Entertainment

เปิดข้อความ ‘เป็ด เชิญยิ้ม’ เผยความในใจสุดท้ายถึงคุณพ่อ หวังอยากให้มีปาฏิหาริย์

อีกหนึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของศิลปินตลกชื่อดัง เป็ด เชิญยิ้ม หรือ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หลังสูญเสีย คุณแม่วิจิตร โพธิ์วิจิตร วัย 89 ปี ด้วยอาการติดเชื้อโควิด-19 ไปได้ไม่นาน ล่าสุด ( 9 ก.ค. ) เป็ด เชิญยิ้ม ได้สูญเสีย คุณพ่อสุเทพ โพธิ์วิจิตร วัย 94 ปี ด้วยโรคโควิดเช่นกัน

380

โดยเมื่อคืนนี้ ( 8 มิ.ย. ) เป็ด เชิญยิ้ม เพิ่งจะโพสต์ข้อความเผยความในใจถึงคุณพ่อ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Ped Phovijit ระบุว่า “ลูกทุกคนเติบโตมาด้วยรอยเท้าของพ่อ ผมจำได้ว่าตอนผมเด็ก ๆ ขาพ่อทั้งสองข้างปั่นสามล้อให้ผมกับพี่ชายนั่งเล่นไปในตลาด มันเป็นความสุขของผมกับพี่ชายหลังจากนั้นไม่นานพ่อไปเปลี่ยนเป็นรถตุ๊ก ๆ และพัฒนามาเป็นดัสสันและเปลี่ยนมาเป็นรถเบ็นซ์เพื่อวิ่งรับผู้โดยสารจากตรังไปนครศรีธรรมราช พ่อทำงานหนักมากเพื่อเลี้ยงลูกทั้งหมด 6 คน สามสิบกว่าปีที่พ่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ผมไม่เคยเห็นว่าพ่อบ่นว่าเหนื่อย พ่อกลับมาได้เห็นแต่รอยยิ้มของพ่อและหัวเราะให้แม่กับลูก ๆ ทุกคนมีความสุข

ครอบครัวเราฐานะค่อนข้างยากจน แม่ก็คอยจัดอาหารรอพ่อกลับแล้วกินข้าวกันอย่างมีความสุข พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดในสายตาของลูกทุกคน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ทราบข่าวพ่อกับแม่ติดเชื้อโควิดอยู่โรงพยาบาล ก็คุยเฟสไทม์กันเห็นรอยยิ้มของพ่อกับแม่ได้คุยกับลูกกำลังใจจากลูกทุกคน ส่งถึงพ่อกับแม่เห็นรอยยิ้มของพ่อกับแม่ผมได้พูดกับพ่อพูดกับแม่ว่าสู้นะกักตัวแค่ 14 วัน แม่บอกว่าสู้พ่อก็ยิ้มและหัวเราะอยู่ข้าง ๆ จนมาถึงวันที่ 29 มิถุนายน แม่ก็จากไปเพราะสู้ กับมันไม่ไหว โดยที่ลูกทุกคนไม่มีใครที่จะส่งข่าวให้พ่อรู้ ทุกครั้งพ่อจะถามว่าแม่ไปไหนลูก ๆ ก็บอกว่าแม่หายแล้วเหลือแต่พ่อนะ พ่อต้องอดทนนะ พ่อต้องสู้นะ ก่อนหน้านี้ประมาณวันที่ 5 กรกฏาคม หมอต้องพ่อลงไปอยู่ในห้องไอซียู

พ่อเริ่มเครียดหนักขึ้นเรื่อย ๆ หมอต้องการให้นอนคว่ำเพื่อให้อ๊อกซิเจนสูงขึ้นเค้าก็ไม่ยอมทำจน ลูกทุกคนเครียดลูกหลานทุกคนโทรให้กำลังใจก็เริ่มไม่ฟังและได้พ่อกับคนที่ดูแลพ่อที่เอามารักษาโควิดด้วย คำพูดของพ่อทำให้น้ำตาไหลพ่อพูดว่าจำปาโทรให้ย่ามารับปู่ด้วยนะ หลังจากนั้นไม่รับอะไรทั้งสิ้นอ๊อกซิเจนต่ำลงมาเรื่อย เพิ่งผ่านวันเกิดเค้ามาเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ครบ 94 ปี แม่ครบ 89 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบแต่งงานมา 70 ปี โดยที่ไม่เคยจากกัน ผมอยากให้พ่อสู้ ผมอยากให้มีปาฏิหารย์ พ่อสู้นะพ่อลูกหลานทุกคนรอพ่อ ลูกหลานทุกคนรักพ่อ สู้นะพ่อนะ”

ลูกทุกคนเติบโตมาด้วยรอยเท้าของพ่อ…

โพสต์โดย Ped Phovijit เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo