONDERFRAME , วอร์ วนรัตน์ , หยิ่น อานันท์ ฯลฯ

และยังได้ร่วมโปรเจ็กต์พิเศษในเพลง จีนี่ จ๋า (2021) ร่วมกับ แก้ม วิชญาณี, หวาย ปัญญริสา , จิงจิง วริศรา และ บลอสซั่ม ชนัญชิดา อีกด้วย

มิลลิ (MILLI)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo