Entertainment

แม่ฟาดแล้ว! ‘พลอย อัยดา’ ซัดนิ่ม ๆ ว่าด้วยเรื่องวลี ‘เราอยู่เรือลำเดียวกัน’

จากรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพข้อความระบุว่า “เราอยู่ในเรือลำหนึ่ง เป็นเรือที่มีรูรั่วหลายแห่ง บางคนตะโกนด่าโวยวาย บางคนกรีดร้องไห้ไม่หยุด บางคนยื่นเท้าลงราน้ำ ปากด่าทอนายท้ายตลอดเวลา บางคนป้องปาก กระซิบเล่าข่าวปลอมสู่กัน บางคนแอบเจาะรูเพิ่ม บางคนก้มหน้าวิดน้ำเงียบๆ บางคนพยายามอุดรูรั่ว บ้างปลอบโยนให้กำลังใจคนอื่น อย่าลืมว่า เราอยู่ในเรือลำเดียวกัน”

210

ล่าสุด ( 11 ก.ค. ) พลอย อัยดา ภรรยาสาวสวยของพิธีกรชื่อดัง กันต์ กันตถาวร ได้แชร์ข้อความข้างต้นลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว @ploiiyada พร้อมแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาว่า

เห็นคนแชร์มาแล้วชอบจังค่ะ ใช่ค่ะ เห็นด้วย เรื่องเรือลำเดียวกัน!!!! ใช่สิคะ ที่ผ่านมาพวกเราก็ช่วยกันเองมาตลอด ผู้ประกอบการรายย่อย พังพินาศไม่เหลือชิ้นดี ใครช่วยคะ พ่อค้าแม่ค้าขาดทุนกับการประกาศเปิด ๆ ปิด ๆ เด็ก ๆ ต้องไม่ได้ไปรร. เรียนออนไลน์ ดารา นักแสดง ปชช.ที่พอมีกำลังทรัพย์ก็ออกมาช่วยกัน บริจาคกันโน่นนี่นั่น ทั้งที่มันไม่ใช่หน้าที่ความรับผิดชอบของพวกเค้า แต่ทุกคนก็ทำด้วยใจ ก็ถ้าไม่ใช่เพราะเรือลำเดียวกันหรอคะ??

ในขณะที่คนบนเรือช่วยกันอุดรอยรั่ว ลูกเรือของท่านก็ขยันเจาะเรือรูใหม่ ๆ ปล่อยเอาเชื้อใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ เลย พอมีคนบนเรือจะไปช่วยก็ไม่ยอม ดื้อคิดว่าสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจนั้นถูกแล้ว พอถามหาทางแก้ไข ก็บอกไม่รู้ ๆ ทำเต็มที่แล้ว น้อยใจนะ เห้อออ นะจ๊ะ

batch 3 1

เอาจริง ๆ เลยนะ เราก็เห็นเรือลำอื่น ๆ เค้าใช้กาวอื่นที่ดีในการปะเรือ และแล่นต่อไปข้างหน้าได้อย่างมีความสุข แต่เรือลำที่เราอยู่เนี่ยยย ในขณะที่คนบนเรือช่วยอุดรอยรั่วแทบตาย กัปตันและลูกเรือก็เอากาวที่เรือลำอื่นเค้าไม่ใช้มาให้พวกเราช่วยกันอุด และมันก็อุดไม่อยู่ กาวนั้นไม่ใช่ว่ามันไม่ดี แต่มันอาจจะไม่ได้เหมาะกับการอุดตอนนี้ ปัจจุบันนี้แล้ว เราก็ต้องรู้จักปรับให้ทันสถานการณ์นะคะ แทนที่จะพาขับเข้าฝั่ง ก็พาขับอ้อมโลก

เรือลำอื่นเค้าไปทางนึง นี่ก็อยากจะแหวกแนวไปอีกทาง จนจะพาคนบนเรือไปตายหมู่อยู่แล้วค่ะ ใครที่เค้าทนไม่ไหว มีกำลังเค้าก็ขอย้ายลำไปเรือลำอื่น บางคนไปเพื่อไปขอกาวปะจากเรือลำอื่นมา แต่สุดท้าย มันก็มีรอยรั่วอยู่ดี ถ้าเรือทั้งลำไม่เปลี่ยนกาวดี ๆ เรือยังไงก็จะรั่วอยู่วันยังค่ำ และมันก็จะจมลงไปเรื่อย ๆ ค่ะ ถ้าทุกคนบนเรือไม่มีกาวที่ดี ย้ำนะคะว่าต้องทุกคนค่ะ!! ไม่ใช่กลุ่มคนบางคน!!

batch 2 1

สุดท้ายคงไม่มีใครออกมาว่า ถ้าคุณทำมาดีอยู่แล้ว การที่เสนอข้อคิดเห็นมันคือสิทธิเสรีภาพ และมันคือประชาธิปไตยที่ปชช.คนไทยพึงมีค่ะ ไม่ใช่ว่าผิดแล้ว ต่อว่าไม่ได้ เตือนไม่ได้ บอกใครเตือนใครติ มีความผิด แบบนี้มันไม่ได้เรียกประชาธิปไตยนะคะ!

ปล.ที่ใครบอกให้มองโลกกว้าง ใช่ค่ะปัญหานี้วิกฤติกันทั้งโลก แต่ประเทศอื่นเค้าแก้ไขปัญหา มีการจัดการที่รวดเร็ว เค้าเลยได้ใช้ชีวิตก่อนพวกเราเท่านั้นเอง โควิดอยู่กับพวกเรามา 2 ปีนะคะ คนที่เค้าไม่ไหว ไม่มีเงินเก็บ ก็คือเป็นหนี้ คนที่เค้าเป็นหนี้ เค้าไม่ไหว ก็คืออดตายสิค่ะ ได้โปรดละค่ะ อย่าดื้อเลย

กัปตัน = ผู้นำ
ลูกเรือ = ทีมบริหาร
คนบนเรือ = ประชาชน
รอยรั่ว = ปัญหา และเชื้อไวรัส
เรือลำอื่น = ประเทศอื่น
กาวปะ อุดรอยรั่ว = วัคซีน
กาวที่ดี = วัคซีนที่มีประสิทธิภาพ
cr.เจ้าของข้อความ/ภาพค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo