Entertainment

‘ปัญ BNK48’ ยอมรับ-ขอโทษ พร้อมแก้ไข จากคนเคยพลาด ฝากถึงคนเคยเป่านกหวีดในวันนั้น

เรียกได้ว่าช่วงนี้เหล่าคนดัง คนบันเทิงได้ออกมา Call Out เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะจากสถานการณ์ที่หนักหน่วงสุด ๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการแพร่บาดของไวรัสโควิด-19 หรือการแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร หรือ ปัญ สมาชิกไอดอลวง BNK48 ก็ได้ออกมาแสดงโพสต์ยอมรับ และขอโทษ พร้อมที่จะแก้ไข จากคนที่เคยพลาด

ปกปัญ1

ที่ล่าสุด (9 ก.ค.) ปัญ ได้แชร์โพสต์ของ ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป พิธีกรชื่อดัง บนเพจเฟซบุ๊ก โดย ปัญ ระบุข้อความในโพสต์ว่า “Democracy is “government of, by and for the people”. -Abraham Lincoln

.
.
คนที่เคยพลาดไป และ คนที่เคยไม่สนใจเรื่องนี้ ถ้าตอบคำถามในใจตัวเองได้แล้วก็ก้าวออกมาค่ะ ยอมรับ ขอโทษ และแก้ไข ไม่ต้องกลัวคนไม่ให้ค่า เพราะเราไม่สมควรได้รับมันอยู่แล้ว เราทำให้7ปีที่สดใสของใครหลายๆคนต้องมาเจอกับเรื่องพวกนี้ ความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

โควิด-19 ที่ตอนนี้ 2021 แล้วก็ยังไม่สามารถจัดการได้ ภาษีที่ไม่ได้ถูกนำไปใช้เพื่อประชาชน ฯลฯ สิ่งที่เราควรเรียกร้องตอนนี้ไม่ใช่ค่า ไม่ใช่การให้อภัย แต่เป็นการที่ประชาชนทุกคนได้ฉีดวัคซีนที่ตัวเองประสงค์ฟรีและประชาธิปไตยอย่างแท้จริงค่ะ🥺🤍” และหลังจากที่ สาวปัญ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเมนต์อย่างถล่มทลาย

ปัญ

ส่วนทางด้าน ครูลูกกอล์ฟ ได้โพสต์เขียนถึงพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เคยออกมาเป่านกหวีด โดยระบุข้อความว่า “แด่ พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ผู้ใหญ่ ที่คือผู้กล้าในการออกมาเป่านกหวีดในครั้งนึง หากพวกท่านมีเวลา ลองอ่านสักหน่อย ส่วนพี่ ๆ นักข่าว หากจะเอาไปแชร์ต่อ ไม่ต้องพาดหัวข่าวให้รุนแรง ถ้าทำไม่ได้ ไม่ต้องแชร์ต่อนะคะ นักข่าวทีวีช่องใดจะเอาไปอ่านออกอากาศ ขอให้อ่านทุกบรรทัดโดยไม่ใส่ความเห็นตัวเองลงระหว่างบรรทัด ถ้าท่านทำไม่ได้ เพราะอาจจะอ่านผิด ตีความผิด แปลผิด และใส่น้ำเสียงผิด (น้ำเสียงของผู้พูดไม่ได้ต้องการเสียดสี เหน็บแนม ประชดหรือฟาดใคร)

หากท่านจะใส่อารมณ์ตัวเองลงไป ขอให้ท่านอย่าเอาข้อความนี้ไปทำข่าวเลย ให้ทุกคนเขาลองแปลกันเองเถิด คนที่อ่านข้อความนี้จบ จะรู้สึกอย่างไร จะมีความเห็นอย่างไร แล้วแต่พวกท่านเลย วันนี้ลูกกอล์ฟได้พูดความในใจแล้ว

A whistle was once seen as hope. It was used as a symbol of democracy. You can’t deny that it was a historic movement when there were millions of whistles on the streets nationwide. There was a time when people divided into small groups and the biggest group dominated the scene, which paved the way for the military regime. I was in one of those small groups and it felt right at the time. After a few years, I realised I was wrong… I made a mistake. I was deeply sorry. I decided to choose democracy once again because I couldn’t side with any form of dictatorship. It was hard to admit that I was wrong but that’s how democracy works! You can be wrong but you get a chance to criticise freely, you can have a chance to express your views. Your voice matters. On the spectrum of democracy, sometimes you win and sometimes you lose, and that’s fine. That’s the beauty of having democracy. But if you choose to be on the spectrum of dictatorship, you have already lost without fighting. The choice is yours.”

ปัญ1

ปัญ3

ปัญ2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo