Entertainment

แพนเค้ก อัปเดตหลังหายป่วยโควิด-19 ยังต้องใส่แมสก์อยู่บ้าน ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด

รักษาตัวจนหายดีและกลับมาดูแลตัวเองต่อที่บ้านได้แล้ว สำหรับครอบครัวของนางเอกสาว แพนเค้ก เขมนิจ พร้อมด้วย คุณแม่แพม และ มิกิน้องสาว ที่เข้ารับการรักษาจากการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวันก่อน (11 ก.ค.) ทางคุณหมอก็อนุญาตให้ทั้งสามคนกลับบ้านได้แล้ว โดยมี สารวัตรหมี ขับรถมารับ

6 แพนเค้ก2

ล่าสุด (12 ก.ค.) แพนเค้ก ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @khemanito เผยคลิปอัปเดตอาการหลังหายป่วย โดยระบุแคปชั่นว่า “เราได้กลับบ้านกันมาก่อน ส่วนสมาชิกที่เหลือยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.ค่ะ เนื่องจากอาการของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แทบจะต้องดูอาการกันวันต่อวันเลยค่ะ …. หลังจากที่คุณหมอให้กลับบ้านได้แล้ว พวกเราก็ยังคงต้องดูแลตัวเอง และ ทำตามที่คุณหมอบอกอย่างเคร่งครัดค่ะ แพนก็ยังมีเสียงอู้อี้อยู่บ้าง พยายามรีบฟื้นตัวค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้แพนและครอบครัวนะคะ และ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คนผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันนะคะ”

6 แพนเค้ก1

ซึ่งในคลิป แม่แพม เผยว่า “อาจเห็นเรา 3 คนเรื่อย ๆ ที่จะมีการอัปเดตความคืบหน้าต่าง ๆ สิ่งสำคัญมาก ๆ คือ การให้กำลังใจตัวเอง และให้กำลังใจทุก ๆ คนที่กำลังเป็นโควิด-19 เหมือนกัน เราต้องไม่ยอมแพ้”

ทางด้าน แพนเค้ก ก็เผยว่า “อาจไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เรายังต้องพักและคอยดูอาการอยู่ตลอด อยู่บ้านเรายังคงปฏิบัติตามข้อควรปฏิบัติจากคุณหมออย่างเคร่งครัดเช่นเดิม” ซึ่ง มิกิ ก็เสริมว่า “นั่นคือการไม่นอนดึก ดื่มน้ำ ฝึกหายใจ”

ทั้งนี้ แพนเค้ก ทิ้งท้ายว่า “อยู่ในบ้านเราก็สวมใส่แมสก์กันแทบจะตลอด ยังคงล้างมือบ่อย ๆ ตามที่คุณหมอแนะนำทุกอย่าง ขอบคุณทุก ๆ คน เดี๋ยวยังไงจะมาอัปเดตเรื่อย ๆ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo