Entertainment

ปู ไปรยา นิ่งไม่ไหว! ร่วม call out เผยเหตุผลที่ออกมาช้า อัดอั้นใจมาตลอด

เจอกระแสกดดันให้ออกมา call out เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนอยู่บ่อยครั้ง สำหรับนางเอกสาว “ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ล่าสุด (19 ก.ค.) สาวปู ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @prayalundberg แสดงความชัดเจนในการมีจุดยืน พร้อมร่ายยาวถึงความรู้สึกอัดอั้นที่เก็บอยู่ในใจมาตลอด กับเหตุผลที่ก่อนหน้านี้เธอไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ เลย

4 ปู ไปรยา3

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมาโดยตลอด ภาพข่าวที่ปูได้เห็น คือ ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียม จำนวนผู้เสียชีวิตคาบ้านเพิ่มขึ้นแต่ละวันอย่างน่าใจหาย หมอ-พยาบาลติดโควิดเพิ่มขึ้น วัคซีนไม่เพียงพอ ที่มีอยู่ก็ป้องกันสายพันธุ์เดลตาได้ไม่ดี ต้องมีคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ ประชาชนทนไม่ไหวออกมาเรียกร้องขอวัคซีนที่มีคุณภาพ

ที่ผ่านมา ปู อัดอั้นใจมาตลอด ปูอยากแสดงความเห็นในสิ่งที่ปูรู้สึก แต่ปูต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ปูทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ปูได้แสดงความเห็นส่วนตัวบนพื้นที่ส่วนตัวนี้แล้ว

ปู หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องให้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก แล้วแสดงความจริงใจยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ปู ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม ประชาชนชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสาธารณสุข ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการได้รับความคุ้มครองในสิ่งที่พวกเขาคิด พูด และแสดงความคิดเห็น และผู้บริหารประเทศควรเปิดใจรับฟัง และมีคำอธิบายดี ๆ ให้กับประชาชนโดยไม่ใช้ความรุนแรง”

ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมทั้งแฟน ๆ และชาวเน็ตที่ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

4 ปู ไปรยา1

4 ปู ไปรยา2

4 ปู ไปรยา4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo