Entertainment

อึ้ง! จิ๊บ ปกฉัตร รับสมัครคนขับรถ เจอโปรไฟล์แต่ละคนไม่ธรรมดา รู้เลยตกงานเยอะแค่ไหน

ช่วงนี้นับเป็นช่วงวิกฤติเศรษฐกิจจากผลกระทบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้หลายคนไม่สามารถออกมาทำมาหากินได้ ลูกจ้างบางส่วนถูกลดเงินเดือน บางรายถึงขั้นถูกเลิกจ้างเลยทีเดียว

ล่าสุด (18 ก.ค.) นักแสดงสาว “จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @gyp_pokchat เล่าเรื่องราวที่ตนเองพบเจอมา หลังออกมาประกาศรับสมัครคนขับรถ

10 จิ๊บ ปกฉัตร 1

“พอได้ประกาศรับสมัคงานคนขับรถ สิ่งที่จิ๊บ ได้เจอ คือ มีคนมาสมัคงานเยอะมาก ๆ และอดีตของพวกเค้าคือ หลากหลายอาชีพเลย ที่ไม่คิดว่าจะยอมมาสมัคงานนี้ ไม่ว่าจะเป็น เด็กนอกเพิ่งจบใหม่ , creative director , ครูสอนดำน้ำ , bartender , นักดนตรี , sale man , maketing , pr และอีกเยอะมาก ๆ เลย ทำให้เรารู้ว่า ตอนนี้ คนตกงานเยอะแค่ไหน คนที่ทิ้งอีโก้ตัวเอง และไม่เลือกงาน เพื่อปากท้องของตัวเอง มีเยอะมาก ๆ

จิตวิญญานของพวกเค้า คือ นักสู้จริง ๆ และจิ๊บเชื่อว่า ตอนนี้อีกหลาย ๆ คนที่ไม่ได้มาสมัคงานกับจิ๊บ ก็กำลังสู้เพื่อชีวิตตัวเองอยู่เช่นกัน มันหนักมาก ๆ เลยเนอะ กับผลกระทบจากโควิดรอบนี้ ตอนนี้ผู้ช่วยกำลังรวบรวมข้อมูลมาให้อยู่นะคะ เพราะคนทักเข้ามาเยอะจริง ๆ และมีหลายคนที่จิ๊บดูแล้ว ความสามารถของเค้ามีมากกว่าจะเป็นแค่คนขับรถ จิ๊บก็จะพยายามหางานที่เหมาะสมให้นะคะ จะช่วยเท่าที่คน ๆ นึง สามารถช่วยพวกคุณได้ รอคำตอบกันหน่อยนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังสู้ชีวิตอยู่ตอนนี้ค่ะ”

10 จิ๊บ ปกฉัตร 2

ท่ามกลางแฟน ๆ และชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ “ขอบคุณแทนทุกคนที่สู้ชีวิตด้วยครับ มันเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ช่วยกัน ได้อ่านแล้วรู้สึกหัวใจพองโตมากครับ” , “ขอบคุณคุณจิ๊บนะคะที่ยังช่วยคนอื่น ๆ หางาน สวยและยังใจดีอีก ขอให้คุณจิ๊ปปลอดภัยจากสถานการณ์แบบนี้ด้วยเหมือนกันนะคะ” , “สู้ ๆ ค่ะพี่จิ๊บ ขอบคุณพี่จิ๊บมาก ๆ เลยค่ะที่เปิดรับสมัครคนเข้าทำงาน หนูก็เป็นหนึ่งในอีกคนที่สมัครไปนะคะ หนูรู้ว่าพี่จิ๊บตั้งใจจะช่วยทุกคนจริง ๆ ถึงแม้จะไม่สามารถรับคนทั้งหมดไว้ได้นะคะ แต่อย่างน้อยก็ยังมีคนที่ได้มีที่ทำงานเขาก็ยังจะสามารถเลี้ยงตัวเองหรือคนในครอบครัวหรือคนที่เขารักต่อไปได้ค่ะ ขอบคุณที่เปิดให้โอกาสหนูและทุก ๆ คนได้ลองยื่นใบสมัครดูนะคะ ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ”

10 จิ๊บ ปกฉัตร 4

10 จิ๊บ ปกฉัตร 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo