Entertainment

งานเข้า! แอฟ ชาวเน็ตแซะอย่าเศร้าแค่ใน IG แต่ชีวิตจริงเฉยเมย ขอเลิกติดตาม

เจองานเข้าอย่างจัง สำหรับนางเอกสาว “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” หลังเข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ของนักข่าวสาวคนดัง “ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” ที่ได้ลงคลิปเบื้องหลังรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ในวันที่ต้องรายงานข่าวเกี่ยวกับผู้ป่วยรอการช่วยเหลือ และผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 หลายข่าว จนรู้สึกหดหู่และสะเทือนใจ ซึ่งระหว่างเบรกโฆษณา “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ถึงกับก้มหน้าร้องไห้

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย bright_ch3 (@bright_ch3)

จากคอมเมนต์ของ “แอฟ ทักษอร” ที่ได้เข้ามาส่งอิโมจิเสียใจ ปรากฏว่าในเวลาต่อมาได้เกิดเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถึงนางเอกสาวว่า “อย่าเศร้าเลยคุณแอฟ เศร้าแต่ใน ig แต่ชีวิตจริง เหมือนจะเฉยเมยนะคะ ไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเลย ขออภัยที่ถาม ถ้าแสดงออกแล้วขอโทษนะคะ เคยชอบและติดตามมานาน ขอเลิกติดตามทุกข่องทาง ทุกรายการ ทุกสื่อที่คุณออก เปิดทีวีเจอ ขอเปลี่ยนช่อง เลิกซื้อของที่คุณเป็นพรีเซนเตอร์ เสียงประชาขนอาจจะเล็กน้อย ไม่กระทบคุณ แต่เราก็อยากแสดงออกบ้างค่ะ”

ซึ่งขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตอีกมุมเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “เอา​อะไร​มา​ตัดสิน​ว่า​คนที่​เงียบ​ ๆ ​ไม่​ออก​สื่อ​ แล้ว​พวกเขา​จะ​ไม่​คุย​ ไม่​เสียใจ​จริง ๆ​ คุณ​รู้​ได้​ไง​ว่า​หลังไมค์​เขา​ไม่​คุย​กัน​ หรือ​คุณ​ตัดสิน​จาก​การ​ที่​เขา​ไม่​โพสต์​รู้​สึก​อะไร​น่ะเหรอ แสดง​ออก​แบบ​ไหน​ มัน​เป็น​สิทธิ์​ของเขา​ค่ะ​

ก่อนที่ชาวเน็ตอีกหลายคนจะเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอีกมากมาย อาทิ “แล้วยังไง ? ทางนี้ได้ไปบังคับตรงไหน ? ความผิดหวังก็เป็นสิทธิ์ของปชช.ค่ะ แค่บอกแค่นี้ ถ้าอ่านแล้วตีความไม่แตก ก็อยู่เงียบ ๆ” , “call out รู้จักบ่ ?”

“สิทธิเสรีภาพของผู้อื่นเป็นสิ่งที่ต้องเคารพถูกต้องแล้วค่ะ แต่เมื่อเป็นในเรื่องของบุคคลสาธารณะ ที่มีชื่อเสียงมาจาก ‘ประชาชน’ และหาเงินจาก ‘ประชาชน’ รวมถึงเป็น ‘ประชาชน’ เหมือนกัน การที่ดารามีเสียงที่ดังมากกว่าในการ call out จะถูกเรียกร้องให้ออกมาพูด ไม่ใช่เรื่องผิดปกติในต่างประเทศเลยค่ะ มีแต่ประเทศไทยนี่แหละที่ปกป้องให้เคารพสิทธิดาราๆอยู่ได้ ทั้งที่ดารายังไม่เคารพความเป็นคนของพวกคุณเลย”

11 แอฟ ทักษอร1

11 แอฟ ทักษอร2

11 แอฟ ทักษอร3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo