Entertainment

‘ป้อง ณวัฒน์’ งัดสกิลอดีตข้าราชการก.คลัง เปิดตัวเลขหนี้สาธารณะให้เห็นชัด ๆ

อีกหนึ่งพระเอกซุปตาร์ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สำหรับ “ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์” ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาพูดในไลฟ์ถึงเรื่องการฉีดวัคซีนว่า เราทุกคนมีสิทธิ์ในร่างกายตัวเอง เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เราเลือกฉีดอะไร ไม่ฉีดอะไร มันเป็นสิทธิ์ของเรา เพราะฉะนั้นแล้วแต่คนว่าใครอยากจะฉีดไม่ฉีด สร้างความฮือฮาให้กับโลกออนไลน์ ก่อนที่ชาวเน็ตจะขุดเจอเรื่องราวในอดีตของ หนุ่มป้อง ว่าเจ้าตัวเคยเป็นข้าราชการกระทรวงการคลังก่อนที่จะเข้าวงการ

439

และเมื่อย้อนกลับไปดูประวัติการศึกษาของพระเอกหนุ่มก็ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้ง เนื่องจากเจ้าตัวมีความรู้ทางด้านเศรษฐศาสตร์มาตั้งแต่ระดับมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นระดับ ปริญญาตรี และปริญญาโท โดย หนุ่มป้อง เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ล่าสุด หนุ่มป้อง ได้โชว์สกิลของความเป็นเด็กเศรษฐศาสตร์เปิดตัวเลขหนี้สาธารณะ พร้อมกับเผยว่า หนี้สาธารณะต่อ GDP ล่าสุด เดือนพฤษภาคม 2564 อยู่ที่ 55.4% ต่อ GDP จากก่อนหน้านี้ 43% ต่อ GDP ในช่วงก่อนโควิด-19 ซึ่งมันใกล้เพดานหนี้ 60% และการเยียวยาที่ดีที่สุด ณ วินาทีนี้ คือการจัดหาวัคซีนคุณภาพมาฉีดให้ประชาชนอย่างทั่วถึง ถ้าเยียวยาแบบเดิม ๆ หนี้เพิ่มเร็ว GDP เพิ่มช้าเพราะเปิดเมืองเปิดประเทศไม่ได้ หนี้สาธารณะต่อ GDP จะไม่หยุดอยู่แค่นี้

batch 441 1 batch 442 batch 443

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo