Entertainment

หนุ่ม กรรชัย พูดแทนประชาชน หลังบอกให้อยู่บ้าน แต่ค่าน้ำ-ค่าไฟ พุ่งสูง

จากเหตุการณ์ปัจจุบันในบ้านเรามียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพร่กระจายออกเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง หลาย ๆ กิจการ ก็ได้รับผลกระทบกันเต็ม ๆ โดนลดเงินเดือน หรือแม้กระทั่งตกงานกันเลยทีเดียว และก็ได้มีข่าวออกมาว่าทางภาครัฐ เตรียมที่จะล็อกดาวน์ ในพื้นที่สีแดง

ซึ่งงานนี้ พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย มดดำ คชาภา และ รถเมล์ คะนึงนิจ ได้ออกมาพูดประเด็นนี้ในรายการ ข่าวใส่ไข่ เมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ปกหนุ่ม2

โดยในรายการได้มีการพูดยกตัวอย่าง การล็อกดาวน์ของประเทศมาเลเซีย ที่ทางรัฐบาลก็ได้มีการช่วยเหลือต่าง ๆ เยียวยาให้กับประชา พักชำระหนี้ ลดค่าน้ำ-ค่าไฟ โดย หนุ่ม ได้พูดว่า “แล้วก็เรื่องของการเยียวยาต่อไป ก็ต้องดูว่าจะต้องเยียวยายังไง เพราะวันนี้ผมก็คุยเรื่องค่าไฟ

หนุ่ม

มดดำ ก็ได้เสริมว่า เดือนนี้ตัวเองโดนไปถึง 40,000 บาทเลยทีเดียว ทางด้าน หนุ่ม เลยกล่าวต่อว่า อย่างมดดำยังพอมีเงินที่จะจ่าย แต่คนที่มันลำบาก เพราะว่างานไม่มีทำ รายรับไม่มี รายจ่ายสูงขึ้น ค่าไฟสูงขึ้น แล้วมันสูงจริง ๆ นะค่าไฟ เช่นที่บ้านผม ใช้ประมาณ 8,000-9,000 บาท ล่าสุด 16,000 บาท อีกอย่างนึงอาจเป็นเพราะว่าเด็ก ๆ เรียนที่บ้าน มีเปิดแอร์ เปิดเน็ต แต่สุดท้ายประชาชนก็ต้องอยู่บ้าน ค่าใช้จ่ายก็ต้องสูงขึ้น

แล้วที่สำคัญค่าเรียนไม่ลด เขาก็ลด 10% 20% โรงเรียนทั่วไปก็ไม่ลด แล้วก็ไม่มีใครมาช่วย อย่างเรามันยังโอเคไง แต่คิดถึงชาวบ้าน คนจน ไม่มีเงิน ล่าสุด มีคนส่งเข้ามาหาผม มีเงินอยู่ 7 ร้อยกว่าบาท ทั้งบ้านมีอยู่ 5 ชีวิต ต้องไปจ่ายค่า 511 บาท”

หนุ่ม1

หนุ่ม2

หนุ่ม3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo