Entertainment

แร็ปเปอร์ดัง ติดโควิด เล่านาทีอยู่บนเส้นความเป็นความตาย เหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุม

เข้ารับรักษาโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับแร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดัง “ฟิต มิตร ด้าม” หรือ “มิตร โมชดารา” ล่าสุด (17 ก.ค.) เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @mit.fitmitdarm อัปเดตอาการ พร้อมทั้งย้อนเล่าถึงช่วงนาทีวิกฤติ อยู่บนเส้นความเป็นความตาย เหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุมอย่างเร็วและแรง

6 ฟิต มิตร ด้าม2

“โพสต์นี้ขอกล่าวขอบคุณเน้น ๆ จริง ๆ ครับสำหรับทุกความห่วงใยจากเพื่อนพี่น้อง ผมหายเร็วแบบเหมือนถูกกระชากขึ้นจากหลุมอย่างเร็วและแรง ด้วยแรงอธิษฐานและพลังใจที่จำนวนมหาศาลจากทุกๆคนจริง ๆ ครับ

ผมขอเล่าช่วงนาทีวิกฤติสุดชีวิตให้ฟังครับ เพิ่งตรวจทราบครั้งแรกในชีวิตว่าแพ้สเตียรอยด์หนัก สเตียรอยด์ยที่ฉีดเข้าไป ทำให้สะอึก 3 วัน สะอึกวินาทีละ 1 ครั้ง บางครั้งมันมาเป็นเมนูเซ็ท คือ 1 วินาที สะอึก 5 ครั้ง พอนานเข้า 1 วัน เป็น 3-4 วัน เผลอหลับแบบครึ่งนึง ทีละ 1-2 ชม. เท่านั้นมันทรมานจนนอนไม่ได้ จะสลบก็ไม่ได้ ค่าเลือดและระบบร่างกายอ่อนเพลียจนใจ หรือสายชีวิตมันรู้สึกจะขาดเกือบ ๆ จะหวิว ๆ

6 ฟิต มิตร ด้าม4

มีหลายครั้งมันเบาจาง เหมือนจะหาย ๆ ไปอยู่ที่อื่นแล้ว หายใจก็สั้น ถี่ รัว เหนื่อย สะอึกก็แรงเจ็บปอด ผมปกติเป็นคนใจสู้มาก แต่ความน่ากลัวนี้ ผมถึงขนาดมี แอบ ลา แม่ในใจ คนไม่เป็นไม่รู้จริง ๆ สายออกซิเจนใช้แบบแรงดันสูงสุด พยาบาลแจ้งว่าถ้ายังหายใจไม่ได้ต้องต่อท่อ ทรมานมาก ผมไม่อยากต่อท่อ แต่ผมก็หายใจไม่ได้ ผมก็สู้เอา อธิษฐานกับพระเจ้าทุกชม. หายใจเข้าออก

หมอบอกไม่ได้การ ต้องประกบด่วนเลยเพราะนี่คือหัวใจเหนื่อยฉับพลัน พยาบาล 4 คนบุกเข้า เอาลูกตุ้มสีดำ เปนสิบลูกมาดูดแปะจุ้บ ๆ ๆ ๆ เต็มตัวผม เจาะเลือดจนแขนสองข้างเลอะเต็มเตียงไปหมด แล้วสติผมก็เลือน ๆ

6 ฟิต มิตร ด้าม3

สรุปเคสผมมีแพทย์ประกบ 3 ท่าน หัวใจ, ทางเดินหายใจ, โควิด

ผมเริ่มรู้แล้วว่าต้องหยุดสเตียรอยด์ทันที แต่ฤทธิ์สเตียรอยด์จะยังคงค้างอยู่ต่ออีกอาทิตย์นึง
ปวดกระดูกเหมือนฤทธิ์ยาเสพติดที่รุนแรงชนิดกระตุ้นกล้ามเนื้อแขนขาบิด ประสาทตื่น ไม่นอนต้องเดินหยุดไม่ได้ ทั้งปวดเมื่อยแต่มันก็ไม่สามารถหยุดได้ เหนื่อยอ่อนล้าจนค่าโพแทสเซียมในเลือดต่ำกว่าเกณฑ์ หมอให้ยาใส่สลิง ผมฉีดเข้าปากกลืนรสชาติทุเรสที่สุด ที่เคยกินยามา

และเมื่อปอดไม่มีดสเตียรอยด์มันก็ไม่ยังหายสนิท ไข้ก็มาแวะมาบ่อย ๆ มาก หายใจได้ประมา 1 ส่วน 5 แม้ตอนนี้สดชื่นขึ้นมาก แต่ปอดยังมีรอยพบเพิ่มใหม่ ต้องเจาะเลือดทุกเช้าไปตรวจจนเส้นช้ำ แตกหมด แต่จัดไปเลยครับเอาให้มันหายให้ได้ คือ ชีวิตหลังหายนี่มันสดใสมาก ตอนนี้ทำไรทำเลยเต็มที่ไม่ดื้อทั้งนั้น

คือ ไม่ได้ตอบแชทใค รแต่เปิดดูมันเยอะมาก DM , Messenger, Line , comment เยอะมาก ไม่คิดว่าเพื่อนพี่น้องจะมีความรักให้เรามากขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกท่าน สู้ๆคับ!! อย่ายอมแพ้มัน”

6 ฟิต มิตร ด้าม5

6 ฟิต มิตร ด้าม1

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @mit.fitmitdarm

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @mit.fitmitdarm

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo