Entertainment

9 ดาราสาวลูกครึ่ง สวย ปัง เป๊ะ ระดับซุปตาร์วงการบันเทิงไทย!

เหล่าดารา คนดังในวงการบันเทิงไทยหลาย ๆ คนที่เราคุ้นหน้า คุ้นตากันเป็นอย่างดี ตั้งแต่เป็นเด็กจนถึงปัจจุบัน หลาย ๆ คนก็เป็นลูกครึ่ง ที่มีเอกลักษณ์โด่ดเด่น เครื่องหน้าสวยเป๊ะลงตัวสุด ๆ วันนี้เราจะพามาดูว่าเหล่าดาราสาว หลาย ๆ คน ที่แฟน ๆ ชื่นชอบกันนั้น จะเป็นลูกครึ่งอะไร ประเทศไหนบ้างน้าาา

ปกดารา1

ญาญ่า อุรัสยา
ดาราหญิงที่มีรอยยิ้มหวานฉ่ำ สะกดใจแฟน ๆ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นลูกครึ่งไทย – นอร์เวย์ เธอเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นนางแบบในปี พ.ศ. 2551 หลังจากเซ็นสัญญากับสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เธอเป็นที่รู้จักครั้งแรกในละครเรื่อง ดวงใจอัคนี

ใหม่ ดาวิกา
สาวสวยเอวเอส นางเอกสาวสวย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เป็นลูกครึ่งไทย – เบลเยี่ยม เข้าวงการบันเทิงขณะอายุ 13-14 ปี โดยถ่ายแบบโฆษณาภาพนิ่งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่งของญี่ปุ่น จากนั้นได้ถ่ายแบบ เดินแบบและโฆษณามาเรื่อย จนอายุ 17 ปี ได้เซ็นสัญญากับ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยมีผลงานแสดงภาพยนตร์ที่ได้ออกฉายเรื่องแรก ปี 2556 เรื่องพี่มาก..พระโขนง ซึ่งรับบทเป็นนางนาค นับว่าประสบความสำเร็จทางด้านรายได้เป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของประเทศไทย

คิมเบอร์ลี่ แอน
นางเอกสาวสวยตาหวาน คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เป็นลูกครึ่งไทย – เยอรมัน – สเปน คิมเบอร์ลีเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเดินแบบเมื่ออายุ 8 ขวบ เธอมีผลงานโฆษณาเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพยี่ห้อหนึ่ง นอกจากนี้ยังเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนกหาฟ้าของบ่าววีอีกด้วย หลังจากนั้นได้มีผลงานภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวีดิโอ และ มีผลงานละครเรื่องแรกคือ ธาราหิมาลัย หนึ่งในละครชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา

ปู ไปรยา
นางเอกสาวที่เราเห็นกันตั้งแต่เป็นเด็ก ๆ ปู ไปรยา สวนดอกไม้ เป็นนักแสดง นางแบบ ลูกครึ่งไทย – สวีเดน ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR ถือเป็นคนแรกจากประเทศไทยในตำแหน่งนี้และคนแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย มีผลงานการแสดงครั้งแรกเรื่อง รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

ดารา1 2

ริต้า ศรีริต้า
คุณแม่ลูกหนึ่ง ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย – เดนมาร์ก ด้วยความเป็นสาวลูกครึ่งหน้าตาสะสวยและมีความสูงถึง 173 เซนติเมตร ริต้าเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยระหว่างไปเล่นไอซ์สเกตที่เวิลด์เทรด มีโมเดลลิ่งมาขอถ่ายและให้ไปแคสติ้งงานโฆษณา ได้ถ่ายโฆษณายาทำความสะอาดหน้า ค่าตัวเป็นหลักแสน และเริ่มเล่นละครกันตนาเรื่องแรก “สะพานดาว”

ขวัญ อุษามณี
อยู่ในวงการบันเทิงอย่างยาวนาน เห็นกันตั้งแต่เป็นเด็กน้อยเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ เป็นลูกครึ่งไทย – อังกฤษ ส่วนทางด้านคุณแม่มีเชื้อสายไทย มอญ แขกขาว แบบนี้สาวขวัญเลยสวยเป๊ะแบบสุด ๆ เลย ขวัญ ได้รับการทาบทามและแนะนำจากทีมงานนักแสดงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากงานเดินแบบ และเล่นละคร ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก”

มาร์กี้ ราศรี
คุณแม่ลูกสองของเด็ก ๆ มาร์กี้ ราศรี เป็นลูกครึ่งไทย – สเปน เริ่มก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยแสดงภาพยนตร์โฆษณาให้กับเครื่องสำอางพอนด์ส และเข้าเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 มีผลงานละครเรื่องแรกคือ กุหลาบตัดเพชร และมีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือ คุณยายสายเดี่ยว และ บาดาลใจ

ชมพู่ อารยา
ซุปตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงไทย คุณแม่ของน้องพายุ น้องสายฟ้า ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต เป็นลูกครึ่งไทย – อังกฤษ เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ปีเดียวกับรุจิรา ช่วยเกื้อ ต่อมาได้รับการติดต่อจาก รัมภา ภิรมย์ภักดี ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ เพลงพราย ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ สวิช เพชรวิเศษศิริ จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด

แอน ทองประสม
นางเอกสาวรุ่นใหญ่ แอน ทองประสม เป็นนักแสดงและนางแบบ ลูกครึ่งไทย – สวีเดน ถือเป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากทุกสถาบันอย่างเป็นเอกฉันท์จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน แอน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก

ดารา3

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo