Entertainment

เจอมากับตัว! ‘ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ’ เล่าประสบการณ์หลอน ถ่ายติดเสียงเปรต

นับเป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางพิสูจน์เรื่องราวลี้ลับที่ตามองไม่เห็นไปอีกราย สำหรับ ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย  CHANGE2561 เจ้าตัวได้เล่าย้อนถึงที่มาที่ไปทำไมถึงเข้ามาเส้นทางนี้ได้ พร้อมยังเล่าเรื่องชวนขนลุกที่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เจอ แต่เพราะความเป็นคนที่ไม่เคยเชื่ออะไรง่าย ๆ เลยทำรายการนี้ขึ้นมาเพื่อค้นหาความจริงในสิ่งที่เรามองไม่เห็น

181 

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ตอนนี้เข้าป่าเข้าถ้ำอยู่ในเขาเลยครับ เพราะจริงๆก็เป็นไปตามสถานการณ์ เป็นไปตามธรรมะจัดสรรด้วย คือว่าเราชอบเรื่องลี้ลับมาตั้งแต่เด็กๆอยู่แล้วและตอนเด็กๆเราก็พยายามไปที่บ้านผีเหมือนที่วัยรุ่นเขาไปเลย แต่ถ้าไปแล้วเราเจอไหมต้องบอกแบบนี้ครับ ว่ามันคือ ความหลอนแล้วหลอกตัวเองกันมากกว่าซึ่งจริงๆไม่มีหรอกครับ เพราะเอาตรงๆผมยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นเลยสำหรับตอนเด็กคือ ไม่เคยได้เจอเลยเพราะเรายังไม่รู้จักว่าผีรูปร่างหน้าตาที่เขามาหลอกเป็นยังไง แต่พอมาทำรายการเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับคือ ตอนนี้เราก็เจอมาเรื่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะก่อนที่เราจะมาทำรายการนี้คือ เราเคยให้สัมภาษณ์ผมเคยมีน้องคนหนึ่งที่เคยคบกันแบบกิ๊กๆแล้วประสบอุบัติเหตุแล้วเขาก็เสียชีวิต เขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หลังจากที่น้องเขาเสียผมเจอวิญญาณน้องเขามาเป็นเดือน ใช่คำว่าเจอเลยครับ แต่เราไม่ได้เจอหรือเห็นเข้านะครับ แต่เราสัมผัสได้ว่าเป็นเขาและยืนยันได้จากบุคคลที่สาม คือ ผมทำงานกรุงเทพฯแล้วซื้อบ้านไว้ที่บางแสนหลังหนึ่ง แล้วบ้านที่บางแสนเราก็ฝากน้อง ๆ ในวงไปรดน้ำต้นไม้คอยปิด เปิดไฟบ้าน แล้วน้องที่เขาดูแลบ้านให้เราเขาโทรมาบอกเราว่าพี่ผมดูแลบ้านไม่ได้แล้วผมขอลาออกแล้วเขาก็วางหูไป

ผมก็โทรกลับไปหาเขาแล้วบอกเขาว่าน้องเกิดอะไรขึ้นเขาก็บอกว่าผมเจอน้องอยู่ในบ้านพี่หลังจากที่เขาเสียไปประมาณ 2-3 วัน กำลังยืนเท้าเอวอยู่ ซึ่งน้องคนที่ช่วยดูแลบ้านเขากำลังรดน้ำต้นไม้อยู่เขาเห็น เขาก็ทิ้งสายยางเลย ไม่ปิดบ้าน โทรมาลาออกเลย ผมก็ต้องหาคนใหม่เข้าไปดูแลบ้าน แต่ที่เราเจอสัมผัสกับน้องคนนี้ได้คือ เขามานอนกอดเรา ร้องไห้ใส่เรา ที่เรารู้สึกได้ตอนนั้นสองเขาเพิ่งเสียไปได้ 2-3 วัน เราก็รวบรวมคนที่ว่างในวงมาอยู่เป็นเพื่อนเราหน่อยเพราะว่าน้องเขาไปหาทุกคนในวงเลยเพราะว่าเขามีความผูกพันมาก เพราะตอนนั้นที่เราทำคลิปวง สามบาทห้าสิบ ลงยูทูปเขาจะอยู่ในทุกช่วงเวลาที่เราอัดคลิปกันเลยผูกพันกัน และทุกคนก็ได้เจอหมดในรูปแบบต่างๆกัน แล้วคืนหนึ่งคือที่ผมรู้สึกได้คือที่เขามาหา เขามาเหมือนทิ้งตัวนั่งลงบนที่นอนข้างๆ ผมเลยตอนนั้นเราก็กำลังครึ่งหลับครึ่งตื่นเราก็คิดว่าทำไมไม่ไปนอนที่เราเตรียมไว้ให้ทำไมถึงมานั่งที่เตียงเรา

แล้วสักพักเขาก็มานอนกอดเรา เราก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเป็นน้องที่เสียไปนะครับ แต่คิดว่าเป็นน้องๆในวง เราก็คิดว่าอะไรผู้ชายด้วยกันจะมากอดเราทำไม (ซึ่งเราก็คิดในใจนะครับไม่ได้พูดออกมา) แล้วหลัวจากนั้นก็มีเสียงร้องขึ้นมาเลย เราก็เด้งตัวขึ้นมาไม่มีใครอยู่ในห้องเลยตอนนั้น เราก็รู้สึกว่าเราอยู่ไม่ได้แล้ว เราก็เลยไปปรึกษาท่านหนึ่งที่ทำรายการเกี่ยวกับผีซึ่งท่านเป็นร่างทรงของเทพที่ผมนับถืออยู่ปัจจุบันนี้คือ เห้งเจีย ซึ่งเขาก็ไม่ได้รู้จักกับน้องที่เสียชีวิตไปเลยนะครับ แต่เขาก็บีบีมาบอกเราคุยกันว่า เทปล่าผีกำลังจะออนแล้วนะ พี่กลัวไหม เราก็ตอบไปว่าไม่กลัวหรอกเพราะว่าที่เราไปถ่ายมาคือเป็นเดือนๆแล้ว ความรู้สึกตรงนั้นมันหายไปแล้ว แต่ความรู้สึกที่เราเจออยู่ตอนนี้คือเรากลัวมาก เราก็เล่าให้เขาฟังเขาก็บอกเราว่าพี่ตอนนี้น้องอยู่กับหนู (ตอนนั้นเราก็บอกเขาว่าอย่ามาตลก เพราะเรายังไม่รู้ว่าเขาเป็นร่างทรง ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เพราะเรารู้แค่ว่าเป็นทีมงานคนหนึ่งชื่อบีบีมาเตือนให้เราดูทีวีเพราะเทปที่เราไปรายการ ล่าผี กำลังจะออกอากาศแล้ว)

batch 13

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ซึ่งตอนแรกที่เขาบอกว่าน้องอยู่กับเขาเรายังไม่เชื่อเพราะว่าน้องคนนี้ที่เสียไปเราแอบคบเลยจะไม่มีใครรู้ แต่เขาสามารถบอกรูปลักษณ์น้องเขาได้หมด และเสียชีวิตยังไง แผลมีที่ไหนบ้าง เราก็รู้สึกเหลือเชื่อมาก ซึ่งเราโดนน้องหลอกบ่อยมากจนเรารวมตัวกันไปสร้างพระให้เขา ซึ่งมาตอนหลังที่เราได้คุยกับน้องอุ๋มอิ๋ม เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้มาหลอกเรานะ แต่เพราะว่าเขาไปที่นั่นประจำ เขาก็เลยรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่เขาทำเพราะเขาสนิทและผูกพันทุกคน แต่เขาไม่ได้ตั้งใจมาหลอกนะ แต่เรารับไม่ได้เพราะว่าเราไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต

ถาม เพราะเหตุการณ์นั้นเลยทำให้เราตัดสินใจทำรายการ The Ghost Secret ไขความลับโลกวิญญาณ

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ใช่ครับ เพราะว่าผมได้เจอคนที่เหมือนกับน้องอุ๋มอิ๋ม หลายคนเราก็เลยมีความเชื่อ และพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าจริงๆแล้วมีจริงไหมวิญญาณ ซึ่งคำตอบมันก็อยู่ในใจเราแล้วเพราะว่าเราได้เจอมาด้วยตัวเองแล้วมันเชื่อแล้ว แต่คุณริว จิตสัมผัส เขาก็ทักผมกับส้มเช้ง แล้วว่าวันหนึ่งจะมีภารกิจด้วยกันเพื่อช่วยเหลือคน หรือ ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ซึ่งเรื่องนี้เราก็ลืมไปแล้ว แต่เราก็มีนึกได้ตอนที่เรามาทำรายการนี้ของเราแล้ว คือ อาจารย์โอเล่ เขาไปเห็นคลิปนี้ในยูทูปเขาก็ส่งมาให้เราดูเราถึงนึกได้

ถาม แล้วในรายการ The Ghost Secret ไขความลับโลกวิญญาณ ในหนึ่งเทปความยาวขนาดนั้น

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ แล้วแต่เนื้อหาของแต่ละ Ep.เลยครับ ว่าความยาวและเนื้อหามากขนาดไหน รูปแบบของรายการของเราได้มาด้วยความบังเอิญมาด้วยการสื่อของอาจารย์โอเล่ ด้วยจิตที่สัมผัส เพราะเราไม่มีครีเอทีฟ ไม่มีผู้กำกับรายการ มีแค่เรากับทีมกล้อง รายการของเราคือ จริงแท้มากๆไม่มีสคริปต์ไม่มีบท อย่างจะมีเคสที่เขาติดต่อเข้ามาในรายการมีความเดือดร้อนในเรื่องนี้นะแล้วก็เหมือนเราช่วยให้หนึ่งขอขมากรรมทำจากหนักเป็นเบา การแก้กรรมมันแก้ไม่ได้เพราะกรรมเหมือนหนี้ ส่วนการทำบุญก็เหมือนเราได้รับเงินเดือนประจำ แต่หนี้กรรมระหว่างทางที่คุณได้เงินเดือนจากการทำบุญเราก็ต้องมาชดใช้หนี้กรรมที่เราทำไว้กระจายออกไปว่าเรามีหนี้กรรมอะไรบ้าง แต่ไม่สร้างแก้กรรมได้หมด แต่อาจจะผ่อนหนักเป็นเบาได้ ส่วนใหญ่บุณสัมพันธ์เราจะไปตามวัดที่หน้าสงสารคือ โบสถ์ยังสร้างไม่เสร็จเพราะขาดทุนทรัพย์เราก็ไปถ่ายรายการแก้กรรมแล้วก็ทิ้งท้ายให้แฟนๆที่ดูรายการถ้าอยากจะสร้างวัดสร้างโบสถ์ ก็โอนเข้าบัญชีวัดบ้างวัดคือ ได้ 12 ล้านเลยครับ

batch 12 1

ถาม ต้องถามเลยว่าตั้งแต่ที่ทำมาตอนไหนที่พีคที่สุด

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ต้องบอกเหมือนกันว่าถึงผมจะทำรายการที่เกี่ยวกับผีผมก็กลัวผีนะครับ เพราะว่าตอนที่ทำรายการตอนนี้จะมรวิญญาณมาแทรกเหมือนเป็นแขกรับเชิญเขาจะมาในรูปแบบ เสียง เอฟเฟคเหมือนหนังผีที่เราดูเลยครับ (เช่น ฟ้าฝน พายุ ตอนที่เราอัดรายการ) เมื่อกับว่าเราไปถ่ายรายการในป่าช้า ซึ่งสงบเงียบเลยแล้วพออาจารย์สื่อถึงวิญญาณและเราก็ไปนำของที่เขาอยากได้มา และพออาจารย์สวดเท่านั้นเหมือยเอฟเฟคปล่อยออกมาเลยทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้อะไรครับ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยในที่ที่เฮี้ยนๆ แต่ที่ผมเจอแบบพีคเลยคือ EP.3 ชื่อว่า ตราบาปแห่งดาบโบราณ เป็น EP. ที่เราไปท้าทายกับคนที่เขาไม่รู้เรื่องรายการของเราแต่เราจะขอเขาเข้าไปในสถานที่ของเขา ซึ่งเราจะไปตามหาดาบของฆาตกรที่เป็นนักโทษประหาร (ซึ่งเรื่องนี้มีอยู่จริงแต่ไม่ได้มีบันทึกไว้ใน Google ครับ) แต่เป็นคำพูดที่ลอยๆขึ้นมาของอาจารย์โอเล่ ที่เป็นอาจารย์ที่สื่ออยู่ในรายการของผมว่าเราต้องไปช่วยดวงวิญญาณดวงหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในเมืองหลวงที่เป็นรูปสำเภา เราก็ค้นหาว่าสำเภาคือ อะไร ก็คือ อยุธยา เราเลยคิดกันว่าเดี๋ยว EP. ไปตามหากัน พอเราเริ่มหาข้อมูล ก็ได้รู้ว่าคนนี้เป็นนักโทษประหารในอยุธยา เราก็ข้อหาอีกว่าลานประหารที่นั่นมีที่ไหนอีก ก็ได้ที่วัดศาลาแดง เป็นลานประหารเก่า

เราก็ไปเริ่มที่วัดนี้ เขาก็มาในรูปแบบเป็นค้างคาวสองตัว คือ ตัวเขากับเพื่อนที่ไปบอกเราตอนที่เราถ่าย EP. อยู่ตอนนั้น ซึ่งเขาก็บินตัดหน้าเราไปมา ณ ตอนที่เราถ่ายแล้วอาจารย์ก็สื่อสารกับเขา เขาก็บอกว่าตามหาดาบให้เขาหน่อยที่ใช้ฆ่าคนหาให้เขาหน่อยถ้าเจอขอให้เราเอาไปทำบุญแล้วเอาน้ำที่กรวดน้ำไปล้างดาบให้เขา เหมือนจะได้ปลดปล่อยพันธนาการ เราก็ต้องค้นหาอีกว่าดาบอยู่ไหน ซึ่งเราก็เป็นคนหาข้อมูลเองเลยแล้วเราก็ทำหน้าที่แทนผู้ชมเพราะเราเป็นคนที่ไม่เชื่ออยู่แล้ว ก็จะพอเจอดาบเราก็ถามถามอาจารย์ว่าอันนี้ใช่ไหม เขาก็จะตอบเราไม่ใช่ หรืออันนี้ก็ไม่แน่ใจเพราะอาจารย์คือ คนที่สื่อกับวิญญาณที่เขามาขอความช่วยเหลือ  เราก็ขับรถตระเวณหาจนเจอ พิพิธภัณฑ์โบราณตุ๊กบางปะอิน ที่เขาเก็บดาบสมัยโบราณเป็นพันเล่มเลย ซึ่งพอเราเจอเรากฌโทรหาท่านก่อนให้ ส้มเช้ง โทรว่าเราเป็นรายการผีนะคะ แล้วเขาบอกว่ารายการผีแล้วจะมาถ่ายอะไรบ้านผม คือ เขาปิดเราทุกช่องทางในตอนแรก แล้วเขาก็พูดขึ้นมาว่า ถ้าไม่ใช่ ส้มเช้ง มาผมจะไล่ออกจากบ้านเลย

เขาก็ลองของคือ ไปถึงเขาก็วางดาบไว้รอเลยถามว่าถ้าอาจารย์เก่งจริงให้บอกว่าแต่ละเล่มมาจากไหนอาจารย์ถ่ายถูกทุกชิ้น เขาก็เปิดโอกาสให้อาจารย์หาดูว่าเล่มไหน แล้วเราก็เจอดาบครับ แล้วก็ทำพิธีกัน ซึ่งโจรคนนี้คือ เขาชื่อ ผึ้งแบน ผมก็ยังไม่เชื่อว่าคนอะไรจะชื่อแบบนี้ แล้วเราก็ไปนิมนต์พระจากวัดศาลาแดงมาเพื่อทำพิธีกันตอนกลางคืนเลยครับ แล้วท่านก็เล่าให้ฟังว่าที่ลานประหารคนที่โดนประหารคนสุดท้าย อาตมา ยังไม่เกิดหรอกแต่มีคนที่เห็นซึ่งตอนนี้เขาอายุ 80 กว่าปีแล้ว ว่าตอนเด็กเขาไปดูการประหารแล้วพอเห็นภาพตัดหัวเขาตกใจจนตกต้นไม้ลงมา แล้วก็มาเล่าให้พระรูปที่เราไปนิมนต์มาฟังท่านก็บอกว่า ชื่อ ผึ้งแบน พอเราได้ยินเราขนลุกเลยครับ เราก็ทำภารกิจสำเร็จถามว่าเราปลดพันธนาการเขาจนเขาได้ไปเกิดไหม อาจารย์บอกว่าจะมีวาระของเขาอยู่ยังไม่หมด แต่จากการทุกข์ทรมานอาจจะเบาบางลงจากการที่เขาไปฆ่าคนอื่น

batch 11 1

ถาม ส่วนอีกเทปที่ยอดวิวถล่มทลายมากเลยคือ ถ่ายติดเสียงเปรต 

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ รู้สึกว่าเป็น EP. ไม่นานนี้เองครับ เราถ่ายกันที่ อําเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เราไปถ่ายกันที่วัดเขาย่านก ซึ่ง EP. นั้นเราไม่รู้มาก่อนเลยครับว่าไปตามใครแค่รู้ว่า Fc ของรายการอยากให้ไปช่วยที่สถานปฏิบัติธรรมเพราะมีพระอยู่รูปเดียวไม่มีไฟไม่มีน้ำอยากจะให้เป็นที่รูปจัดเพื่อที่คนจะได้มาสถานปฏิบัติธรรมกัน แล้วผมก็ไปกันซึ่งเทปนั้นก็มี น้องตุ้ย วงเพลย์กราว ไปด้วยเพราะว่าเขาอยากที่จะไปดูไปสังเกตการณ์เพราะว่าเขาบอกว่าเขาไปดูดวงที่ไหนไม่มีใครดูดวงเขาได้เลย เขาเลยคิดว่าอาจารย์โอเล่ สามารถช่วยเขาได้ ซึ่ง ตุ้ย ก็ไม่รู้หรอกว่าเขาจะกลายเป็นแขกรับเชิญโดยปริยายเพราะเราจะไปดูสถานที่ทำไมถึงไม่มีใครรู้จัก แล้วอาจารย์ก็สื่อพูดขึ้นมาว่า ตุ้ย ที่มาคือไม่ได้บังเอิญมา สถานที่นี้คือ สถานที่ที่ ตุ้ย รบทัพจับศึกกันอยู่เมื่อโบราณมาก จับใจความได้ว่า ตุ้ย มีกรรมที่ทำกับเพื่อนเอาไว้มารับเพื่อนไม่ทัน แล้วพอกลับเพื่อนที่รออยู่ตายกันหมด ทำให้หมอดูไม่สามารถมองไม่เห็นดวงเขาเลย ซึ่งอาจารย์บอกว่า ตุ้ย มีเหตุให้เสี่ยงตาย แต่รอดมาหลายรอบในชีวิตของเขาในเรื่องของอุบัติเหตุ แล้ว ตุ้ย ก็บอกว่าเขาประสบอุบัติเหตุจริงจนคนเด้งออกมานอกรถเลยตัวเราก็ช้ำใน แล้วอาจารย์โอเล่ ก็ทักอีกว่าดวงชะตาไม่ได้เป็นการเสียชีวิตโดยธรรมชาติแต่เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเนื้อหาบางส่วนคือเราได้ตัดออกไปเพราะว่ากันการดราม่า จริงๆอาจารย์ทักว่า ตุ้ย จะอยู่ได้ไม่ถึง 50 ปี แต่เนื้อหาบางส่วนเราก็ตัดออกไม่ได้ ซึ่งอาจารย์ก็แนะนำวิธีว่าให้ ตุ้ย บวชเพราะว่าจะได้เบาบางได้บ้าง ตุ้ย ยังไม่ได้บวชแต่แฟนของเขาบวชแทนให้ก่อนเลย

แต่กรรมใครกรรมมันไม่สามารถรับหรือทำแทนกันได้ ที่ตอนที่คุณตุ้ย ไปคือตอนวัดเขาย่านก เราขอร่วมบุญคือทำทางเข้าวัด ถนนที่เข้าวัดให้เสร็จภายในสองสัปดาห์ แล้วก็สร้างพระสร้างศาลา พอได้ตามจำนวนแล้วเราก็ปิด แล้วเราก็กลับไปที่วัดอีกครั้ง เพื่อถวายพระ อาจารย์ว่าไหนๆก็มาแล้วก้หาวัดถ่ายอีกสักวัน เพราะอาจารย์สื่อได้ว่ามีอีกวัดที่มีความสัมพันธ์กัน เราก็ขับเข้าไปเลยโดยที่ไม่มีใครรู้ ก็ไปเจอวัดเขาย่าจอม ซึ่งอาจารย์ก็บอกว่า ย่านก กับ ย่าจอม เป็นพี่น้องกัน ซึ่งอาจารย์ก็เล่าเรื่องราวให้เราได้ฟังว่าเป็นมาอย่างไร ก่อนที่จะเข้าไปหาพระเพื่อให้ท่านเล่าให้ฟังว่าที่อาจารย์เล่านั้นตรงไหม ซึ่งพอเราได้ยินพระเล่าคือเหมือนที่อาจารย์โอเล่ ได้เล่าเลย เราก็ถามหลวงพ่อว่าเอาจริงๆเลยว่าหลวงพ่อเตยเจออาจารย์โอเล่ ไหมท่านบอกว่าไม่เคยเลย ซึ่งเราก็คุยกันจนถึงค่ำ แล้วอาจารย์โอเล่ ก็สื่อเห็นโครงกระดูกเราก็ถามว่าของใครครับ หลวงพ่อ บอกว่าเป็นของเจ้าของที่เขามอบให้ไว้ให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เราก็ไปเจอโครงกระดูกจริงเขาใส่ตู้ไว้เหมือนอาจารย์ใหญ่เลยครับ เราก็ไปไหว้โครงกระดูกว่าเราขอมาถ่ายทำนะครับ แล้วเราก็ได้ยินเสียง วี๊ด ดังขึ้นมาด้วยหูของเราเลย และในเป็นเสียงที่ผมเพิ่งได้ยิ่งขึ้นมาเป็นครั้งแรกเหมือนเสียงนกหวีดแต่มัน วี๊ดสูงและยาวมาก เราก็เลยถามอาจารย์ว่าใช่ ใช่ไหม เขามาขอส่วนบุญแต่เขารับบุญไม่ได้เพราะว่าเขาขโมยของวัดขโมยเงินวัด หรือตบตีพ่อแม่ พระอาจารย์บอกว่าตอนเย็น ตอนค่ำ พระอาจารย์ไม่ได้ให้ใครเข้ามาเพราะว่าอาจารย์จะปล่อยให้ศาลาตรงนี้จะให้เป็นที่ปฏิบัติของผีเลย เราก็เลยรีบเดินขึ้นไปกันเลย แล้วเสียงที่เราได้ยินเราก็สามารถบันทึกได้

ถาม จุดประสงค์ความตั้งใจจริงๆที่เราอยากจะสื่อผ่านรายการของเราคืออะไร

ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ เหตุต้นผลกรรมครับ คนที่เป็นแฟนรายการของเราจะรู้ดีว่าเรามีจุดประสงค์อะไร แบบไหนเพราะว่าเนื้อหารายการถูกถ่ายทอดออกมาโดยที่พอเวลาคนดูได้ดูรายการเราแล้วจะเขาไม่อยากทำชั่วเลย ฉันไม่อยากทำบาปอีกเลย บางคนถึงกับบอกว่า สวดมนต์ไหว้พระ เข้าวัดได้เพราะรายการนี้ ดูแล้วนึกถึงตัวเอง ก็ฝากช่อง The Ghost Secret ไขความลับโลกวิญญาณ ด้วยนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo