Entertainment

จี้ถาม! มะปราง สงสัยดาราช่วยเรื่องดับเพลิง ไม่ช่วยเรื่องวัคซีนบ้างเหรอ ?

จากสถานการณ์ในบ้านเราตอนนี้น่าเป็นห่วงมากจริง ๆ เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก มีจำนวนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ มากกว่า 7 พันรายแล้ว จนเกิดผลกระทบกับทุก ๆ ภาคส่วน โรงพยาบาลต่าง ๆ เริ่มไม่พอที่จะรองรับผู้ป่วย เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ในปัจจุบันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเหล่าคนดัง คนบันเทิง ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ กันมากมาย เช่นเดียวกับ นักแสดงสาวสวย “มะปราง อลิสา ขุนแขวง” ที่มีการเคลื่อนไหวฟาดรัฐบาลอยู่เรื่อย ๆ

ปกมะปราง1 1

และล่าสุด มะปราง ก็ได้ตั้งคำถามบนทวิตเตอร์ส่วนตัว @alrisaa ว่า “ทำไมการทำงานของรัฐถึงล่าช้าได้ขนาดนี้ คุณปล่อยให้คนที่เค้ามีบ้านนอนรอตรวจแบบนี้หรอ แล้วถ้าเกิดการติดกันระหว่างรอตรวจ กว่าผลตรวจจะออก ไม่แพร่เชื้อติดกันไปเป็นวงกว้างแล้วหรอ. #คนไทยควรมีสิทธิที่จะเข้าถึงการตรวจเท่าๆกัน”

จากนั้น มะปราง ก็ได้โพสต์ถึงเรื่องที่โรงพยาบาลไม่รับรักษาผู้ป่วยโควิด โดยระบุว่า “ได้ข่าวมานะคะ โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งไม่รับตรวจ และไม่รับรักษาผู้ป่วยโควิด “ทั่วไป” แต่คนที่VIP สามารถรักษาได้ คิดว่าตอนนี้ถ้าทุกที่ช่วยกันปูพรมตรวจ กระบวนการทุกอย่างควรเร็วกว่านี้ ไม่งั้นโรงพยาบาลรัฐก็รับผิดชอบอยู่ฝ่ายเดียว แล้วก็รพ.รัฐก็รับผิดชอบไม่ไหวแล้ว หมอพยาบาลก็จะแย่เอา”

มะปราง 1

แต่ทวิตที่ถูกพูดถึง และถูกใจชาวเน็ตหลาย ๆ คน คือ “ดาราที่ออกมาช่วยเรื่องดับเพลิง เค้าไม่อออกมาช่วยเรื่องวัคซีนกันหรอคะ?” ซึ่งทวิตก็ถูกรีไปอย่างรวดเร็ว และในเวลาต่อมา มะปราง ก็ได้ลบโพสต์นี้ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

batch messageImage 1625801190886

มะปราง3 1

มะปราง2 1

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo