Entertainment

ดาราหนุ่ม พาครอบครัวย้ายไปอยู่ต่างประเทศชั่วคราว พร้อมเข้ารับวัคซีนไฟเซอร์

ตัดสินใจย้ายครอบครัวไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศเป็นการชั่วคราว สำหรับนักแสดงหนุ่มกล้ามล่ำ “ต็อบ-ชัยวัฒน์ ทองแสง” ที่ล่าสุด ได้พาภรรยาและลูกสาว บินลัดฟ้าไปนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยยังคงวิกฤตหนัก

8 ต็อบ ชัยวัฒน์5

โดย “อ้อนอุ้ม” ยูทูบเบอร์สาวดีกรีคุณหมอความงาม ซึ่งเป็นภรรยาของ หนุ่มต็อบ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก All by On’oum เล่าว่า “ในที่สุดบ้านเราก็อพยพหนีเมืองไทย (เป็นการชั่วคราว) มาแล้วค่ะ หล้งจากพูดมาตั้งแต่ เมษา กว่าเตรียม Visa เรียบร้อยทั้งบ้าน คนสุดท้ายที่รอเพิ่งได้เมื่อ 23 มิ.ย. ซึ่งเป็นความโชคดีที่ไปขอที่เชียงใหม่ ก่อนที่เค้าจะประกาศกักคนที่เดินทางไปจากกทม 14 วัน แบบฉิวเฉียด

พอได้วีซ่ามาแล้ว ก็คิดลังเลวนไปวนมาว่าจะไปดีมั้ย หรือจะอยู่เมืองไทยดี แต่จากการที่ตามข่าวมา คนติดเชื้อเพิ่ม จาก 2,000 3,000 4,000 จนวันเราตัดสินใจกดจองตั๋ว คือวันที่ ผู้ติดเชื้อ 5,000

ทริปนี้ฉุกละหุกมาก เพราะจองตั๋วก่อนบินแค่ 10 วัน เป็นทริปกะทันหันมากกก แต่การที่เราแพลนจะมานั้น เราวางแผนมาหลายเดือน คุยกับญาติสนิทที่นี่ ก็คือพี่ชาย และป้า (พี่ชายเป็น พยบ. ICU ที่นิวยอร์ก เค้ามีอพาร์ทเม้นท์ ให้เรามาเกาะกิน) ก่อนมามีคนถามว่า “แล้วสถานการณ์ที่อเมริกาตอนนี้คิดว่าดีกว่าไทยหรอคะ ?” เราก็อยากจะตะโกนไปว่าาา ”ดีกว่าค่ะ ดีกว่ามากกกก (อยู่ไทยถ้าติดก็ลองหาเตียงดูค่ะ ตอนนี้พ่อแม่หมอยังหาเตียงแอทมิทไม่ได้)”

รพ.ทุกที่ที่อเมริกากลับมาเป็นปกติ ไม่เหมือนตอนปีที่แล้วที่ไม่มีวัคซีน ที่รพ.เต็ม คนอเมริกาตายเป็นใบไม้ร่วง แม้ว่าคนติดเชื้อยังมี แต่น้อยลงมาก เตียงไม่เต็มแล้ว วัคซีนฉีดได้ทุกหัวมุมถนน ถ้าอยากมาให้มากันได้เลย

ที่เรามาเพราะเราอยากได้ mRNA vaccine ค่ะ แม้ว่าตัวอุ้มจะฉีด Az ไปแล้ว 1 เข็ม พี่ต๊อบฉีด Sinovac 1 เข็ม แต่งานที่ทำมัน WFH ไม่ได้ หมอความงามก็ได้รับความเสี่ยงมาก ๆ เพราะต้องเปิดหน้าคนไข้ทำ แม้ว่าเราจะใส่ face mask/ face shield ทำงานล้างมือป้องกันอย่างดี แต่เชื้อ delta ก็ติดง่ายมาก

ช่วงที่ยอดเยอะ ๆ บอกเลยว่าไม่อยากไปทำงานเหมือนกัน เพราะที่บ้านเรามีเด็ก และคนในบ้านที่เป็นกลุ่มความเสี่ยงสูง (ปู่มารีได้ Snv 2 เข็ม ย่าได้ Az 1 เข็ม ป้าต้อง Snv 2 เข็ม) ซึ่งตอนนี้คนได้ Sinovac ครบ 2 เข็ม ต้องใส่ท่อช่วยหายใจเยอะแยะ บางเคสก็ตาย สิ่งที่รัฐบาลพูดว่า กันหนัก กันตาย 100% มันคือคำลวง ใช้ไม่ได้กับสายพันธุ์เดลตา

แต่อีกสิ่งที่กลัวที่สุด คือ การที่ลูกติด แล้วเค้าพรากแม่พรากลูกค่ะ เคสอาการหนัก ถึงตายในเด็กคือน้อยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ แต่การพรากลูกไม่จากแม่เค้า คือสิ่งที่รับไม่ได้จริง ๆ อันนี้เป็นส่วนหลักเลยที่ทำให้ตัดสินใจมา เพราะสมมติโชคร้ายติดโควิดที่นี่ อาการไม่หนักเรารักษาตัวกันที่บ้านได้ แม่กะลูกก็ได้อยู่ด้วยกัน แต่ถ้าซวยติดที่เมืองไทย ฮือ ไม่อยากจะคิด โดนเอาลูกไปนานขนาดนั้น ลูกจะอยู่ได้ยังไง นี่แค่แม่ไปเข้าห้องน้ำก็ร้องจะขาดใจแล้ว

อีกอย่างเดินทางมานี่ ทำประกันการเดินทางมาแล้วค่า ไม่ต้องห่วงนะคะ ไม่เป็นภาระใครแน่นอน ไม่ต้องไล่ว่าชังชาติ ออกไปเลยไม่ต้องกลับนะคะ บอกเลยว่า กูต้องกลับค่าาาา ไม่กลับไม่ได้ ถึงแม้ว่าใจจะไม่อยากกลับก็เหอะ ขากลับ ASQ ก็จ่ายเองค่าาา ไม่ได้ไปเปลืองภาษีใคร ๆ แน่นอน แต่อาจจะขอกลับตอนสถานการณ์ที่ไม่ล่มจมขนาดนี้ค่ะ”

8 ต็อบ ชัยวัฒน์2

และล่าสุด หนุ่มต็อบ และภรรยาสาว ก็เข้ารับวัคซีน ไฟเซอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมรีวิวอาการหลังฉีดว่า “สรุป อาการ หลังจาก ที่ได้รับ วัคซีน Pfizer คือ ไม่ง่วง ไม่ซึม นอนไม่หลับ รู้สึกฟิตตลอดทั้งคืน ตัวร้อน เหมือนคาดิโอตลอดเวลา ถึงขั้นแบบ ดีดจัด อยากออกไปวิ่งเลยทีเดียว

**อาการหลังฉีดวัคซีนนั้น แต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน นะครับ**”

8 ต็อบ ชัยวัฒน์8
8 ต็อบ ชัยวัฒน์3
8 ต็อบ ชัยวัฒน์1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo